8 มี.ค. เวลา 14:04 • หุ้น & เศรษฐกิจ

🤔 นักลงทุนกำลังทิ้งทองคำมาหา​ Bitcoin​

แม้ในช่วงเดือนที่ผ่านมาทั้ง​ทองคำและบิทคอยน์ต่างก็ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องไปพร้อม​ ๆ​ กัน​ แต่ในตอนสุดท้ายแล้วเราอาจมีผู้ชนะได้​เพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น​
💵 ขณะที่เงินกำลังไหลเข้ามาในกองทุน​ Bitcoin​ ETFs​ อย่างบ้าคลั่ง​ แต่เงินกลับไหลออกจาก​ Gold​ ETFs​ ทั้ง​ ๆ​ ที่ทั้งสองสินทรัพย์​มีความใกล้เคียงกันและมีราคาที่อยู่ในเทรนด์ขาขึ้นเหมือนกัน
✅ ข้อมูลล่าสุดจาก​ Bloomberg Terminal​ ชี้ให้เห็นว่า​ เมื่อวาน​ (7​ มี.ค.) มีเงินไหลเข้าสู่กองทุนบิทคอยน์ทั้งหลาย​ (ทั้ง​ Spot​ และ​ Futures)​ สูงถึง​ +$563m แต่เงินกลับไหลออกจากกองทุนทองคำ​ -​$85m
และนี่ไม่ใช่เหตุการณ์​ที่เกิดขึ้นเพียงวันเดียว​ เพราะในรอบเดือนที่ผ่านมามีเงินไหลเข้ากองทุนบิทคอยน์ถึง​ +$8,300m ขณะที่ไหลออกจากทองคำถึง​ -​$1,635m
📌 ยิ่งไปกว่านั้น​ ยอด​ YTD​ บิทคอยน์มีเงินไหลเข้ามากกว่า​ +$10,000​ ไปแล้ว​ ขณะที่ทองคำกำลังถูกเททิ้งอย่างต่อเนื่องจากนักลงทุน​ -​$4,750m
😌 นี่อาจเป็นสิ่งที่สะท้อนได้ค่อนข้างชัดเจนว่า​ ความเชื่อและความนิยมในทรัพย์สินหลักของโลกกำลังเปลี่ยนไป​ หวังว่าคุณจะไม่ยืนอยู่ผิดฝั่งเมื่อการก้าวไปสู่ยุคใหม่กำลังเกิดขึ้นต่อหน้าต่อตาของพวกเราทุกคน
อ่านเพิ่มเติม​ 👇
🌱 ทำไมผมถึงคิดว่า​ Bitcoin ถึงเป็นสินทรัพย์ที่เหนือกว่าทองคำ?
โฆษณา