8 มี.ค. เวลา 17:06 • ธุรกิจ

ทริค/วิธีหาเงินในการขายของ

หลายคนที่มองหารายได้เสริมจากการขายของมักจะมีคำถามว่า...ขายอะไรดี เริ่มต้นจากตรงไหน
ขอบอกเลยว่าควรเริ่มจากสิ่งที่เราชอบ ของที่เรารักในการทำ ถ้าฝืนขายในสิ่งที่เราไม่อยากทำ หรือพยายามหาเงินโดยทำงานที่เราไม่ชอบ แบบนี้ๆม่แนะนำค่ะ เพราะจะทำให้เราไม่มีไฟในการทำงาน หรืออาจไม่เต็มใจทำให้หมดไฟง่าย ดังนั้นขายสิ่งที่เราชอบดีที่สุด หรือเราชอบทำอะไรก็สามารถเอามาเป็นจุดขายได้ถ้าเรามีความรู้ และความคิดที่ดีพอ
เช่น ถ้าเรา ชอบและมีความสามารถในการวาดภาพ ทำป้ายออนไลน์ เราก็สามารถเอาสิ่งนั้นมาทำให้เป็นรายได้เสริม ไม่ว่าจะรับวาดภาพเหมือน ภาพมินิมอล ทำป้ายบัญชี ป้ายขายสินค้า ออนไลน์ชนิดต่าง ๆ หรือแม้แต่การออกแบบผลิตภัณฑ์ เป็นต้น
หากเราค่อย ๆ ฝึก ค่อย ๆ เริ่ม ค่อย ๆ ขายไปซักพัก ก็จะเริ่มมีฐานลูกค้า แต่ใช่ว่าทุกคนจะทำสำเร็จอาจจะตรงกันข้ามกับที่เราคิดก็ได้ค่ะ แต่อย่างไง ถ้าจะเริ่มก็ขอให้เป็นสไตล์ที่ตัวเองชอบไว้ก่อนนะคะ อาจจะเป็นส่วนหนึ่งในการดึงดูดลูกค้าให้เข้าร้าน
ต่อมาจะเป็นแนวทางการปั้น หรือจัดร้านให้เป็นที่สนใจมีชีวิตชีวา โดยเริ่มจาก
- การลงสตอรี่เปิด - ปิด ร้าน เพื่อให้ลูกค้ารู้ว่าร้านของเรายังอยู่ ไม่หายไปไหน
- อัพเดทร้านบ่อย ๆ
- จัดโปรพิเศษอาทิตย์ - เดือนละ 1 - 2 ครั้ง หรือจัดในช่วงเทศกาลวันสำคัญก็ได้
- ลงรีวิว - รับยอดทางสตอรี่บ่อย ๆ ทุกครั้งเมื่อเกิดการซื้อขาย เพื่อให้เป็นฐานลูกค้า แต่ไม่แนะนำในเรื่องของการลงสลิปเสี่ยงแอคบิน ลงแค่แชทซื้อขาย ส่งของ รับของ แล้วเบลอรูปสลิปไว้ก็พอค่ะ
วิธีจัดร้านให้สะอาดตา
- เวลาตอนลงโพสต์ หรือรีวิว ให้ลงในโทนสีเดียวกัน เพราะมองง่าย สะบายตากว่า
- ถ้ามีของตกแต่งพวกปกโพสต์ หรือกรอบโพสต์ต่าง ๆ ขอแนะนำว่าอย่าสีอ่อน หรือสีสะอาดจนเกินไป เพราะจะทำให้มองไม่เห็น หรือมองยากมาก ๆ
ทริคเรียกลูกค้า
ลองหาของมาขายที่แปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร ของใหม่ ๆ ที่ดึงดูดและใช้เป็นประโยชน์ได้ ซึ่งอาจจะต้องพึ่งจริตของพ่อค้า/แม่ค้าในการดึงดูดลูกค้าให้เข้าร้าน เช่น การนำเสนอสินค้าแบบตลก ๆ ขำ ๆ เช่น คำว่าเริ่ดเชิ่ดปัง หรือแนวอื่น ๆ ที่คิดว่าตลก หรือ คำที่เหมาะสมกับสินค้า ไม่ดราม่าเกินไป และทำให้ลูกค้าสนใจ
การใช้จ่าย/เก็บเงิน
เเยกออกเป็น 2 ส่วน คือ เงินที่ได้จากการขายของ และเงินที่ใช้ซื้อของ จะต้องแบ่งเก็บไม่เท่ากัน เพราะถ้ายากได้เงินไว้ ๆ จะเก็บเงินเป็นหลัก และใช้จ่ายจากการซื้อให้น้อยลง
แนะนำว่าช่วงเริ่มแรกให้ขายของเก็บเงินไปก่อน ยังไม่ต้องซื้ออะไรเพิ่ม อยากได้อะไรให้เก็บไว้ก่อน แล้วขยันขายของหาเงินให้ได้ หลังจากหาเงอนได้เยอะ ๆ มีฐานลูกค้าที่มั่นคงแล้ว ค่อยคิดที่จะนำเงินส่วนนั้นมาใช้จ่าย แต่คิดว่าถ้าถึงเวลานั้นมีเงินเยอะแล้ว คงไม่คิดที่จะซื้อ หรือใช้จ่ายฟุ่มเฟือยแล้วแหละค่ะ เพราะการหาเงินมาด้วยตัวเองจะรู้ว่ามันยากลำบากแค่ไหน 😁
#กดนิดตามเป็นกำลังใจให้กันได้นะคะ ขอบคุณค่ะ 🙏🙏🙏
โฆษณา