6 มี.ค. เวลา 14:35 • หุ้น & เศรษฐกิจ

สรุปภาพรวมประจำวันที่ 6th MARCH 2024

การดีดกลับของ SET ทำให้ตลาดกลับมาเป็นปกติชั่วคราวอีกครั้ง แต่การดีดกลับแค่ 11 จุดแบบเบาหวิว ยังไม่สามารถยืนยันว่าเป็น Tripple Bottom แบบที่เรามองไว้ กว่าจะยืนยันคงต้องทะลุ 1400 อีกรอบ ดังนั้นพรุ่งนี้ขอแค่ฝรั่งหยุดขายและตลาดยืนเหนือ 1375 ได้ก็พอครับ
หาก SET เลือกที่จะทำ Low ใหม่ ถ้ามองตามเทคนิคอล 101 เราจะได้อาการหมดแรงลากขึ้นแถว 1390 แน่ๆ แต่ระหว่างนี้แม้ว่าจะมี Gap เล่นไม่มาก แต่พอเล่นได้แน่นอน เพราะว่าหุ้นไม่ได้โดนทุบเละทุกตัว ดังนั้นเราเลือกที่จะทนถือต่อ และ Selective Buy เล่นแค่บางตัวครับ
การเล่นหุ้นในฐานล่างสำหรับบางตัวพอเล่นได้ แต่ไม่อยากให้รอซื้อที่จุดต่ำสุดเลย เพราะว่าโอกาสทำ Low ใหม่สูงมาก หาก SET ไม่เป็นไปตามที่เราคาด ดังนั้นให้รอเข้าซื้อที่กราฟเริ่มกลับตัวแล้วเท่านั้น ต้นทุนคงสูงขึ้นบ้างแต่ปลอดภัยกว่าเยอะอย่าง STGT ที่เฮียแกแนะนำทั้งในกลุ่ม ในยูทูป ทั้งในเทคนิคอลและเกมส์หุ้นครับ
เมื่อคืน DOW JONES เกิดแท่งแดงยาวอีกแล้ว ถามว่าต้องกังวลขนาดไหน ? สำหรับระยะสั้นไม่กังวลมาก เพราะว่า SET โดนทุบเละก่อนแล้ว ให้ระวังการปรับฐานอย่างรุนแรง ระดับ 2,000 – 3,000 จุดไว้ก่อน ซึ่งจะเกิดเมื่อใดไม่มีใครทราบ และ เมื่อเกิดคงจะลากสินทรัพย์เสี่ยงทั้งหลายลงตามไปด้วย แม้ว่าไม่กระทบ SET โดยตรงแต่ทำให้ Sentiment ทั่วโลกแกว่งครับ
ข่าวเรื่อง Virtual Bank เริ่มขยับไปอีกก้าวหนึ่งคือ การเปิดรับสมัครใบอนุญาต แม้ว่าใช้เวลาอีกนานกว่าจะรู้ผลถึงความชัดเจนว่ากลุ่มไหนผ่านเกณฑ์บ้าง แต่ถ้าเรื่องนี้เป็นปัจจัยบวกกับกลุ่มแบงค์จริง ก็ไม่ควรลงหนักไปไกลมากกว่านี้ ดังนั้น SET ก็ควรได้กลุ่มนี้เข้ามาค้ำตลาดไว้ในกรณีที่จะลงอีกรอบครับ
หุ้นเก็งกำไร By เฮียใช้
SINGER เริ่มต้นด้วยการซื้อ : แนวรับ 9.60 – 9.70 / SL หลุด 9.55
NEX ย่อรับ : แนวรับ 9.65 – 9.75 / SL หลุด 9.65
A5 หาจังหวะเก็งกำไร : แนวรับ 3.30 – 3.40 / SL หลุด 3.26
สุดท้ายจะขอเชิญท่านที่สนใจ มาลองใช้บริการของทางเพจ ด้วยการเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มสมาชิกไตรมาส 2/2567 เริ่ม 1 เมษายน – 28 มิถุนายน 2567 ซึ่งรายละเอียดจะลงไว้ในรูปประกอบ หากสนใจหรือมีคำถามเพิ่มเติม สามารถแอดได้ที่ @chai4pm (อย่าลืมเครื่องหมาย @ นะครับ)
โฆษณา