25 เม.ย. เวลา 04:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

James Gunn’s Superman Movie: Kingdom Come Connections Explained

คราวก่อนผมเคยเขียนบอกเกี่ยวกับ Everything James Gunn’s 10 Superman Inspiration Images เผยเกี่ยวกับภาพยนตร์ Superman ของเขาให้ทุกคนได้ทราบกันไปแล้ว ดังนั้นวันนี้ผมจะมาอัพเดตข่าวเกี่ยวกับ James Gunn’s Superman Movie: Kingdom Come Connections Explained ให้ทุกคนได้ทราบกันครับ
James Gunn's Kingdom Come Superman Teases
Teases ของ “Kingdom Come” ของ James Gunn ได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อเดือนธันวาคมปี 2022 เพียงแค่หนึ่งเดือนก่อนเขาจะได้เข้ามารับตำแหน่งเป็น co-CEO ของ DC Studios เมื่อเขาได้แชร์ภาพที่เป็นเอกลักษณ์จาก storyline ของ Kingdom Come และ Superman ในเรื่องราวนั้นพร้อมกับคำบรรยายภาพว่า “Making plans”
และตอนนี้ เมื่อการถ่ายทำกำลังดำเนินไปอยู่ในขณะนี้สำหรับ ‘Superman’, Gunn ได้เผยโลโก้อย่างเป็นทางการสำหรับ the Man of Steel คนใหม่ของ David Corenswet แม้ว่าโทนสีแดงและเหลืองของโลโก้อาจแยกความแตกต่างจากสีแดงและดำที่เห็นได้ชัดของโลโก้ Superman ของ Kingdom Come ลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ของมันเผยถึงความคล้ายคลึงกันที่ชัดเจน
Explaining DC's Kingdom Come
ประการแรก เรื่องราว “Kingdom Come" เกี่ยวกับอะไร? มันเป็นลิมิเต็ดซีรีส์สี่ฉบับที่เขียนโดย Mark Waid ซึ่งมีฉากอยู่ในจักรวาล DC ทางเลือกในอนาคต
เรื่องราวสํารวจโลกที่ฮีโร่คนสําคัญของ Justice League เช่น Superman เกษียณอายุแล้ว เนื่องจากสาธารณชนเริ่มแสดงความชอบต่อผู้พิทักษ์รุ่นใหม่ที่เต็มใจใช้กําลังถึงตายมากกว่า
อย่างไรก็ตาม โศกนาฏกรรมใน Kansas ทําให้การตายของกัปตันอะตอมทําให้เกิดการระเบิดนิวเคลียร์ที่ทําลายมิดเวสต์ของอเมริกา ซึ่งนําไปสู่การบาดเจ็บล้มตายจํานวนมาก และฮีโร่รุ่นใหม่เหล่านี้ได้ผลักดันขีดจํากัดของพวกเขาต่อไป
ด้วยเหตุนี้ Superman จึงยุติการเกษียณอายุของเขาในขณะที่เขากลับมารวบรวม Justice League อีกครั้งและฟื้นฟูความสงบเรียบร้อย ซึ่งนําไปสู่ความขัดแย้งระหว่างรุ่นต่างๆ
How Kingdom Come Connects to James Gunn's Superman
ในขณะที่ Superman ของ James Gunn จะเริ่มต้นจักรวาลใหม่ของฮีโร่ DC แทนที่จะมุ่งเน้นไปที่โลกที่เก่ากว่าและมีปัญหาการเชื่อมต่อที่อาจเกิดขึ้นกับ “Kingdom Come" ในตอนแรกอาจดูสับสน
ความแตกต่างที่สําคัญอย่างหนึ่งใน Superman ของ DCU กับ "Kingdom Come" มาพร้อมกับอายุของ Man of Steel ในขณะที่เรื่องราวของ DC Comics ติดตามเรื่องราวของ Kryptonian ที่มีอายุมากกว่าที่ออกจากการเกษียณอายุที่ไหนสักแห่งในช่วงทศวรรษที่ 60 หนังของ James Gunn จะเห็น Superman อยู่ในวัยเดียวกันกับนักแสดง David Corenswet ทําให้เขาอายุประมาณ 30 ปี
