7 มี.ค. เวลา 17:24 • หุ้น & เศรษฐกิจ

สรุปภาพรวมประจำวันที่ 7th MARCH 2024

วันนี้ตลาดก็ยังทรงๆ มีความอึดอัดอยู่เพราะว่ายังไม่ได้เด้งต่อเนื่องเพื่อทดสอบจุดต่อไปแถว 1375 และ เหนือ 1380 แถมมีเซในช่วงบ่ายก่อนที่กองทุนจะเข้ามาพยุงหุ้นใหญ่บางตัวไว้ ไม่อย่างนั้นฝรั่งคงขายกดลงต่ำกรอบ 1370 อีกรอบครับ
ในตลาดยังมีหุ้นอีกหลายตัวที่เล่นได้ หุ้นบางตัวทำท่าจะตั้งลำเริ่มเล่นรอบใหม่ ถ้าสะสมเข้าซื้อในช่วงนี้ ให้ถอยในกรณีที่ SET หลุด 1350 อาจจะช้าไป ดังนั้นช่วงนี้เทพตะขาบจึงอยากให้ดูจุดหนีด้วยกราฟรายตัวมากกว่าอิงดัชนี
ในมุมมองเฮียล่าสุดที่เพิ่งต่อสายคุยมา เฮียมองว่าหลังการซึมขึ้นช่วงอาทิตย์นี้แล้วตลาดจะต่อด้วยแท่งเขียวใหญ่หรือแท่งแดงใหญ่เร็วๆนี้แน่นอน และเมื่อตลาดเลือกทาง ก็ขอให้ชาวแก๊ง 4 โมงแปลงร่างเป็นเหาฉลามแล้วเกาะแนวโน้มใหญ่นั้นไปครับ
ช่วงนี้พึ่งเริ่มเข้าเทศกาลการจ่ายปันผล พยายามหมั่นเช็คว่าหุ้นที่เล่นเก็งกำไรกำลังจะขึ้น XD หรือไม่ เพราะถ้ารู้ว่าจ่ายปันผลกี่บาทต่อหุ้น จะมีผลต่อจุดเข้าซื้อในแผนการเล่นประมาณนึง บางคนวางแผนมาซะดิบดี แต่ไม่ได้เช็คว่ากำลังจะ XD พอขึ้นปุ๊บ แผนที่วางมาฟาลว์ไปเลยก็มี แต่ถ้าจะซื้อดักปันผล ก็คำนวณความคุ้มดีๆ ครับ
เมื่อคืนลุงเจอโรมมีการย้ำอีกครั้งสำหรับการลดดอกเบี้ยในปีนี้ ซึ่งสุดท้ายก็ขึ้นอยู่ว่า CPI จะเหลือ 2% ตามแผนหลักของ FED ได้หรือไม่ ทำให้ Bond Yield 10 ปี รับรู้ปัจจัยเดิมนี้ กำลังจะหลุด 4% อีกรอบ ก็คงคลายความกดดันในตลาดประมาณนึง ก็หวังว่า SET จะไม่โดนฝรั่งขายสกัดอีก ควรจะได้ประโยชน์จากเรื่องนี้บ้างครับ
ช่วงนี้ดราม่าในวงการค่อนข้างเยอะ ทำให้เทพตะขาบนึกถึงตอนเข้าตลาดใหม่ๆ ตอนนั้นมักถูกสอนกันว่า ให้เลือกหุ้นที่ผู้บริหารตั้งหน้าตั้งตาทำงาน พบปะนักลงทุนตาม Opp Day หรือ ให้ข่าวความคืบหน้าของโปรเจคที่ทำเป็นระยะ แล้วสุดท้ายงานที่ทำจะสะท้อนผ่านราคาหุ้นเอง
แต่สมัยนี้กลับต้องซื้อหุ้นที่บริหารเกาะราคาหุ้นตัวเองทุกวัน ใครกล้ามาแตะราคาหุ้นฉันถึงกับจะไล่ปิดสมุดเพื่อเช็คชื่อทุกวัน ซึ่งก็เข้าใจได้ว่า เวลาเล่นหุ้นแบบนี้แล้วสนุก ได้กำไรเป็นเท่าๆ ในเวลาอันสั้น ซึ่งการที่เข้าไปเล่นก็ไม่ผิดนะ แต่อย่าปล่อยให้ความโลภครอบนำจนลืมไปว่าเราลงทุนในตลาดไปเพื่ออะไรครับ
หุ้นเก็งกำไร By เฮียใช้
CPAXT ย่อซื้อเพื่อการลงทุน : แนวรับ 32.00 – 33.00 / SL หลุด 30.75
AAV คนมีให้ถือ ผ่าน 2.34 Follow Buy : แนวรับ 2.24 – 2.30 / SL หลุด 2.16
XPG หากเบรคขึ้นให้ตาม : แนวรับ 1.22 – 1.25 / SL หลุด 1.18
ORN ใกล้ Break Out : แนวรับ 1.30+- / SL หลุด 1.29
สุดท้ายจะขอเชิญท่านที่สนใจ มาลองใช้บริการของทางเพจ ด้วยการเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มสมาชิกไตรมาส 2/2567 เริ่ม 1 เมษายน – 28 มิถุนายน 2567 ซึ่งรายละเอียดจะลงไว้ในรูปประกอบ หากสนใจหรือมีคำถามเพิ่มเติม สามารถแอดได้ที่ @chai4pm (อย่าลืมเครื่องหมาย @ นะครับ)
โฆษณา