9 มี.ค. เวลา 13:24 • ครอบครัว & เด็ก

ชื่อเรื่อง: นกแก้วกับเพื่อนใหม่

รูปภาพประกอบ: นกแก้วสีสันสดใสที่นั่งบนกิ่งไม้ และมีนกชนิดอื่น ๆ ที่มีขนาด สี และรูปร่างต่างกันมาเข้าหา
เนื้อหา:
นกแก้วเป็นนกที่มีสีสันสดใส และเสียงร้องที่น่ารัก มันชอบอยู่บนกิ่งไม้ในป่า และร้องเพลงเพื่อทำให้ตัวเองและเพื่อน ๆ มีความสุข
แต่วันหนึ่ง นกแก้วเห็นนกชนิดอื่น ๆ ที่มีขนาด สี และรูปร่างต่างกันมาเข้าหา มันรู้สึกสงสัยและกลัวว่านกเหล่านั้นจะทำร้ายมันหรือขโมยเพลงของมันได้
"เฮ้ย คุณคือนกอะไร?" นกแก้วถามนกที่มีขนาดใหญ่ สีน้ำเงิน และมีปากยาว
"ฉันคือนกนางนวล ฉันมาจากทะเลสาบ ฉันชอบหาอาหารในน้ำ และร้องเพลงเพื่อเรียกเพื่อน ๆ" นกนางนวลตอบ
"นกนางนวลเหรอ? ฉันไม่เคยเห็นนกเหมือนคุณมาก่อน คุณมาทำอะไรที่นี่?" นกแก้วถามอีก
"ฉันมาเพราะฉันอยากเห็นโลกที่กว้างใหญ่ ฉันอยากเห็นสิ่งต่าง ๆ และรู้จักเพื่อนใหม่ ๆ คุณไม่อยากเป็นเพื่อนกับฉันหรือเปล่า?" นกนางนวลถาม
"เป็นเพื่อนกับคุณ? แต่เราไม่เหมือนกันเลย คุณมีขนาดใหญ่ สีน้ำเงิน และมีปากยาว แต่ฉันมีขนาดเล็ก สีสันสดใส และมีปากสั้น คุณคงไม่สนใจเพลงของฉันหรอก" นกแก้วพูด
"ไม่ใช่เลย ฉันชอบเพลงของคุณมาก มันน่ารักและสนุก ฉันอยากเรียนร้องเพลงเหมือนคุณ และฉันก็อยากให้คุณฟังเพลงของฉันด้วย ฉันคิดว่าเราสามารถแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความรู้ได้" นกนางนวลพูด
"จริงเหรอ? คุณไม่เหยียดหยามฉันเหรอ?" นกแก้วถาม
"ไม่เลย ฉันเคารพและชื่นชมความแตกต่างของเรา ฉันคิดว่าเราสามารถเป็นเพื่อนที่ดีได้ คุณอยากลองดูไหม?" นกนางนวลยิ้ม
นกแก้วรู้สึกประหลาดใจและสงสาร มันเห็นว่านกนางนวลไม่มีเจตนาที่จะทำร้ายมัน แต่เป็นนกที่เป็นมิตรและอยากรู้จักมัน มันเริ่มรู้สึกอยากเป็นเพื่อนกับนกนางนวลด้วย
"เอาล่ะ ฉันยอมเป็นเพื่อนกับคุณ แต่คุณต้องสัญญาว่าจะไม่ขโมยเพลงของฉันนะ" นกแก้วพูด
"ฉันสัญญา และคุณก็ต้องสัญญาว่าจะไม่ขำเป็นปากยาวของฉันนะ" นกนางนวลหัวเราะ
"ฉันสัญญา แล้วเรามาร้องเพลงด้วยกันเถอะ" นกแก้วยิ้ม
นกแก้วและนกนางนวลเริ่มร้องเพลงด้วยกัน มีเสียงร้องที่แตกต่างกัน แต่ก็เข้ากันได้ดี นกที่อยู่ในป่าได้ยินเสียงร้องของพวกเขา และมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น
เมื่อพวกเขาเห็นนกแก้วและนกนางนวลเป็นเพื่อนกัน พวกเขารู้สึกประหลาดใจ แต่ก็รู้สึกดีใจ พวกเขาเข้าร่วมร้อง
ข้อคิด: การมีเพื่อนที่แตกต่างกันสามารถเป็นประโยชน์และสนุกได้
โฆษณา