12 มี.ค. เวลา 02:44 • ธุรกิจ

พาส่อง🔎 5 สาเหตุที่ทำให้บัญชี Shopee ถูกระงับชั่วคราว❌

📍ละเมิดนโยบายการใช้งานของ Shopee
สาเหตุแรกเลยที่ทำให้บัญชี Shopee ถูกระงับชั่วคราว ก็คือเราได้ละเมินนโยบายการใช้งานของ Shopee เช่น มีการสร้างคำสั่งซื้อเท็จโดยไม่มีผู้ซื้อ และการจัดส่งสินค้าจริง รวมไปถึงการปลอมแปลงคำสั่งซื้อเพื่อเพิ่มยอดขาย รีวิวและเรตติ้ง ถ้าทาง Shopee ตรวจจับได้บัญชีของคุณจะถูกแบนและอาจโดนปิดร้าน Shopee ไปในที่สุด ดังนั้น ควรศึกษารายละเอียดเงื่อนไขและนโยบายการใช้งานของ Shopeeให้ดี
📍ลงสินค้าห้ามขาย
การขายสินค้าใน Shopee มีกฎเกณฑ์สินค้าห้ามขายระบุไว้ชัดเจน หากเราละเมิดแอบขายสินค้าที่ทาง Shopee ห้ามอาจทำให้ร้านค้านี้ถูกระงับหรือถูกลบออกจากระบบ โดยสินค้าที่ห้ามลงขายใน Shopee คือสินค้าผิดกฎหมาย ยาเสพติด อาวุธต่าง ๆ แอลกอฮอล์ บุหรี่ สินค้าจากซากสัตว์หรือสัตว์ป่า เซ็กซ์ทอย อสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ เป็นต้น ก่อนลงขายสินค้าทุกครั้งควรตรวจสอบให้ดี
📍ละเมิดลิขสิทธิ์
ทาง Shopee มีมาตรการสอดส่องไม่ให้มีการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาเกิดขึ้นบนแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นการก็อปปี้ ดัดแปลง หรือทำซ้ำรูปภาพ คลิปวิดีโอ เครื่องหมายการค้า โลโก้ รวมไปถึงเนื้อหาและข้อความในการโฆษณา หากตรวจพบว่าแอคเคาท์บัญชีไหนมีการละเมิดลิขสิทธิ์จะถูกระงับสิทธิ์การใช้งานทันที
นอกจากนั้นแล้วสินค้าที่ลงขายต้องเป็นสินค้าที่ไม่มีลิขสิทธิ์ หากสินค้าไหนมีลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นตัวสินค้าหรือลวดลาย ร้านนั้นจะต้องดำเนินการให้ถูกต้อง มีใบอนุญาตให้จัดจำหน่ายตามกฎหมายชัดเจน ไม่เช่นนั้นแล้วอาจถูกระงับบัญชีไม่สามารถดำเนินการขายต่อไปได้
📍ข้อมูลสินค้าไม่เพียงพอ
การลงข้อมูลสินค้าไม่เพียงพอสามารถทำให้โดนปิดร้าน Shopee ได้ เช่น ไม่ระบุวันเดือนปีที่ผลิตหรือหมดอายุของสินค้าให้ชัดเจน หรือสินค้าที่เป็นยา อาหารเสริม หรือสินค้าเพื่อสุขภาพจะต้องระบุระบุเลขที่อย. หรือเลขที่จดแจ้ง หากขายเสื้อผ้าหรือสินค้าแฟชั่นจะต้องมีการระบุขนาดไซส์ชัดเจน หากเป็นสินค้าอิเล็กทรอนิกส์หรืออุปกรณ์ไฟฟ้าจะต้องแจ้งเลขมาตรฐานมอก. รวมไปถึงมาตรฐานต่าง ๆ ของสินค้าให้ชัดเจน เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจของผู้ซื้อ หากไม่มีการระบุหรือระบุข้อมูลเท็จอาจถูกปิดบัญชีร้านค้าแบบถาวร
📍คะแนนความประพฤติ
Shopee จะมีระบบคะแนนความประพฤติมอบให้กับร้านค้าที่ดำเนินการต่ำกว่ามาตรฐานที่ทาง Shopee ตั้งไว้ ไม่ว่าจะเป็นมีคำสั่งซื้อที่ไม่สำเร็จ ดำเนินการจัดส่งล่าช้า รวมไปถึงการลงขายสินค้าที่ละเมิดนโยบายของ Shopee โดยคะแนนความประพฤติจะถูกคำนวณเป็นรายสัปดาห์หากมีคะแนนความประพฤติสูงอาจถูกจำกัดสิทธิประโยชน์และถูกระงับบัญชีร้านค้าได้เลย
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://zortout.com/blog/6-prohibitions-that-shopee-should-not-do
จะดีกว่ามั้ยถ้ามีบริการจาก Start Work เป็นคนช่วยคุณ🙋
👉ไม่ต้องเสียเวลาเรียนรู้เอง
👉ได้รูปสวยๆไปใช้ได้ตลอดชีพ
👉มีทีมงานดูแลร้านค้าให้ท่าน
ให้โดดเด่นกว่าใครที่ Start Work พร้อมดูแลและให้คำแนะนำกับคุณ
Start Work รับเปิดร้านค้า และดูแลร้านค้า บน Lazada/Shopee/TikTok Shop/LINE MyShop❤
โฆษณา