9 มี.ค. เวลา 06:29 • การ์ตูน

Weekly Shonen Jump Hitz/เปิดหน้าสารบัญจัมป์

00. Jujutsu Kaisen (Cover , CP)
01. Ao no Hako / Blue Box
02. SAKAMOTO DAYS
00. Yozakura-san Chi no Daisakusen / Mission: Yozakura Family (CP)
03. WITCH WATCH
04. My Hero Academia
05. Akane Banashi
00. Dear Anemone (ตอนที่ 4)
00. Green Green Greens (CP)
00. Choujun! Choujo Senpai / Super Psychic Policeman Chojo (ตอนที่ 5)
06. Nige Jouzu no Wakagimi / The Elusive Samurai
07. Kill Ao / Kill Blue
08. Boku to Roboco
09. Kagurabachi
10. Undead Unluck
11. Nue no Onmyouji / Nue 's Exorcist
12. Two on Ice
13. Ruirui Senki / Shadow Eliminators
14. Mama Yuuyuu
00. Ruri Dragon (fix ประจำท้ายเล่มสุด)
งดตีพิมพ์
- ONE PIECE
* เปิดหน้าสารบัญจัมป์ ฉบับที่ 15/2024 ... ก่อนอื่น ก็ขอแสดงเสียใจ และ ความอาลัย ต่อการจากไปของ อ.Akira Toriyama นักเขียนมังงะระดับตำนานของนิตยสารจัมป์ และ สนพ. Shueisha จากผลงานมังงะระดับมาสเตอร์พีซของเขา อย่าง Dragon Ball , Dr.Slump ฯลฯ ที่ได้สร้างบันเทิง และเป็นที่ชื่นชอบของบรรดาแฟนๆทั่วทั้งโลก ทุกเพศ และ ทุกวัย และแน่นอนว่า ด้วยผลงานที่เต็มไปด้วยเอกลักษณ์กับจินตนาการในการสร้างสรรค์เรื่องราวของเขา ก็ได้สร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักเขียนมังงะรุ่นต่อมา ทั้งของจัมป์ กับค่ายอื่นๆ ไปตามๆกัน
สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณ อ.Toriyama สำหรับความบันเทิง กับ ความทรงจำ ที่มอบให้แก่คอการ์ตูนมาโดยตลอด ผ่านผลงานมังงะของเขา และขอให้ดวงวิญญาณของ อ. ไปสู่สุขคติ
ส่วนผลงานที่เหลืออยู่ของ อ.Toriyama ทั้งมังงะ Dragon Ball Super ที่เขาทำงานร่วมกับ อ.Toyotarou , อนิเม Dragon Ball Daima ที่เขามีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อเรื่อง และ ออกแบบตัวละคร รวมถึง โปรเจ็คอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง จะดำเนินต่อไปในทิศทางใดนั้น ก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไป
* จบข่าวเศร้า ก็มาเข้าเรื่องสารบัญจัมป์กันจริงๆจังๆ กับ ฉบับที่ 15/2024 ....ต้อนรับด้วย เหล่านักสู้ไสยเวทแห่ง Jujutsu Kaisen มหาเวทย์ผนึกมาร ที่นานทีปีหน จะได้ขึ้นปก-หน้าสีต้นเล่มบนนิตยสารจัมป์ซะที
จากการที่มังงะเรื่องนี้ ได้กางอาณาเขตฉลองปาร์ตี้ ตีพิมพ์ครบรอบ 6 ปี อย่างเป็นทางการ ซึ่งเนื้อหานั้นก็เข้าสู่ช่วงสุดท้ายของมังงะแล้ว แต่จากการที่เรื่องนี้มีการเขียนลงอย่างไม่สม่ำเสมอ (เพราะมีงดตีพิมพ์อยู่เนืองๆ) เลยยากที่จะบอกว่า มังงะเรื่องนี้จะจบภายในปี 2024 ตามที่ อ.Gege Akutami ได้วางแผนเอาไว้หรือไม่?
* ส่วนโปรเจ็คต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการฉลองวันเกิด 6 ปี ของมหาเวทย์ฯ ประกอบด้วย โพลความนิยมตัวละคร ครั้งที่ 4 ที่เปิดรับคะแนนโหวตทั้งจากไปรษณียบัตร กับ ออนไลน์ แล้วก็ งานนิทรรศการ ที่ทางผู้จัดได้ออกมาวิงวอนแฟนๆ ให้ยุติการปล่อย leak หรือ สปอยมังงะล่วงหน้า ก่อนตอนล่าสุดจะเผยแพร่จริง
* ซีรี่ย้หน้าเปิดสีเรื่องอื่นๆในฉบับนี้ มีเพียง Yozakura ที่ช่วงนี้ หน้าสีคงจะได้บ่อยเป็นพิเศษ เป็นการโปรโมทฉบับอนิเมที่จะฉายต้นเดือน เม.ย. นี้ รวมถึง ฉบับรวมเล่มที่ 22 ที่เพิ่งวางจำหน่ายในญี่ปุ่นไปไม่นาน
(ต่อให้ไม่ใช่เป็นช่วงโปรโมทอนิเม...พวกพี่เค้าก็ได้หน้าเปิดสีเยอะเป็นทุนเดิม พอๆกะ น้องเนะ (อาคาเนะ) ล่ะ !!!)
