24 เม.ย. เวลา 04:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

Everything James Gunn’s 10 Superman Inspiration Images เผยเกี่ยวกับภาพยนตร์ Superman ของเขา

คราวก่อนผมเคยเขียนบอกเกี่ยวกับ Set Photo แรกของ ‘Superman’ เผย Snowy Outdoor Filming Location ให้ทุกคนได้ทราบกันไปแล้ว ดังนั้นวันนี้ผมจะมาอัพเดตข่าวเกี่ยวกับ Everything James Gunn’s 10 Superman Inspiration Images เผยเกี่ยวกับภาพยนตร์ Superman ของเขาให้ทุกคนได้ทราบกันครับ
ภาพยนตร์ live-action แรกของจักรวาล DC, 2025’s Superman จะแนะนำ the Man of Steel คนใหม่ถูกเล่นโดย David Corenswet นักเขียนและผู้กำกับ James Gunn ผู้ซึ่งจะเป็นหนึ่งใน architects ของ DCU ได้เปิดเผยข้อมูลอย่างระมัดระวังเกี่ยวกับภาพยนตร์ Superman ของเขา
ตั้งแต่การประกาศของมันเมื่อปี 2022 ด้วยภาพยนตร์ Superman ที่น่าตื่นเต้นและที่เป็นที่รอคอยกันมานานกำลังจะมา หลังจากการเปิดเผยของสัญลักษณ์โลโก้ Superman และการเปลี่ยนแปลงชื่อของภาพยนตร์ (ที่ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีชื่อว่า Superman: Legacy) นอกจากนี้ Gunn ยังได้กล่าวเกี่ยวกับ 10 inspirations สำหรับเวอร์ชั่น Superman ที่กำลังจะมาของ Corenswet
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง James Gunn ค่อนข้างชอบภาพยนตร์เรื่อง Superman ในปี 1978 ที่นําแสดงโดยคริสโตเฟอร์ รีฟ และเขายังทําการตลาด Superman ในปี 2025 ด้วยงานศิลปะจาก All-Star Superman โดย Grant Morrison, Frank Quitely และ Jamie Grant
บนโซเชียลมีเดีย Gunn ได้ถูกถามว่าการทําซ้ําของ Superman เป็นแรงบันดาลใจให้เวอร์ชันของเขานอกเหนือจากภาพยนตร์อันโด่งดังในปี 1978 ซึ่งเขาตอบด้วยภาพ 10 ภาพ แต่ละภาพมาจากยุคคอมมิคที่แตกต่างกันหรือ adaptations 10 ภาพของ Gunn นอกจากนี้ Gunn ยังได้ใบ้ถึงแหล่งที่มาของแรงบันดารใจสำหรับเวอร์ชั่นที่กำลังจะมาของ Superman ของเขา
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง James Gunn ค่อนข้างชอบภาพยนตร์เรื่อง Superman ในปี 1978 ที่นําแสดงโดย Christopher Reeve และเขายังทําการตลาดสำหรับ Superman ในปี 2025 ด้วยงานศิลปะจาก All-Star Superman โดย Grant Morrison, Frank Quitely และ Jamie Grant
บนโซเชียลมีเดีย Gunn ได้ถูกถามว่าเวอร์ชั่นก่อนๆของ Superman เป็นแรงบันดาลใจให้เวอร์ชันของเขานอกเหนือจากภาพยนตร์อันโด่งดังในปี 1978 ซึ่งเขาตอบด้วยภาพ 10 ภาพ แต่ละภาพมาจากยุคของคอมมิค โครงเรื่อง หรือการดัดแปลงที่แตกต่างกัน ภาพทั้ง 10 ภาพของกันน์แต่ละภาพบ่งบอกถึงลักษณะที่แตกต่างสำหรับเวอร์ชั่น Superman ใหม่ของเขา
10. Golden Age Superman Was A No-Nonsense Champion Of Social Justice
Action Comics
ภาพแรกของ James Gunn คืองานศิลปะจากการ์ตูนยุคทองของ Superman เรื่องราวแรกสุดของ Superman นั้นมีขนาดเล็กกว่ามากและค่อนข้างสมจริงกว่าการผจญภัยส่วนใหญ่ของ Man of Steel ในช่วง 85 ปีที่ผ่านมา
ในช่วงต้นยุคทองSuperman ใน Cleveland ต่อสู้กับเจ้าพ่อธุรกิจที่ทุจริตและผู้มีอํานาจสูงสุดผิวขาวนอกเหนือจากการทํางานเพื่อทําลายวงจรความยากจนและอาชญากรรมเพื่อป้องกันไม่ให้คุกกลายเป็นประตูหมุน The Golden Age of Superman ได้รับฉายาว่า “Champion of the Oppressesd” และ Superman ของ Gunn อาจแสดงให้เห็นว่าต่อสู้กับความชั่วร้ายที่สมจริงนอกเหนือจากความชั่วร้ายที่แปลกประหลาด
9. All-Star Superman Focuses On Superman's Fundamental Goodness
All-Star Superman
