21 เม.ย. เวลา 04:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

ชื่อ DCEU ใหม่ของ ‘Superman’ เป็นครั้งแรกใน Superman’s 46-Year Movie History

คราวก่อนผมเคยเขียนบอกเกี่ยวกับ ‘Superman’ Logo ยัง Set Up ภาพยนตร์ DCU ที่น่าตื่นเต้นอีกเรื่องให้ทุกคนได้ทราบกันไปแล้ว ดังนั้นวันนี้ผมจะมาอัพเดตข่าวเกี่ยวกับชื่อ DCEU ใหม่ของ ‘Superman’ เป็นครั้งแรกใน Superman’s 46-Year Movie History ให้ทุกคนได้ทราบกันครับ
ภาพยนตร์ Superman ที่กำลังจะมาของ James Gunn สำหรับจักรวาล DC ได้ถูกตั้งชื่อจาก Superman: Legacy เป็น ‘Superman’ ดังนั้นนี่จึงเป็นครั้งแรกใน 46-year movie history ของ the Man of Steel
ไม่นานหลังจากที่เขาและโปรดิวเซอร์ Peter Safran ได้รับการว่าจ้างให้เป็นซีอีโอร่วมของ DC Studios ในเดือนพฤศจิกายน 2022 James Gunn ยืนยันว่า DCEU จะถูกรีบูตเข้าสู่ DC Universe ใหม่ ซึ่งรวมถึงฮีโร่หลักของแฟรนไชส์ก่อนหน้านี้แต่ละตัวที่ถูกสร้างขึ้นใหม่ แม้ว่า Henry Cavill จะออกไปแล้ว David Corenswet จะรับบทเป็น Superman ของ Clark Kent ใน DCU และโปรเจ็กต์เปิดตัวของเขาในฐานะ Man of Steel ได้ทําลายสถิติไปแล้ว
ย้อนกลับไปในเดือนมกราคม 2023 James Gunn ยืนยันว่า Superman: Legacy จะเป็นภาพยนตร์สารคดีเรื่องแรกของ DCU ซึ่งมีกําหนดเข้าฉายในปี 2025
ตั้งแต่นั้นมา เหล่าตัวละคร Superman รีบูตของ DCU ก็เต็มไปด้วยตัวละครอย่าง Lex Luthor, Lois Lane, Metamorpho, Guy Gardner, Hawkgirl และ Mister Terrific เป็นต้น เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ปี. 2024 การรีบูต Superman ของ DCU ได้รับการอัปเดตครั้งใหญ่ เนื่องจาก James Gunn เปิดเผยโลโก้อย่างเป็นทางการสําหรับ Man of Steel ใหม่ และยืนยันการเปลี่ยนชื่อ ซึ่งตอนนี้มีชื่อว่า Superman
Why Superman: Legacy’s Title Has Been Changed
การเปลี่ยนชื่อของ Superman สร้างความตกใจให้กับหลาย ๆ คน เนื่องจากมีเวลาเหลือเฟือที่จะคุ้นเคยกับ Legacy ในชื่อเรื่อง อย่างไรก็ตาม James Gunn ได้อธิบายอย่างชัดเจนว่าทําไมชื่อเรื่องจึงถูกเปลี่ยน และดูเหมือนว่าจะสมเหตุสมผลอย่างสมบูรณ์ ดังที่ Gunn ไดได้ตั้งข้อสังเกตระหว่างการแลกเปลี่ยนครั้งหนึ่งบนโซเชียลมีเดีย (via Home of DCU) ชื่อใหม่ก็ “รู้สึกเหมือนเป็นชื่อที่ถูกต้อง””
เขายังตั้งข้อสังเกตในระหว่างการเปิดเผยโลโก้ดั้งเดิมของเขาว่าเมื่อเขาเริ่มร่างสคริปต์ครั้งแรก ชื่อดั้งเดิมคือ Superman: Legacy แต่เมื่อถึงเวลาที่เขาทําเสร็จแล้ว "เห็นได้ชัดว่าชื่อเรื่องคือ SUPERMAN"
Home of DCU
@homeofdcu
James Gunn explaining the title change to SUPERMAN.
