11 มี.ค. เวลา 16:20 • หุ้น & เศรษฐกิจ

สรุปภาพรวมประจำวันที่ 11th MARCH 2024

วันนี้เรายังโดนฝรั่งขายกดลงมาปิดที่ 1380 นำมาโดยกลุ่มแบงค์ กับ พลังงาน ซึ่งมีความน่ากลัวประมาณนึง แต่หุ้นที่ Laggard อย่าง BGRIM กลับไม่ลงไปพร้อมกับ SET ดังนั้นเรายังมีหุ้นบางตัวที่คอยเข้ามารับช่วงต่ออยู่ เพียงแต่มีจำนวนน้อยในตลาด เพราะไม่มีใครทานแรงขายฝรั่งได้ขนาดนั้นครับ
ถ้าการเด้งรอบนี้จบที่ 1387 ถือว่า SET ค่อนข้างแย่ ถือว่าอ่อนแอเกินไป ควรจะปีนกลับเข้ากรอบ 1390 – 1400 แล้วยืนให้ได้สักระยะ แม้ว่าถ้าสุดท้ายแล้วไม่สามารถเบรคขึ้นไปเหนือ 1420 ได้ อย่างน้อยก็ช่วยทำให้การเล่น Selective Buy ง่ายขึ้น มีจำนวนหุ้นในตลาดที่เล่นได้มากขึ้นครับ
ในระยะสั้นยังมีความผันผวนและไม่แน่นอนมาก สำหรับพอร์ตที่จะซื้อถือลงทุน ไม่ต้องทำอะไรมาก คอยติดตามเป็นระยะทั้งราคากับพื้นฐาน ถ้ายังไม่ได้เสียหาย ก็ถือต่อไป แต่พอร์ตระยะสั้นต้องขยับไวๆ เท่านั้น ไม่อย่างนั้นมีสิทธิ์โดนทิ้งดอยไว้แน่นอน ไม่ว่าจะซื้อหุ้นใหญ่หรือหุ้นเล็กครับ
ช่วงนี้หุ้นเล็กที่เข้า IPO มา กำลังฟอร์มราคาเตรียมเบรคกันพรึ่บพรั่บอย่าง ORN COCOCO ก็เล่นตามน้ำตามกราฟไปพลางๆ อย่างน้อยก็ยังพอหาค่าข้าวในช่วงที่ตลาดไม่แน่นอนเอามากๆ แต่ถ้าติดแล้วย่อจนหลุดกรอบ ก็ต้องถอยไม่ดื้อฝืนต่อ หุ้นพวกนี้เล่นกันเป็นรอบเท่านั้นครับ
ในภาพใหญ่ระดับปี เราก็ยังมองตลาดไปในทางบวกเหมือนเดิม เพียงแต่หนึ่งในตัวเลขสำคัญอย่าง FDI ที่แม้ว่าในอาเซียนจะดูดี แต่ยังไม่เข้าเป้าบ้านเราเท่าที่ควร ทำให้ตลาดหุ้นสภาพแบบนี้ไม่ดึงดูดทั้งรายใหญ่ รายย่อย หนีไปเล่น BITCOIN ที่ทำ All Time High ไปแล้ว กำไรกันถ้วนหน้า ก็ต้องยอมรับสภาพกันไปครับ
หุ้นเก็งกำไร By เฮียใช้
GULF เตรียม Follow Buy ผ่าน 45+ : แนวรับ 44.50 – 45.00 / SL หลุด 44.00
AOT ควรขึ้นเท่านั้น : แนวรับ 65+- / SL หลุด 64.00
AAI ซื้อกลับ : แนวรับ 4.06 – 4.10 / SL หลุด 4.00
สุดท้ายจะขอเชิญท่านที่สนใจ มาลองใช้บริการของทางเพจ ด้วยการเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มสมาชิกไตรมาส 2/2567 เริ่ม 1 เมษายน – 28 มิถุนายน 2567 ซึ่งรายละเอียดจะลงไว้ในรูปประกอบ หากสนใจหรือมีคำถามเพิ่มเติม สามารถแอดได้ที่ @chai4pm (อย่าลืมเครื่องหมาย @ นะครับ)
โฆษณา