* แล้วก็ Green Green Greens ซีรี่ย์นักกอล์ฟผมเขียน ที่ได้พิสูจน์ตัวเองให้คนอ่านรับรู้ว่าตนมีของอยู่ เลยได้โปรหน้าสีจากกองบก.จัมป์ เป็นการตอบแทน
* อย่างไรก้ตาม จัมป์ฉบับนี้ แรกเริ่มเดิมที นึกว่า จะลงตีพิมพ์ซีรี่ย์ครบทุกเรื่อง...ไปๆมาๆ ปรากฏว่า One Piece ดันมางดตีพิมพ์ 1 สัปดาห์ในเล่มนี้ ซะงั้น....ซึ่งหนทางที่เราจะได้เห็นจัมป์ตีพิมพ์ซีรี่ย์ทุกเรื่อง โดยปราศจากเรื่องงด คงต้องรอต่อไป (อาจจนกว่า Ruri Dragon ย้ายเล่มไปแล้ว)
* Top 5 บนหน้าสารบัญจัมป์เล่มนี้ อันดับ 1 ก็ยังคงเป็นเรื่องสีน้ำเงินเหมือนสัปดาห์ก่อน...แต่ในฉบับนี้ เปลี่ยนไปเป็นเรื่อง Blue Box แทน ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดี ก่อนจะได้ฉลองวันเกิดครบ 3 ปีของตัวเอง ในจัมป์ฉบับหน้า!!
* ตามด้วย Sakamoto Days คืนฟอร์มเก่งอีกครั้ง ด้วยการดันกล้ามเนื้อไขมันตัวเอง ขึ้นมาอันดับที่ 2 เช่นเดียวกับ WITCH WATCH ที่กลับมาร่ายเวทได้ผล จนขึ้นมา Top 3 อีกครั้ง โดยมี My Hero กลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง ด้วยการเข้ามาที่ 4 และปิดท้ายด้วย Akane ฉลอง 2 ปีหนักไปหน่อย แต่ก็ยังรักษาทรงได้ จนรั้งสเตจ Top 5 สำเร็จ
* อันดับกลางตาราง เป็นอีกครั้งที่ The Elusive Samurai เข้าอีหรอบ 'นายน้อยวิ่งวน' อีกครั้ง ด้วยการวิ่งขึ้นไปยังอันดับ 6 สวนทางกับ Kill Blue ที่ดันบาดเจ็บหนัก หล่นจากอันดับ 1 ลงสู่ที่ 7 โดยมี Roboco ยังคงเป็นซีรี่ย์ลูกดิ่งเหมือนเคย ด้วยการจัดอันดับอีกครั้ง ในอันดับ 8
* ขณะที่ Kagura Bachi เริ่มมีสถานการณ์มั่นคงขึ้นเรื่อยๆ ณ อันดับกลางตาราง อันดับ 9 ปิดท้ายด้วย Undead Unluck ลงมาอยู่ที่ 10
* พูดถึง Kagura Bachi แล้ว....ล่าสุด มังงะที่เริ่มต้นด้วยกระแสปั่นอวยสุดลิ่มจากนักอ่านต่างชาติเรื่องนี้ มีลิขสิทธิ์ฉบับมังงะรูปเล่ม นอกญี่ปุ่น เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากเรื่องนี้ตีพิมพ์ได้เพียง 23 ตอนเท่านั้น
ซึ่ง สนพ. VIZ Media ของอเมริกา ได้รับลิขสิทธิ์ในการจัดทำและจำหน่ายฉบับรวมเล่มของมังงะเรื่องนี้ ในรูปแบบแปลภาษาอังกฤษ (ซึ่ง VIZ เป็นผู้แปลภาษาอังกฤษ ให้กับมังงะเรื่องนี้ เป็นรายตอน บนแอพ/เว็บไซต์ Mangaplus อยู่แล้ว)
* จากข่าวข้างต้น ส่งผลทำให้ Kagura Bachi กลายเป็นมังงะที่มีการประกาศ LC ฉบับรวมเล่ม รวดเร็วที่สุดอีกเรื่องนึงของ VIZ ต่อจาก Samurai 8
* อันดับท้ายตาราง Nue ก็ยังคงเกาะเหนียวยังอันดับหลักสิบเหมือนเดิม เป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกัน สวนทางกับ พระเอกที่เริ่มโชว์ฟอร์มเท่ห์เรื่อยๆ
* ขณะที่ Two on Ice , Shadow Eliminators และ Mama Yuuyuu ยังคงไม่อาจสลัดพ้น 3 อันดับท้ายตารางเหมือนเดิม และมแววจะเห็นโฉมซีรี่ย์ที่จะถูกตัดจบในรอบหน้าชัดขึ้นเรื่อยๆ
* แต่ถ้าหากยังนับอันดับของ Ruri Dragon อยู่ ก็จะทำให้ Two on Ice หนีจาก 3 อันดับท้าย เป็นครั้งแรก !!!!!!
* ฉบับหน้า พบกับ หน้าปก-หน้าสี ฉลองครบ 3 ปี ของ Blue Box
แล้วก็ หน้าสีจากสองซีรี่ย์หน้าใหม่มาแรงแห่งปี 2023 : Kill Blue และ Nue
* แล้วก็ Ghost Workaholic ผลงานมังงะเรื่องสั้น โดย Jou Dan พร้อมหน้าเปิดสี
* หลังจากฉลองครบ 6 ปี กันเต็มอิ่มในเล่มนี้ มหาเวทย์ฯ ของดกางอาณาเขต 1 สัปดาห์ ในจัมป์ ฉบับหน้า
แหล่งที่มา https://www.kartoon-discovery.com
โฆษณา