10 มี.ค. เวลา 11:24 • ท่องเที่ยว
ซัปโปะโระ

สุสานซัปโปะโระและ Stone hedge ประเทศญี่ปุ่น

คุณสามารถถ่ายรูปได้ที่จุดที่มีลักษณะเด่นๆ เช่น หัวหินขนาดใหญ่ หรือโครงสร้างประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจอื่นๆ แนะนำให้ลองถ่ายรูปจากมุมต่างๆ เพื่อให้ได้ภาพที่น่าสนใจและเป็นประวัติศาสตร์ครับ
สโตนเฮด
รูปพระใหญ่นั่งสมาธิที่คุณกล่าวถึงนั้นเรียกว่า "รูปพระสุสานเอก" (Great Buddha) ซึ่งเป็นศิลปะชิ้นใหญ่และมีประวัติความสำคัญอย่างมากในประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมศาสนาของญี่ปุ่น
รูปพระสุสานเอกมีอายุกว่า 800 ปีแล้ว และตั้งอยู่ที่วัดโกตาโกะในเมืองคามาคุระ จังหวัดคานางาว่า และมีความสูงประมาณ 13 เมตร ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจและมีความสำคัญในการเข้าชมของนักท่องเที่ยวทั้งจากในและนอกประเทศครับ
รูปพระสุสานเอกเป็นสัญลักษณ์ของความเจริญรุ่งเรืองและความสงบสุขในวัฒนธรรมญี่ปุ่นอีกด้วยครับ
การนั่งอยู่ตรงกลางวงกลมในกรณีของรูปพระสุสานเอกมีความสำคัญทางศาสนาและวัฒนธรรม มันแสดงถึงการสมาธิและการมีสติสูงสุดของพระสุสาน วงกลมมักถูกมองว่าเป็นสัญลักษณ์ของความสมบูรณ์และความสมบันเทิง การนั่งอยู่ตรงกลางวงกลม
จึงเป็นการแสดงถึงความบริสุทธิ์และการร่วมสมัยกับความสมบูรณ์แห่งธรรมชาติและการมีสติควบคู่ไปกับความสมบูรณ์ของจิตใจครับ
ซับโปะโระ กับฤดูหนาว
ช่วงฤดูร้อนและฤดูหิมะมีความแตกต่างกันอย่างมากในทัศนคติและสภาพภูมิอากาศครับ:
1. อากาศ: ช่วงฤดูร้อนมักมีอากาศร้อน ชื้น และมีความชื้นสูงมาก เมื่อเทียบกับฤดูหนาวที่มีอากาศเย็นและแห้งลึก
2. อุณหภูมิ: ช่วงฤดูร้อนมีอุณหภูมิสูงขึ้นมาก ส่วนในฤดูหนาวมีอุณหภูมิต่ำลง และบางครั้งอาจมีการแข็งตัวเป็นหิมะ
3. กิจกรรม: ช่วงฤดูร้อนมักเหมาะสำหรับกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น ทะเลทราย นอกจากนี้ ฤดูหนาวมักมีกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับหิมะ เช่น สกี ปีนเขาหิมะ และล่องแก่งหิมะ
4. การแต่งตัว: ในฤดูร้อนมักใส่เสื้อผ้าบางๆ และระบายอากาศ ในขณะที่ในฤดูหนาวมักใส่เสื้อผ้าหนา และอุ่นๆ เพื่อป้องกันอากาศเย็น
5. อาหาร: ในฤดูร้อนมักมีการบริโภคอาหารที่สดใหม่และเย็น ในขณะที่ในฤดูหนาวมักมีการบริโภคอาหารที่อุ่นๆ เพื่อสร้างความอบอุ่นในร่างกาย
6. การเดินทาง: การเดินทางในฤดูร้อนมักง่ายขึ้น เนื่องจากสภาพอากาศที่ดี ในขณะที่ในฤดูหนาวอาจมีปัญหาเกี่ยวกับการเดินทางที่เกิดขึ้นจากสภาพอากาศที่แข็งแรง เช่น หิมะปิดทาง หรือการแข่งขันกับสภาพอากาศที่หนาวเย็น
สุสานซัปโปโร (Sapporo) ตั้งอยู่ทางตะวันตกของเกาะฮอกไกโดในภูมิศาสตร์ของญี่ปุ่น การเดินทางจากเมืองใหญ่ในภูมิภาคอื่นๆ ของญี่ปุ่นไปยังซัปโปโรอาจต้องใช้เวลาและระยะทางที่ในบางครั้งอาจถือว่าไกล แต่สามารถเดินทางได้โดยการใช้รถไฟหรือรถบัส ซึ่งมีบริการตลอดทั้งปีครับ หรือหากต้องการการเดินทางที่สะดวกสบายและเร็วกว่า คุณสามารถใช้บริการเครื่องบินไปยังสนามบินซัปโปโร (New Chitose Airport) ที่ตั้งห่างจากใจกลางเมืองนิดเดียวครับ