สมควรได้รับการพิจารณาว่าเป็นหนึ่งในคอมมิค Superman ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล All-Star Superman เป็นเรื่องราวของ Elseworlds เกี่ยวกับ Man of Steel ที่มีชื่อเสียงซึ่งได้เรียนรู้ว่าเขาเหลือเวลาอีกเพียงหนึ่งปีที่จะมีชีวิตอยู่
Superman ใช้เวลาของเขาเพื่อผูกปลายหลวมที่เป็นไปได้ทั้งหมดซ้ําแล้วซ้ําเล่าแสดงให้เห็นถึงพลังที่แท้จริงของเขาและการกระทําที่ดีที่เขาทํา แต่ยังรวมถึงความดีที่เรียบง่ายและเต็มไปด้วยมนุษย์ของเขาด้วย ภาพลักษณ์ All-Star Superman ที่ Gunn เลือกมาจากช่วงเวลาที่อบอุ่นหัวใจเป็นพิเศษ ซึ่ง Superman ป้องกันไม่ให้พลเมือง Metropolis ตายด้วยการฆ่าตัวตาย Superman ในปี 2025 อาจมีช่วงเวลาที่คล้ายกัน
8. Fleischer's Superman Serials Are Renowned For Their Exciting Action Scenes
Superman (Serial)
The Fleischer Superman cartoon serials เป็นหนึ่งในการดัดแปลงซูเปอร์แมนเรื่องแรกและมีชื่อเสียงที่สุด โดยให้ความสามารถที่โดดเด่นแก่ซูเปอร์แมนในการบิน ในกางเกงขาสั้นของ Fleischer ซูเปอร์แมนเป็นคนพูดไม่กี่คํา ปล่อยให้พลังของเขาพูดในขณะที่เขาช่วยมหานคร (แสดงเป็นนิวยอร์กซิตี้) จาก Mad Scientists และวายร้ายคนอื่นๆ การ์ตูนมีชื่อเสียงในด้านฉากแอ็คชั่น ดังนั้นการอ้างอิงของ Gunn ถึงพวกเขาบ่งชี้ว่า Superman ของเขา เช่นเดียวกับการทําซ้ําของ Henry Cavill น่าจะไม่มีปัญหาการขาดแคลนฉากแอ็คชั่นที่น่าตื่นเต้น
7. What Ever Happened to the Man of Tomorrow Blends Silver Age Silliness With Modern Age Seriousness
What Ever Happened to the Man of Tomorrow?
แม้ว่า Superman: What Ever Happened to The Man of Tomorrow? โดย Alan Moore และ Curt Swan เป็นโครงเรื่องของ Elseworlds มีวัตถุประสงค์เพื่อปิดหนังสือเกี่ยวกับการผจญภัยในยุคทองและเงินของ Superman โครงเรื่องผสมผสานความแปลกประหลาดเบาสมองของสองยุคอดีตเข้ากับการเล่าเรื่องที่มืดมนอย่างน่าอับอายของมัวร์ไม่ต่างจากภาพยนตร์หลายเรื่องของกันน์ที่ผสมผสานความโง่เขลาเข้ากับความรุนแรงที่ไร้เหตุผล
Gunn ได้อ้างถึงหน้าสาดน้ําของ Superman ที่ร้องไห้ขณะนั่งข้าง Krypto โดยเฉพาะ ซึ่งบ่งชี้ถึงการเน้นย้ําถึงความเป็นมนุษย์ของ Superman ในภาพยนตร์ของเขา และบอกเป็นนัยเพิ่มเติมว่า Krypto สุนัข Kryptonian จะปรากฏขึ้น
6. Superman for All Seasons Explores The Humanity of Clark Kent
Superman for All Seasons
เรื่องราวต้นกําเนิดอันเป็นสัญลักษณ์ของ Superman ได้รับการบอกเล่าหลายครั้งในการ์ตูนและการดัดแปลง โดย James Gunn ได้กล่าวถึงหลายเรื่องว่าเป็นแรงบันดาลใจให้กับ Superman ในปี 2025
การผูกเข้ากับการรีบูต Modern Age Superman ของ John Byrne สําหรับ Modern Age Jeph Loeb และ Superman for All Seasons ของ Tim Sale ให้ความสําคัญกับการเลี้ยงดูของ Clark Kent ใน Smallville รัฐแคนซัสเป็นพิเศษ สิ่งนี้ยิ่งตอกย้ําคํากล่าวของ James Gunn ว่าภาพยนตร์ Superman ของเขาจะเน้นย้ําถึงภูมิหลังของ Superman ว่าเป็นเพียงคนดีจากเมืองเล็กๆ ก่อนที่เขาจะกลายเป็นซุปเปอร์ฮีโร่
5. Kingdom Come Made Superman An Inspiration To Other Superheroes
Kingdom Come