DCU’s Superman Marks A First For The Man Of Steel In Film
ดังที่ James Gunn ชี้ให้เห็นในการแลกเปลี่ยนโซเชียลมีเดียของเขา - แม้ว่าจะอยากรู้อยากเห็นกับวันที่ผิดพลาดในปี 1979 -
ไม่มีภาพยนตร์เรื่องใดที่มี Man of Steel ที่มีชื่อว่า Superman ในฐานะหนึ่งในฮีโร่ที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดของ DC Comics Superman ได้รับการดัดแปลงเป็นไลฟ์แอ็กชันหลายครั้ง และในขณะที่บางคนอาจมองว่าการดัดแปลงดั้งเดิมในปี 1978 มีชื่อว่า Superman แต่โปรเจ็กต์นี้วางตลาดในชื่อ Superman: The Movie ซึ่งหมายความว่า Superman ของ DCU จะเป็นโปรเจ็กต์คนแสดงเรื่องแรกที่มีชื่อว่า Superman เท่านั้น ซึ่งอาจบอกเป็นนัยว่านี่เป็นเวอร์ชันสุดท้าย
Christopher Reeve รับบทเป็น คลาร์ก เคนท์ ในสี่โครงการระหว่างปี 1978 ถึง 1987, Superman: The Movie, Superman II, Superman III และ Superman IV: The Quest for Peace
การเปิดตัวครั้งแรกของ Brandon Routh ในปี 2006 ในฐานะ Man of Steel มีชื่อว่า Superman Returns และ Henry Cavill ปรากฏตัวในโปรเจค DCEU สี่เรื่องในฐานะ Clark Kent โดยมีเพียงเรื่องเดียวคือ Batman v Superman: Dawn of Justice ในปี 2016 โดยตั้งชื่อฮีโร่ในชื่อเรื่อง David Corenswet เปิดตัวใน Superman ของ DCU บอกใบ้ถึงซุปเปอร์ฮีโร่ที่เหมือนพระเจ้าที่ถูกนํากลับไปสู่พื้นฐานในเรื่องราวที่เรียบง่ายมีประสิทธิภาพและมีผลกระทบซึ่งหวังว่าจะทําให้จักรวาล DC มีจุดเริ่มต้นที่แข็งแกร่ง
Other DCU Releases Follow Superman’s New Trend
James Gunn ยืนยันสิบโปรเจ็กต์แรกของ DC Universe ที่รีบูตในเดือนมกราคม 2023 โดยเปิดเผยฮีโร่ใหม่จํานวนมากที่เตรียมเปิดตัวบนจอเงิน อย่างไรก็ตาม Superman: Legacy เป็นหนึ่งในไม่กี่โปรเจ็กต์ที่ไม่ได้ตั้งชื่อตามฮีโร่ที่เกี่ยวข้องเท่านั้น
รวมถึง The Brave and the Bold, Supergirl: Woman of Tomorrow และ Paradise Lost อย่างไรก็ตาม ด้วยการเปลี่ยนชื่อเป็น Superman ภาพยนตร์ที่กําลังจะมาถึงในปี 2025 ได้เข้าร่วมโปรเจ็กต์ DCU อื่นๆ ที่ใช้ชื่อฮีโร่ของพวกเขาเท่านั้น ดังนั้นจึงอาจเป็นไปได้ว่าโปรเจ็กต์อื่นๆ อาจตามมา
ภาพยนตร์ของ DC Universe เช่น The Authority และ Swamp Thing จะนําเสนอสิ่งที่พวกเขาพูดบนกระป๋อง โดยแนะนําทีมเหนือมนุษย์ Authority และสิ่งมีชีวิตประหลาด Swamp Thing เข้าสู่ DCU ฉบับคนแสดง ในด้านทีวี Creature Commandos, Waller, Lanterns, Booster Gold และ Peacemaker ล้วนมีชื่อตามตัวละครที่โฟกัส เมื่อ Superman เข้าร่วมอันดับของพวกเขาดูเหมือนว่า DC Studios กําลังใช้แนวทางพื้นฐานในการพัฒนา DCU ทําให้ฮีโร่เวอร์ชันใหม่เหล่านี้ได้รับการแนะนําด้วยกระดานชนวนที่สะอาดตาโดยไม่ถูกทําลายจากความผิดพลาดก่อนหน้านี้
‘Superman’ มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 11 กรกฎาคมปี 2025 ครับ
ทั้งนี้ เพื่อนๆรู้สึกสงสัยว่าทำไม๋ James Gunn ได้เปลี่ยนชื่อ Superman: Legacy เป็น ‘Superman’ หรือเปล่าครับ
อีกทั้งเพื่อนๆชอบที่ได้เห็นโปรเจคอื่นๆที่กำลังจะมาในอนาคตของ DCU ก็ได้มีชื่อภาพยนตร์ DC ที่เรียบง่ายเช่น Waller, Peacemaker, Creature Commandos, Lanterns และ Booster Gold ได้ถูกตั้งชื่อตามตัวละครของพวกเขาที่ซึ่ง Superman ก็อยู่ในนั้นด้วยหรือเปล่าครับ
Source: Screen Rant
โฆษณา