บางทีเรื่องราวของภาพยนตร์ ‘Superman’ อาจเกี่ยวข้องกับ Kal-El ที่อายุน้อยกว่าเข้ามาเป็นที่สนใจในฐานะซูเปอร์ฮีโร่เพื่อจุดประกายความหวัง ทั้งต่อฮีโร่ที่มีอยู่เหล่านี้ที่อาจหลงทางและคนรุ่นใหม่
ภาพยนตร์ DCU ได้ประกาศฮีโร่หลายคนที่จะปรากฏตัวนอก Man of Steel รวมถึง Mr. Terrific ของ Edi Gathegi, Hawkgirl ของ Isabela Merced, Metamorpho ของ Anthony Carrigan และ Green Lantern ของ Nathan Fillion
นี่ควรจะ set up สําหรับ The Authority ภาพยนตร์ DCU ที่จะนําแสดงโดยกลุ่มฮีโร่ที่ขึ้นชื่อเรื่องการเหยียดหยามและโหดเหี้ยม สมาชิกของทีมนี้ รวมถึงวายร้าย The Engineer ที่จะปรากฏตัวใน Superman และรับบทโดย María Gabriela de Faría อาจเป็นหนึ่งในผู้ที่อยู่ในระดับแนวหน้าของฮีโร่ที่โหดเหี้ยมกว่านี้
ด้วยเหตุนี้ สิ่งนี้อาจทําให้ Kal-El มอบความหวังในแบรนด์ของเขาให้กับทั้งฮีโร่รุ่นเก่าและฮีโร่ที่เป็นที่ยอมรับมากขึ้น พร้อมกับวางรากฐานสําหรับตัวละครใหม่มากมายที่จะเข้าร่วม DCU ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า
ดังนั้น แม้ว่า Superman จะไม่ใช่ฮีโร่คนแรกของโลกนี้ เนื่องจากเขาจะเข้าร่วมจักรวาลที่มีฮีโร่อยู่แล้ว แต่การมาถึงของเขาควรเป็นจุดเปลี่ยนในเทพนิยาย DC นี้ และเป็นจุดที่น่าสนใจในการเข้าสู่มัน
แม้ว่านี่จะเป็นการคาดเดาเป็นส่วนใหญ่ในขณะนี้ แต่ก็มีสัญญาณชัดเจนว่า Superman จะได้รับแรงบันดาลใจจากโครงเรื่อง “Kingdom Come" แต่สิ่งเหล่านี้น่าจะส่งผลให้มีการใช้หลักฐานและธีมพื้นฐานในระดับพื้นผิวมากกว่าการดัดแปลงเรื่องราวและเหตุการณ์โดยตรง
James Gunn’s ‘Superman’ มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 11 กรกฎาคมปี 2025 ครับ
ทั้งนี้ เพื่อนๆรู้สึกสนใจที่ได้เห็นการใบ้ถึง “Kingdom Come” ของ James Gunn ได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อเดือนธันวาคมปี 2022 เพียงแค่หนึ่งเดือนก่อนเขาจะได้เข้ามารับตำแหน่งเป็น co-CEO ของ DC Studios เมื่อเขาได้แชร์ภาพที่เป็นเอกลักษณ์จาก storyline ของ Kingdom Come และ Superman ในเรื่องราวนั้นพร้อมกับคำบรรยายภาพว่า “Making plans” หรือเปล่าครับ
รวมถึงเพื่อนๆดีใจที่ได้เห็นความแตกต่างที่สําคัญอย่างหนึ่งใน Superman ของ DCU กับ “Kingdom Come" มาพร้อมกับอายุของ Man of Steel ในขณะที่เรื่องราวของ DC Comics ติดตามเรื่องราวของ Kryptonian ที่มีอายุมากกว่าที่ออกจากการเกษียณอายุที่ไหนสักแห่งในช่วงทศวรรษที่ 60 ภาพยนตร์ Superman ของ James Gunn จะเห็น Superman อยู่ในวัยเดียวกันกับนักแสดง David Corenswet ทําให้เขามีอายุประมาณ 30 ปีหรือเปล่าครับ
และเพื่อนๆชอบที่ได้เห็นบางทีเรื่องราวของ ‘Superman’ ของ James Gunn อาจเกี่ยวข้องกับ Kal-El ที่อายุน้อยกว่าเข้ามาเป็นที่สนใจในฐานะซูเปอร์ฮีโร่เพื่อจุดประกายความหวัง - ทั้งต่อฮีโร่ที่มีอยู่เหล่านี้ที่อาจหลงทางและคนรุ่นใหม่ด้วยหรือเปล่าครับ
Source: The Direct
โฆษณา