Kingdom Come ของ Mark Waid และ Alex Ross เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่โดดเด่นของ Elseworlds ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดของ DC นําเสนอซูเปอร์แมนที่ครั้งหนึ่งเคยเกษียณแล้วซึ่งถูกบังคับให้เผชิญหน้ากับนักสู้อาชญากรรมรุ่นใหม่ที่มีความรุนแรงมากขึ้น Kingdom Come ให้ความสําคัญกับศีลธรรมของซูเปอร์แมนและวิธีที่เขาสร้างแรงบันดาลใจให้กับฮีโร่คนอื่นๆ ด้วยฮีโร่ DC จํานวนมากใน Superman ในปี 2025 การทําซ้ําของ Corenswet อาจจบลงด้วยการสร้างแรงบันดาลใจให้เพื่อนนักสู้อาชญากรรมของเขา
4. The Silver Age Comics Gave Superman A Massive Supporting Cast
Superman
James Gunn ยังโพสต์ภาพของ Superman จากยุคเงินของการ์ตูน ซึ่งเรื่องราวไม่เพียงแต่เป็นที่รู้จักจากความแปลกประหลาดที่เบาสมองเท่านั้น ตัวละครสนับสนุนของ Superman หลายตัวที่แสดงในภาพ เช่น Supergirl, Jimmy Olsen, Lois Lane และ Perry White มีกําหนดจะปรากฏใน Superman ในปี 2025 แล้ว ภาพน่าจะบ่งบอกว่าตัวละครคลาสสิกกําลังมา ทั้งใน Superman หรือ DCU ที่มีขนาดใหญ่ โดยมี Mr. Mxyzptlk และ Bizarro มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นใน ‘Superman’ ของ Gunn
3. The New 52 Gave Readers A Young Novice Superman
Action Comics
การเปิดตัวใหม่ของ New 52 ในปี 2011 ได้รีบูต DC Universe และสํารวจปีแรกๆของฮีโร่ที่มีชื่อเสียงของ DC หนึ่งในภาพของ James Gunn เป็นปกแบบอื่นโดย Michael Choi ของ Action Comics ฉบับหนึ่ง กันน์ได้กล่าวว่า Superman ในปี 2025 จะไม่ใช่เรื่องราวต้นกําเนิด แต่ได้บอกเป็นนัยว่า Superman จะยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นอาชีพของเขา แม้ว่าบางทีผู้ชมไม่ควรคาดหวังว่าจะได้เห็นชุด DIY ของ Superman จากฉบับแรกของ New 52'sAction Comics
2. The DC Animated Universe Made Superman Relatable In Both Identities
Superman: The Animated Series
Superman: The Animated Series ของ Paul Dini และ Bruce Timm ได้แนะนํา Superman ให้กับ DC Animated Universe อันเป็นที่รัก นอกเหนือจากการนําเสนอฉากแอ็คชั่นที่ยอดเยี่ยมและไดนามิกที่ยอดเยี่ยมระหว่าง Clark Kent และตัวละครสนับสนุนของเขาแล้วซีรีส์นี้ยังทํางานได้อย่างยอดเยี่ยมในการทําให้ Superman เป็นตัวละครที่ค่อนข้างมีเหตุผลและมีความสัมพันธ์กัน คุณลักษณะทั้งหมดเหล่านี้อาจรวมอยู่ใน Superman ในปี 2025 ซึ่งจะทําให้ผู้ชม Superman ที่รู้จักกันมานานพอใจอย่างแน่นอน
1. The Rebirth Era Focused On Superman & Lois' Romance
Action Comics
DC Comics ได้รับการรีบูตบางส่วนในปี 2016 ด้วยการเปิดตัว DC Rebirth อีกครั้ง ซึ่งสร้างองค์ประกอบของการ์ตูนของ DC ในยุคก่อนหน้าขึ้นมาใหม่ ในกรณีของ Superman
เวอร์ชั่นก่อนๆจุดวาบไฟและหลังจุดวาบไฟของ Man of Steel ถูกรวมเข้าด้วยกัน (โดยวิธีการที่ Superman ของ New 52 กําลังจะตายและถูกแทนที่ด้วยเวอร์ชั่นของจักรวาลก่อนหน้า) ยุค Rebirth ของ Superman ให้ความสําคัญกับความรักของ Superman กับ Lois Lane และการผจญภัยกับ Jon Kent ลูกชายของเขา แม้ว่าการรวม Jon Kent ไว้ใน Superman ของ James Gunn จะมีโอกาสน้อยกว่า แต่ผู้ชมสามารถคาดหวังได้ว่าความรักของ Superman และ Lois Lane จะโดดเด่น
‘Superman’ มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 11 กรกฎาคมปี 2025 ครับ
ทั้งนี้ เพื่อนๆรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็น inspirations ต่างๆจากในคอมมิคของ Superman 10 เรื่องที่อาจถูกนำเข้ามาเป็นแรงบันดารใจให้กับเนื้อเรื่องของภาพยนตร์ ‘Superman’ ของ James Gunn หรือเปล่าครับ
อีกทั้งเพื่อนๆอยากจะเห็น comic inspirations อันไหนมากที่สุดในภาพยนตร์ ‘Superman’ ครับ
Source: Screen Rant
โฆษณา