11 มี.ค. เวลา 01:30 • หุ้น & เศรษฐกิจ

Spotlight - Arch Lumpini Weekly Report

● จากแนวโน้มอัตราเงินเฟ้อที่พยายามหนีออกจากเป้าหมาย กลายมาเป็นภาระหนักอึ้งของ Fed ในการประชุม FOMC ที่จะถึง ดังนั้นทาง LH Bank Advisory คาดว่า Fed จำเป็นต้องแสดงท่าทีที่ไม่รีบร้อนในการปรับลดดอกเบี้ย (No Rush to Cut) เพื่อปรามให้เงินเฟ้อยังอยู่ในกรอบขาลง ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรปรับสูงขึ้น จนกดดันตลาดหุ้นที่ All time high ให้เผชิญแรงขายทำกำไร ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนหุ้นสหรัฐฯ แนะนำ Buy on dip หรือ เลือกหุ้นกลุ่มมูลค่าที่มีความผันผวนต่ำ
● แม้ว่าตัวเลขทางเศรษฐกิจในเดือน ก.พ. ของเวียดนามหลายตัวออกมาต่ำกว่าคาด แต่สาเหตุหลักมาจากการหยุดการผลิตในช่วงวันตรุษจีน และวันหยุดตรุษจีนในปีที่แล้วตรงกับเดือนม.ค. โดยเมื่อรวมเดือน ม.ค.-ก.พ. เพื่อขจัดผลของ Base effect บ่งชี้ว่าภาพรวมเศรษฐกิจยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดย VN Index มี Forward P/E ratio อยู่ที่ระดับ 11.6 เท่า ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปีที่ระดับ 13.7 เท่า จึงแนะนำถือ Let Profit Run โดยดัชนี VN Index มีโอกาสปรับตัวขึ้นทดสอบ Base case target ที่ 1,350 จุด
● ตลาดหุ้นภารตะปรับตัวขึ้นมาอย่างร้อนแรง โดยได้รับแรงหนุนจากการขยายตัวของเศรษฐกิจมากกว่าคาด อีกทั้งการเลือกตั้งในอดีตพบว่าตลาดหุ้นมักจะปรับตัวขึ้น อย่างไรก็ตามพบปัจจัยกดดันตลาดหุ้นอินเดียได้จากอัตราเงินเฟ้อที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น โดยได้รับแรงหนุนจากปัจจัยภูมิรัฐศาสตร์ทะเลแดงส่งผลกระทบต่อการขนส่งสินค้าทางทะเล และรายได้ต่อหัวปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับ Debt to GDP ทั้งภาครัฐและเอกชนเร่งตัวขึ้น แม้ว่าเศรษฐกิจจะขยายตัวได้ดี ในขณะที่ดอกเบี้ยสูง แนะนำให้ทยอยลดสัดส่วนหุ้นอินเดีย
คลิกเพื่อรับข้อมูลแบบ Exclusive https://bit.ly/3Is1OgU
โฆษณา