8 มี.ค. เวลา 07:27 • ข่าวรอบโลก

ช็อค อ.โทริยามะ อากิระ คนเขียน Dragon Ball กับ Dr. Slump เสียชีวิตแล้ว

เช้าวันนี้ทาง nikkei สื่อเจ้าใหญ่ทางญี่ปุ่น ได้รายงานว่าทาง สำนักพิมพ์ Shueisha ได้ออกมาประกาศว่า อาจารย์โทริยามะ อากิระ นักเขียนการ์ตูนชื่อดังชาวญี่ปุ่น เจ้าของผลงาน "Dragon Ball" และ "Dr. Slump," ได้เสียชีวิตจากอาการเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง เมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา ด้วยวัย 68 ปี
10
อาจารย์ โทริยามะ อากิระ เกิดเมื่อวันที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2498 ที่เมืองคิโยชุ ในจังหวัดไอจิ เป็นนักเขียนการ์ตูนชื่อดัง ที่มีผลงานอย่าง Dr. Slump ที่เขียนในปี พ.ศ. 2521
4
จากนั้น อาจารย์โทริยามะ อากิระ ก็ได้มีผลงานที่สร้างปรากฎการณ์ระดับโลก คือ Dragon Ball ในปี พ.ศ. 2527 ที่ตีพิมพ์ต่อเนื่องยาวนานกว่า 11 ปี ออกเป็นรวมเล่มทั้งหมด  42 เล่ม และได้ถูกนำไปสร้างเป็นการ์ตูนอนิเมชั่น วิดีโอเกมส์ โมเดล ของเล่น และสินค้าต่างๆ อีกมากมาย
7
ซึ่งทันทีที่ข่าวการเสียชีวิตของ อาจารย์โทริยามะ อากิระ ได้ถูกเผยแพร่ออกมา ก็ได้มีแฟนการ์ตูนต่างเข้ามาโพสต์แสดงความอาลัยกันจำนวนมาก และหนึ่งในนั้นก็คือ “น้าต๋อย เซมเบ้” เจ้าของเสียงพากย์ตัวละคร โกคู พระเอกใน Dragon Ball ได้โพสต์แสดงความเสียใจในเพจ น้าต๋อยเซมเบ้ FanPage ว่า
8
“น้าต๋อยขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ อาจารย์โทริยาม่า อากิระ นักเขียนการ์ตูนบิดาผู้ให้กำเนิดผลงานมากมายอย่างดราก้อนบอล อาราเร่ หรือดีไซน์ตัวละครในเกมดราก้อนเควสทุกภาค ทางสำนักข่าว Oricon ของทางญี่ปุ่นได้รายงานว่า อาจารย์โทริยาม่า อากิระ ได้เสียชีวิตแล้วในวัย 68 ปี ด้วยภาวะเลือดคั่งในสมอง
7
สำหรับน้าต๋อยแล้วก็ช็อคมากๆ ครับ บุคคลที่เสมือนเพื่อน ผู้สร้างผลงานและสร้างตัวละคร ที่เราผูกพันธ์ต้องมาจากไปอีกคน
4
ขอให้ดวงวิญญาณของอาจารย์ไปสู่สุคติ ผลงานของท่านจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ ๆ และอยู่ในความทรงจำของทุกคนตลอดไป ทำใจไม่ได้จริง ๆ ครับ T T”
3
ผมเองก็เป็นแฟนการ์ตูน Dragon Ball กับ Dr. Slump ที่ตอนเด็กๆ ชื่นชอบมากติดตามดูทุกวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และตามต่อเรื่อยมาจนซื้อมังงะมาอ่าน พอได้ยินข่าววันนี้ก็รู้สึกช็อคมาก นับเป็นอีกหนึ่งข่าวการสูญเสียนักเขียนการ์ตูนชื่อดังที่สร้างผลกระทบให้กับแฟนการ์ตูนจริงๆ
 
 RIP อ. โทริยามะ อากิระ
2
โฆษณา