9 มี.ค. เวลา 13:11 • เกม
Bangkok

#ดีเบทหลังเกม : Attack All Around Vs Team NKT

ในเกมเปิดสนามวันนี้ในเเผนที่ Lotus ยังคงเป็นเเผลเดิมของ Team NKT ที่ยังเเก้ไม่ตก เเถมฟอร์มของผู้เล่น NKT กลับดรอปลงอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะ Teerapong เเละ QQ โดยเฉพาะรายหลังที่เร่งจังหวะ เล่นเพื่อตัวเองหลายๆครั้งเเละมากจนเกินไป นอกจากนี้ปัญหาเดิมก็ของ NKT คือการที่กันเกม Retake ไม่ได้เลย โดนไปถึง 6 ครั้ง ซึ่งปัญหามันก็มาจากการที่ทุกคนพยายามลักไก่เเละเล่นเพื่อตัวเองมากไป
กลับกัน AAA กลับทำได้ดีมากๆเหมือนเตรียมเเผนมา เร่งจังหวะมากขึ้น เเต่การเซทเเผนก็ยังเป๊ะเหมือนเดิม จุดที่น่าสนใจคือ Chalalala เริ่มเล่นเเบบ Aggressive เเละมีข่าว เเละมี Impact ต่อเกมมากขึ้น ซึ่งสถิติมันฟ้องว่า KAST ของ Chalalala มีถึง 84% ทำให้ AAA ออกนำไปก่อน 1-0 เกม
ในเเผนที่ที่ 2 Bind ที่เรียกได้ว่าเป็นเเผนที่ถนัดของ NKT ทาง NKT ก็โถมใส่ผู้เล่น AAA เเบบรัวๆ เเบบไม่ให้ตั้งตัว ทาง QQ ที่เล่น Gekko ปั่นป่วนได้ดีเหมือนเดิม ประกอบ Performance ของผู้เล่น AAA ดรอปลงอย่างชัดเจน โดยเฉพาะ Kongared ดรอปลง ทั้ง Rating (0.53) เเละ KAST (67%) ที่ต่ำมาก ในเเผนที่นี้ เเถม AAA โดน Dominate อยู่ฝ่ายเดียวทั้งแผนเเละ Fire Power เเม้ AAA จะยึดไซต์ได้เเต่ก็โดน NKT รีเทครัวๆ (3 ครั้ง) เเถมยิงสู้ก็ทำไม่ได้ ทำให้ NKT ตีเสมอมาที่ 1-1
ในเเผนที่ตัดสินอย่าง Breeze ทั้ง 2 ทีมต่างหยิบ Mirror Comp จุดที่น่าสนใจคือไม่การเล่นเเหวกเเนวอย่าง Yoru ซึ่งดาวเด่นของเเผนที่นี้คือ Teerapong เเละ QQ ที่กลับมาเล่นได้ดีในตำเเหน่งเดิมของตัวเอง ด้วยการ Diff ใส่ผู้เล่น AAA อย่างชัดเจน โดยทาง QQ เปิด Niffy ได้ถึง 6 ครั้ง ส่วน Teerapong ส่ง AlonFillz ลงไปนอนได้ถึง 7 ครั้ง นอกจากนี้ทาง NKT ยังพยายามกระจายตัวเพื่อ Dominate เเผนที่
ต่างจาก AAA ก็ยังกลับไปเล่นจังหวะเดิม กระจุกตัว เหมือนในเเมทช์เเรกที่เจอกับ FullSense ทำให้ Niffy นั้นไม่ได้โชว์ศักยภาพสักเท่าไร KDA 4/15/2 คงเป็งคำตอบสำหรับผลงานข้างต้น เเถมการกระจุกตัวทำให้ AAA โดนรวบ ข้อดีเพียงอย่างเดียวที่ AAA มีให้เห็นนั่นคือ Chalalala กลับมามี Impact อีกครั้ง เเต่เมื่อทำเกมไม่ได้ ก็จบลงตรงนี้
ทำให้ Team NKT ส่ง AAA กลับบ้านไปเเบบสบายๆเเม้จะโดนเซอร์ไพรส์ในเเผนที่เเรกก็ตามส่วน AAA ก็ยังต้องทำการบ้านอีกมากใน Spilt 2 หากอยากกลับมาลุ้นใน Ascenion อีกครั้ง
#vctth #valorant #justggpodcast
โฆษณา