6 มี.ค. เวลา 11:51 • ท่องเที่ยว

วิธีเลือกกระเป๋าเดินทาง คล่องตัว สมาร์ท ไม่พะรุงพะรังลืมของ

เดินทางต่างประเทศครั้งแรกหรือกำลังหากระเป๋าเดินทางไปต่างประเทศต้องรู้วิธีเลือกกระเป๋าเดินทาง คล่องตัว ปลอดภัย Travel light กระเป๋าเดินทางดีทำให้ทริปสนุกด้วยนะจะบอกให้ขนาด
ขนาดกระเป๋าขึ้นเครื่องตามมาตรฐาน AOT Official FB page
1. กระเป๋าเดินทางต้องมีขนาดมาตรฐาน ถ้าแบบโหลดลงใต้ท้องเครื่องส่วนมากไม่มีปัญหา แต่ถ้าแบบเอาขึ้นเครื่องได้ต้องรู้ขนาดกระเป๋ามาตรฐาน 22x14x9 เป็นต้น และน้ำหนักตามที่สายการบินกำหนดไม่เกิน 7 กิโลกรัม
ถนนในยุโรปหลายที่เป็นอิฐบล๊อค ล้อลากต้องหมุนไม่งั้นลากทีปวดแขนหรือกระเป๋าพัง
2. ล้อลากสมัยนี้ต้องหมุนได้สี่ล้อ ใครจะหาซื้อแบบเป็นกระเป๋านั่งได้ล้อเลื่อนแบบไฟฟ้าถ้างบเยอะก็จัดไป แต่ส่วนตัวยังคิดว่าไม่จำเป็นเลือกแบบที่ทนทานล้อดีเวลาไปต่างเมืองต้องสมบุกสมบันลากได้ไม่แตก ไม่หัก บางรุ่นถอดล้อซ่อมเองได้ง่ายๆ ด้วยยิ่งดี
เกาหลีใต้ก็มีย่านถนนแบบไม่เรียบเดินเฉยๆ ก็ดูสวยดี ถ้าเดินไปลากกระเป๋าไปไม่อยากจะคิด
3. วัสดุกระเป๋า บางคนอาจกังวลรอยขีดข่วนควรเลือกที่วัสดุทนทานไม่บางเกินไป บุบหรือหักแตกง่าย
4. ใครกังวลสกปรกไม่ต้องห่วงเพราะสามารถหาถุงครอบกระเป๋าได้ แต่ส่วนตัวคิดว่าไม่จำเป็นและทำให้ยุ่งยาก เช่น หากกระเป๋าถูกตรวจสอบก่อนบิน เจ้าหน้าที่ต้องเปิดกระเป๋าตามกฏ บางที่จะเรียกเจ้าของมาเปิดให้ดู หรือเปิดเอง ดังนั้นถ้าไปห่อหุ้มแกะลำบากจะวุ่นวายทั้งสองฝ่าย เตือนไว้ก่อน
5. ความกว้างของกระเป๋าที่ดีแนะนำรุ่นใหม่จะเป็นหน้าแคบ เวลาขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดินกระเป๋าจะไม่เกินหน้าตักตอนที่เรานั่ง หรือเวลาลากขึ้นลงบันไดเลื่อนก็ไม่กินที่ยังอยู่ในตัวเราไม่ล้ำเกินบันได หรือกว้างจนตกขั้นบันได โดยเฉพาะบันไดเลื่อนบางประเทศที่แคบมากๆ เช่น ฮ่องกง เกาหลีใต้ เป็นต้น
ถนนเรียบๆ ก็มีนะ แบบนี้กระเป๋าแบบไหนก็ผ่าน
เลือกกระเป๋าดีใช้ทนทานได้เป็นสิบปีไม่ต้องซื้อบ่อยๆ ยกเว้นใครชอบแฟชั่นเปลี่ยนบ่อยแล้วแต่เลือก แต่จะบอกว่าถ้ากระเป๋าไปพังระหว่างทริปคือ หัวจะปวดมากต้องหาซื้อต่างแดนบอกเลยทริปจะไม่สนุก เลือกของดีตามฟังก์ชันให้เหมาะสมจะเที่ยวสนุก สะดวก ไม่พะรุงพะรังสำคัญสุด และไม่เกะกะ บางครั้งกระเป๋าไม่พอดีอาจจะยิ่งทำให้ลืมข้าวของไปอีก เสียน้อยเสียมากเสียยากเสียง่ายนะคะ
กระเป๋าแบบในรูปดีตรงเวลาใส่ท้ายรถด้วยนะคะ
แคบแต่จุได้เยอะไม่เบียดกินที่ขึ้นแท็กซี่ใส่ได้หลายใบ
TIP:ใครไม่อยากเสียเงินซื้อกระเป๋าเดินทางเองบางบัตรเครดิตก็มีโปรโมชั่นแจกกระเป๋า ต้องคอยเช็ค UOB Premier : https://atth.me/go/jD8zTcNH
ภาพปกและภาพประกอบจากผู้เขียน SomTL
ภาพประกอบที่ 2 จาก AOT Official Facebook
โฆษณา