10 มี.ค. เวลา 13:02 • เกม
Bangkok

#ดีเบทหลังเเข่ง Team Fullsense Vs MiTH

การเเข่งขันเดินทางมาถึงรอบ Grand Finals ระหว่าง Team FullSense พบกับ MiTH โดย มี Map Veto : โดย MiTH เลือก Split , Icebox ส่วนทาง Fullsense เลือก Lotus เเละ Ascent
ในเเผนที่ Split ที่ MiTH เลือกมาเเต่เป็นทาง Fullsense ที่โชว์เเผนเหนือกว่า เเละสามารถ Dominate ผู้เล่นอย่าง Kadoom ให้เล่นไม่ได้ (ถ้าเปิดสถิติดูกันเจ้าตัวมี KDA อยู่ที่ 8/19/5 เท่านั้นส่วนค่า KAST 45%เท่านั้น เเถมโดน First Deathไปถึง 10 ครั้ง) จนบางทีทาง MiTH ต้องใช้ Kadoom เป็นตัวล่อ นอกจากนี้ยังโชว์เเผนในการเข้าตีหลายๆรูปเเบบทั้ง คอมโบอัลติเมท Omen คู่สตั้นของ Breach การใช้ Foxz ซื้อเเบบ Hero Buy เเต่สามารถยึดพื้นที่บน Heaven A ได้ทั้งหมด
นอกจากนี้ทาง MiTH เผยเเผลหรือข้อผิดพลาดเล็กให้เห็นมากกว่า เเละคนที่เก็บเกี่ยวผลประโยชน์หรือขอผิดพลาดนั่นคือ Sushiboys ที่เป็นเพียงคนเดียวในเเผนที่นี้ที่คลัช 1v2 หรือ 1v1 ได้ซึ่งการคลัชนั้นเกิดจากข้อผิดพลาดเล็กๆน้อยๆของทาง MiTH
อีกทั้ง Sushiboys ยังเป็นเพียงคนเดียที่มี Stat ที่สามารถ Dominatez ผู้เล่นของ MiTH ได้ทั้งทีม เเละยังมี Stat ที่ชึ้ว่า Fullsense สามารถเอาใช้ข้อผิดพลาดตรงนี้ได้นั่นคือเปอร์เซนต์การชนะ eco ที่สูงกว่า MiTH นั่นคือ 100% ทั้งหมดทั้งมวลนี้ทำให้ FS ขึ้นนำไปก่อน 1-0
ในเเผนที่ที่ 2 อย่าง Lotus ในวันนี้ทาง MiTH ไม่ได้มี Agent เเปลกๆอย่าง Breach มาให้พวกเราได้เห็นกันเเล้ว ทาง Fullsense เลือกที่จะใช้การโถมเข้าใส่ MiTH มากขึ้นตั้งเเต่ Win เเรก ซึ่งทาง MiTH ก็ตั้งตัวไม่ทันโดนนำไปก่อนถึง 4-0 หลังจากนั้นเหมือนทาง MiTH จะตั้งเกมด้วยกว่าใช้ถึง 3 อัลติถึงจะเอา Fullsense ลงได้ เเต่ในความเป็นจริงในเเผนที่นี้คือเเมพบุกการที่ฝั่งบุกเก็บได้เพียง 5 รอบ นั้นเเย่เกินไป
เเละในครึ่งเวลาหลังก็เป็นทาง FullSense ที่ Dominate เกมทั้งหมด ทั้งรอบ Full Buy รอบ Eco เดินหน้าสร้าง Space เเละใช้ FirePower สู้ได้ดีกว่า (เเพ้ไปเเค่ 2 Round) เเม้จะมีรอบที่เหมือนจะเเพ้เเต่ความมั่นใจที่สูงกว่าบางทีก็ Clutch กลับมาเเละในท้ายที่สุด ก็เป็นอีกครั้งที่ FS สามารถเอาชนะไปได้ขึ้นนำที่ 2-0
ในเเผนที่ที่ 3 อย่าง Icebox ทั้ง 2 ทีมเลือกที่จะมั่นใจใน Comp เดิมที่ตัวเองเลือกทั้ง Sage เเละ Habor เเละในช่วงเเรกก็เหมือนทาง Fullsense จะรับมือกับ Ice Wall ของ Sage ค่อนข้างที่จะยาก เเต่พอมีการหยิบ Operator เเละทำเเผนที่จะตัด Sage ออกไปทั้ง Focus Kill เเละกันพื้นที่ไม่ให้ Sage วาง Spike ได้ทำให้เริ่มตีตื้น เเละตีเสมอเป็น 6-6
เเละในครึ่งหลังการที่ FullSense เก็บ Pistol Round ไปได้ก่อนถือว่ามีส่วนสำคัญที่กุมความได้เปรียบ ประกอบกับ 2 KeyMan สำคัญอย่าง Sushiboys เเละ PTC โดยเฉพาะรายเเรกที่วันนี้ลั่นมากๆ เเละการเล่นของพวกเขานั้นค่อนข้างที่จะ Impact ต่อเกมค่อนข้างมาก (KAST อยู่ที่ 93% เเละ 83%) กลับกัน ผู้เล่นที่เล่นได้ดีในวันนี้อย่าง Killua กลับมี Performance ดรอปลงไป
เเต่ในช่วง Round ท้ายๆ MiTH ก็มีได้ลุ้นเล็กๆมาเรียงๆการเเก้เเพ้ที่เอาตัว Agent ที่ดูมี Impact ของด่านนี้ที่สุดอย่าง Sage มา Wall ปิดทาง Fullsense ได้หลายตา มีก้า CGRS เเละ Seph1roth ช่วยคลัชช่วยสเตปอัพขึ้นมาเเต่ก็เจอพิษของ Tec Pause มาเบรกโมเมนต์ตั้มของเกมไว้จนสุดท้ายก็เป็นทาง Fullsense ที่ใช้ความได้เปรียบในเรื่อง Economy จากการชนะ Win เเบบ Semi-Buy มาเอาชนะไปได้ในที่สุด
บทสรุปสุดท้ายทางก็เป็นทาง Fullsense เอาชนะ MiTH ไปอย่างขาดลอย 3-0 ครองเเชมป์ AfreecaTV Challengers League 2024 Thailand: Split 1 เเบบไร้พ่าย คว้าเงินรางวัลไป 240,000 บาท พร้อมคว้าเเต้ม Challengerไปถึง 60 เเต้มได้สำเร็จ
#vctth #valorant #justggpodcast
โฆษณา