ระยะทางจากสนามบินใหม่ชิโตเซะ (New Chitose Airport) ไปยังเมืองซัปโปโรประมาณ 40 กิโลเมตรครับ การเดินทางด้วยรถไฟรางเบาสามารถใช้เวลาประมาณ 35-40 นาที ในขณะที่การเดินทางด้วยรถบัสสามารถใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครับ แต่อย่าลืมตรวจสอบเวลาเดินรถที่แน่นอนกับตารางเดินรถปัจจุบันครับ เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงเวลาการเดินรถได้บ่อยครับ
โตเกียว (Tokyo) และซัปโปโร (Sapporo) เป็นเมืองที่แตกต่างกันในหลายด้านครับ:
1. ตำแหน่งทางภูมิศาสตร์: โตเกียวตั้งอยู่ทางภาคใต้ของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเมืองใหญ่และเป็นศูนย์กลางทางการเงิน ธุรกิจ และวัฒนธรรมของประเทศ ในขณะที่ซัปโปโรตั้งอยู่ทางเหนือของเกาะฮอกไกโด เป็นเมืองที่มีอากาศหนาวและเป็นศูนย์กลางของการท่องเที่ยวในฤดูหนาว
2. สภาพภูมิอากาศ: โตเกียวมีสภาพภูมิอากาศร้อนและชื้น มีฤดูร้อนที่ร้อนและมีฝนตกบ่อย ในขณะที่ซัปโปโรมีสภาพภูมิอากาศเย็นและมีหิมะตกในช่วงฤดูหนาว
3. วัฒนธรรมและอาหาร: โตเกียวเป็นศูนย์กลางของวัฒนธรรมและลีลาชีวิตที่มีความหลากหลาย มีร้านอาหารและร้านค้าหลายแห่งจากทุกมุมโลก ในขณะที่ซัปโปโรมีความเป็นที่รู้จักด้วยอาหารญี่ปุ่นเช่น ราเม็ง และของกินที่ทำจากกุ้งและปลาต่างๆ
4. การเดินทางและการคมนาคม: โตเกียวเป็นเมืองที่มีระบบการคมนาคมที่ซับซ้อนและกะทัดรัด มีรถไฟใต้ดิน (Subway) และรถไฟ JR ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ในขณะที่ซัปโปโรมีระบบรถไฟในเมืองที่ง่ายต่อการใช้งาน แต่ไม่ใหญ่เท่าโตเกียว
5. การท่องเที่ยวและสถานที่ท่องเที่ยว: โตเกียวมีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งเช่น วัดเซนโซ สวนสนุกดิสนีย์แลนด์ และตึกสกายทรี ในขณะที่ซัปโปโรมีทัศนศึกษาธรรมชาติที่งดงาม เช่น อุทยานแห่งชาติชิกุอินิ และมีงานเทศกาลหิมะที่น่าสนใจอย่างเทศกาลหิมะซัปโปโร
ซัปโปโรมีร้านซูชิที่น่าสนใจมากมายที่คุณสามารถเลือกได้ครับ! นี่คือร้านซูชิที่น่าสนใจในซัปโปโร:
1. Sushi Zenmai ร้านซูชิที่มีเมนูที่หลากหลายและคุณภาพดี มีเสน่ห์แบบแฟนซีและบรรยากาศเป็นกันเอง
2. Nijo Market ตลาดที่มีร้านซูชิและอาหารทะเลสดๆ สามารถสั่งซูชิและอาหารทะเลอื่นๆ ตรงบริเวณตลาดได้ตามความสะดวก
3. Sushizen ร้านซูชิที่มีความรู้เรื่องซูชิและมีเมนูที่หลากหลาย มีเสน่ห์แบบเรียบง่ายและอร่อย
4. Kikuyo Shokudo ร้านอาหารที่มีซูชิที่อร่อยและราคาไม่แพง มีเสน่ห์ของร้านอาหารท้องถิ่น
5. Sushi Sato ร้านซูชิที่มีรสชาติอร่อยและเครื่องดื่มที่คุณภาพ บรรยากาศเป็นกันเองและเป็นมิตร
โดยสรุป โตเกียวและซัปโปโรมีลักษณะและเสน่ห์ที่แตกต่างกัน และสามารถตอบสนองความสนใจและความต้องการของนักท่องเที่ยวในลักษณะที่แตกต่างกันได้ครับ
ขอบคุณภาพสวยๆ จาก พี่ต้อม พุฒิธร และครอบครัว ขอให้มีความสุขมากๆ ร่ำรวยยิ่งๆ ขึ้นไปครับ
โฆษณา