13 มี.ค. เวลา 01:47 • การศึกษา

พลังงานที่โลกขาดแคลน

เขาคุยกันว่า "พลังงานจะหมดไปจากโลก" คือ น้ำมันจะหมดไปจากโลก แต่หลวงพ่อว่าไม่มีวันหมดหรอก นอกจากสร้างกระแสให้ทุกคนรู้สึกว่า มันจะหมดจริง ๆ เพื่อจะได้เป็นเงื่อนไขในการขึ้นราคาแค่นั้น
แต่ก็มีข้อดีคือทำให้เกิดการตื่นตัว ที่จะแสวงหาพลังงานทดแทน ความรู้ของมวลมนุษยชาติก็ขยายขึ้น แทนที่จะไปฝากความหวัง ไว้ที่น้ำมันใต้ดินอย่างเดียว แต่เราสามารถ ที่จะแสวงหาพลังงานทดแทนได้บนดิน เพราะฉะนั้นพลังงานไม่มีวันหมด
แต่พลังงานที่ขาดแคลนจริง ๆ คือ พลังงานแห่งความบริสุทธิ์ ซึ่งเป็นพลังงานสะอาด ไม่เป็นพิษเป็นภัยต่อมวลมนุษยชาติ ไม่เกี่ยวกับใครจะรวยหรือจะจนเลย ไม่ทำความเดือดร้อนให้ใครเลย มีแต่ทำให้เกิดความสุขสมหวัง ให้กับมวลมนุษยชาติ พลังงานความบริสุทธิ์ยังขาดแคลนอยู่มาก
ด้วยวิธีการของพระเดชพระคุณหลวงปู่ พระมงคลเทพมุนี (สด จนุทสโร) พระผู้ปราบมาร ที่ว่า "หยุดเป็นตัวสำเร็จ" นี่แหละ จะทำให้พลังงานแห่งความบริสุทธิ์ สะอาด ที่ปราศจากมลพิษ ออกมาจากกลางกายของแต่ละคน แล้วขยายสิ่งที่ดีงามนี้ออกไปภายนอก เมื่อใจเข้าไปอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง คือ ศูนย์กลางกายฐานที่ ๗
ความคิดก็จะถูกต้อง คือ มีความคิดที่ดีเกิดขึ้น คิดรักตัวเอง และเพื่อนมนุษย์
คำพูดก็จะถูกต้อง คือ รักตัวเอง และเพื่อนมนุษย์ด้วยการพูดดี
การกระทำก็จะถูกต้อง คือ รักตัวเอง และเพื่อนมนุษย์ด้วยการทำสิ่งดี ๆ ให้เกิดขึ้นต่อตัวเอง และมวลมนุษยชาติ
พลังงานที่โลกขาดแคลนจริง ๆ คือ พลังงานแห่งความบริสุทธิ์ ซึ่งจะเกิดได้เพียงวิธีเดียว คือ ใจหยุดนิ่งนั่นแหละ ด้วยวิธี "หยุดเป็นตัวสำเร็จ"
ผู้ที่แนะนำวิธีการนี้เมื่อ ๒,๕๐๐ กว่าปีมาแล้ว นั่นคือพระสัมมาสัมพุทธเจ้า กาลเวลาผ่านไปก็ชักจะเลือน ๆ ไป แล้วก็ฟื้นฟูขึ้นมาใหม่ จากการสละชีวิตของพระเดชพระคุณหลวงปู่ (หลวงพ่อวัดปากน้ำภาษีเจริญ พระมงคลเทพมุนี)
ซึ่งท่านก็ยืนยันว่า "หยุดเป็นตัวสำเร็จ" แล้วก็มีผู้ที่ทำตามท่าน แล้วก็ได้เป็นอย่างท่านกันมากมาย ไม่ใช่เป็นแสน ไม่ใช่เป็นล้าน แต่หลักหลายล้าน แม้ในปัจจุบันนี้ก็ตาม
โอวาทคุณครูไม่ใหญ่
๒ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๕๑
จากหนังสือ บางสิ่งที่แสวงหา เล่ม ๒ (หน้า ๓๔-๓๕)
ภาพดีๆ ๐๗๒
โฆษณา