8 มี.ค. เวลา 08:22 • หนังสือ

แสตมป์/ดวงตราไปรษณียากร 2540 EP.1

ที่มา : http://www.stampthailand.com
ที่มา : http://www.stampthailand.com
สวัสดีนักอ่านทุกท่านเช่นเคย วันนี้เราจะมากล่าวถึงแสตมป์ที่ออกจำหน่ายในปี 2540 ว่าจะมีดวงไหนบ้าง ในภาพเราจะเห็นว่ามีแสตมป์ที่ออกจำหน่ายในปีนั้นเป็นจำนวนมาก หลายโอกาส หลายราคาแตกต่างกันไป อาจจะเป็นดวงเดี่ยว คู่ หรือเป็นชุด ให้ได้เลือกใช้ เลือกสะสมกัน
ซึ่งทางไปรษณีย์ได้มีการจัดทำ และจำหน่ายสมุดตราไปรษณียากรไทยประจำปี 2540 ในราคา 750 บาท ซึ่งในสมุดแสตมป์ทางไปรษณีย์ไม่ได้นำแสตมป์ภาพในหลวง ชนิดราคา 100 บาท และ 200 บาท ใส่เข้ามาในเล่มเพราะจะทำให้ราคาของสมุดประจำปีสูงมากเกินไป แต่ก็มีช่องว่างไว้ให้เพื่อให้นักสะสมได้หาซื้อมาเติมเอง ( ทางผู้เขียนก็พึ่งมีความรู้จากเว็บ Stamp Thailand ที่ไปหาภาพมา ต้องขอบคุณที่ลงรายละเอียดในส่วนนี้ด้วยนะคะ )
แสตมป์ภาพในหลวง ชนิดราคา 100 บาท
ที่มา : https://www.parindra.com
แสตมป์ภาพในหลวง ชนิดราคา 200 บาท
ที่มา : https://www.venusstamps.com
และด้วยความพิเศษที่รวบรวมแสตมป์ปี 2540 ไว้นี่เอง นอกจากที่นักสะสมจะหาซื้อเก็บไว้เป็นที่ระลึก ก็จะมีกลุ่มพ่อค้า แม่ค้าแสตมป์ซื้อเอาไว้ แล้วนำไปจำหน่ายทำให้มีราคาที่สูงกว่าที่ทางไปรษณีย์ออกจำหน่ายจากหลักร้อยไปจนถึงหลักพัน
แต่ก็จะมีนักสะสมบางท่าน ที่อาจจะหาซื้อเฉพาะแสตมป์ที่จำหน่ายแบบปกติเก็บไว้ ซึ่งเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของนักสะสม ว่าจะเลือกใช้วิธีไหนในการสะสมตามความวะดวกของแต่ละท่าน
ก็ได้จบไปแล้วกับการเดินนำรายละเอียดบางส่วน กดติดตามกันได้นะคะ และเดี๋ยวในครั้งหน้าทางผู้เขียนจะมาลงรายละเอียดแสตมป์แต่ละดวง ให้ผู้อ่านได้อ่านได้ศึกษากันค่ะ ขอบคุณนักอ่านทุกท่านที่อ่านมาถึงตอนนี้ค่ะ
โฆษณา