11 มี.ค. เวลา 07:49 • ท่องเที่ยว
วัดถ้ำผาแด่น

เที่ยววัดศักดิ์สิทธิ์บนภูเขา วัดถ้ำผาแด่น สกลนคร สัมผัสธรรมะ ท่ามกลางธรรมชาติ ด้วยงบ 20 บาท

• วันหยุดสุดสัปดาห์กับวันที่แดดอ่อนๆ สายลมเย็นๆ พัดโชย กับวันที่อยากทำบุญไหว้พระและได้ท่องเที่ยวธรรมชาติ ชวนให้ผมขับรถมุ่งหน้าสู่ วัดศักดิ์สิทธิ์ที่ตั้งอยู่บนภูเขาสูง และมีทิวทัศน์ที่สวยงามมากๆ วัดแห่งนี้จะมีองค์พระนาคปรกโดยองค์พญานาคจะมีสีเหลืองทองอร่ามสวยงาม
  • พื้นที่โดยรอบเป็นป่าไม้เขียวขจีร่มรื่น เงียบสงบเหมาะแก่การมาสูดอากาศบริสุทธิ์และพักกายพักใจ
อำเภอ เมือง จังหวัด สกลนคร
ค่าบริการ 20 บาท
  • ด้วยวัดแห่งนี้อยู่ห่างจากตัวเมืองสกลนครเพียง 17 กิโลเมตร ทำให้ง่ายต่อการเดินทางไปสัมผัสธรรมชาติ
  • เมื่อมาถึงที่ลานจอดรถของวัด จะมีรถสองแถวของทางวัดคอยบริการสำหรับการเดินทางพาเราขึ้นสู่ยอดเขา ชมวิวทิวทัศน์อันงดงาม ใช้เวลาเดินทางเพียง 5 นาทีก็ถึงแล้วครับ
  • สำหรับค่าบริการ รถสองแถวนั้นมีราคา 20 บาทครับซึ่งขอบอกเลยครับว่าคุ้มมากๆ กับวิวด้านบนและความงดงามขององค์พระพุทธรูป ความร่มรื่น ของวัดแห่งนี้
บริเวณวัดถ้ำผาแด่น
  • สำหรับวิวทิวทัศน์บนวัดแห่งนี้นั้นเราสามารถมองเห็นตัวเมืองสกลนครและทะเลสาบหนองหารได้แบบ 180 องศาซึ่งขอบอกเลยว่าสวยโคตรๆ
  • วัดแห่งนี้นั้นมีความร่มรื่น เงียบสงบแบบสุดๆเลยผมชอบมากๆเลยครับ
  • กับเงิน 20 บาทที่เป็นค่ารถเพื่อขึ้นมาที่นี่ผมขอบอกเลยครับว่าคุ้มทุกบาททุกสตางค์เลยครับ ประมาณว่า 20 บาท กับประสบการณ์ที่ คุ้มค่า ได้ทั้ง เที่ยว ได้ทั้ง ทำบุญ ได้ทั้ง พักผ่อน คุ้มๆ ครับ
วัดถ้ำผาแด่น
  • หากใครมีโอกาสมาเที่ยวที่จังหวัดสกลนคร แล้วอยากมาสัมผัสบรรยากาศที่แสนร่มรื่นท่ามกลางธรรมะ และธรรมชาติ อย่าลืมพกเงิน 20 บาทแล้วมาเที่ยวที่นี่นะครับ "วัดถ้ำผาแด่น"
ช่องทางการติดตามเพิ่มเติม FB Page : ไอ้จ้อย