10 มี.ค. เวลา 01:22 • ธุรกิจ

ในที่สุดก็เปิดบริการ นึกแล้วต้องมา ที่ชาร์จรถไฟฟ้า หน้า 7-11

เมื่อก่อนหน้านี้ ก็สงสัยว่าทำไม7-11 ใหม่ๆถึง พื้นที่เยอะจัง มีลานจอดรถกว้างๆ สงสัยเขาอยากให้ลูกค้ามาจอดซื้อของเยอะๆละมั้ง
ไปๆมาๆเค้าก็เปลี่ยนจากที่จอดรถกลายเป็นตลาดย่อมๆให้คนเข้ามาขายของโดยเปิดเป็นร้านแล้วก็มีปลั๊กไฟสำหรับเสียบชาร์จแล้วก็มีน้ำประปาจ่ายให้ด้วยแต่ไปสักพักก็เริ่มไม่มีคนเพราะว่าส่วนใหญ่แล้วก็มาอาศัยอยู่ตรงทางเท้าทำมาหากินเสียมากกว่าไม่ยอมเสียตังค์กันเลย
ต่อมามีพื้นที่เหลือก็เปิดให้ทำเป็นร้านสะดวกซักอยู่ด้านข้างก็เลยได้ผลพลอยได้ว่าคนที่มาร้านสะดวกซักก็มาจอดรถที่ร้านจอดกว้างๆหน้าเซเว่นแล้วระหว่างรอก็ไปซื้อของในเซเว่น
สิ่งที่ผมคิดไว้ตอนแรกคือลานจอดนั้นจะเป็นลานจอดสำหรับให้คนที่มีรถไฟฟ้าเข้ามาจอดระหว่างรอชาร์จก็เข้าไปซื้อของในเซเว่นซึ่งในตอนนั้นรถไฟฟ้ายังไม่ฮิตมากแล้วก็มีจำนวนน้อย
แต่ก็มองไว้ในอนาคตว่ามันก็คงจะมีจำนวนมากขึ้นซึ่งมีคนทำนายว่าในอนาคตรถที่ไปรถๆฝไฟฟ้าประมาณ 30% ส่วนอีก 70% จะเป็นรถใช้น้ำมันเชื้อเพลิงทั่วๆไป
และแล้ววันนี้ก็มาถึงวันที่มีคนลงทุนเช่า พื้นที่ลานจอดรถเพื่อทำที่ชาร์จไฟฟ้าให้กับรถไฟฟ้าตรงบริเวณหน้าเซเว่นพอดิบพอดีจำนวนสองที่ด้วยกันในอนาคตผมว่าคงจะมีที่อื่นอีก อันนี้เป็นเซเว่นที่อยู่ใกล้ๆบ้าน
อยากถามเพื่อนเพื่อนว่าแถวๆบ้านหรือร้านสะดวกซื้อ แถวบ้าน ร้านเซเว่นแถวบ้านมีที่ชาร์จรถแบบนี้บ้างไหมครับเพราะที่ผมอยู่นอกจากจะมีที่ชาร์จรถของรถยนต์แล้วยังมีที่ชาร์จแบตเตอรี่ที่เป็นแบบตู้สำหรับสำหรับเปลี่ยนแบตเตอรี่ของรถจักรยานยนต์อีกด้วย
โฆษณา