12 มี.ค. เวลา 03:09 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

[รีวิวหนัง] KUNG FU PANDA 4 (2024)

" ฝึกจิตให้ปล่อยวาง สร้างเส้นทางลิขิตตนเอง "
- ศึกใหม่ ศัตรูหน้าใหม่ พร้อมท้าทายด้วยพลังอำนาจที่ล้นเหลือ อาโปจึงต้องกลับมาต่อสู้อีกครั้ง พร้อมด้วยคู่หูคู่กัดคนใหม่ที่ร่วมเดินทางไปด้วยกัน สายสัมพันธ์จึงก่อตัวให้พวกเขาสนิทกันมากขึ้น และเรียนรู้วิชาต่อสู้ซึ่งกันและกัน สู่การเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งนักรบมังกรหน้าใหม่ที่แสบกว่า ไวกว่า และแตกต่าง
KUNG FU PANDA 4 (2024)
- ห่างหายไปนานสำหรับกังฟูแพนด้าที่กลับมาอีกครั้งให้แฟนๆหายคิดถึง จริงๆแล้วเนื่องด้วยที่ตัวหนังเดินทางมาถึงภาค 4 แล้ว (ไม่นับรวมแอนิเมชั่นตอนๆในแอปต่างๆ) ถือว่าอาโปอยู่กับพวกเราคนดูมานานมากๆ จนทำให้เรารู้สึกว่าในหนังภาคนี้ผู้สร้างก็ต้องการให้อาโปได้พักและมีผู้สืบทอดเจตนารมณ์อันแรงกล้าต่อไป
- ซึ่งแน่นอนจากตัวอย่างแล้วตัวละครที่โดดเด่นและเด่นชัดที่สุดคงหนีไปพ้น " Zhen " ที่ตีคู่พร้อมสู้กับอาโปในภาคนี้ ส่วนตัวแล้วพอได้ดูจริงๆไม่ติดเลยที่ตัวละครนี้จะมาสืบทอดตำแหน่งนักรบมังกร ในเรื่องมันก็มีการแอบๆส่งไม้ต่อกันให้เราเห็นอยู่แล้ว จนพอดูจบก็เลยไม่ได้ติดอะไร และอาโปก็จะไปเป็นอาจารย์แทนนั่นแหละ
KUNG FU PANDA 4 (2024)
- แต่ในด้านการเล่าเรื่องเนี่ยบอกเลยว่าทำได้ตามมาตรฐาน ไม่ได้หวือหวาหรือต้องว้าวอะไร เพราะมันมีความเป็นกังฟูแพนด้าอยู่ทุกภาค ไม่ได้ฉีก ไม่ได้แหวกอะไรที่รู้สึกว่าใหม่สำหรับเราเลย มีเพียงแค่ตัวร้ายเท่านั้นที่หน้าใหม่จริง แต่ก็นะจุดอ่อนร้ายแรงของหนังก็ดันเป็นต้วร้ายอีกนี่แหละ ที่ทำให้เราแอบเสียดายเอามากๆ
KUNG FU PANDA 4 (2024)
- มุขตลกยังคงดีมากๆ ตลกจริง ฮาจริงๆ อาโปน่ารักมากๆ แม้ว่าจะโผล่มาในตัวอย่างเยอะอยู่ แต่ก็ยังมีฮาๆที่ซ่อนในหนังเอาไว้พอสมควร รวมถึงการจับคู่ของพ่อทั้งสองที่เอาความไม่เข้ากันมาผสมผสานให้เข้ากันได้เฉย เป็นอีกคู่ที่เรียกเสียงฮาได้ดีมาก
สร้างสีสันได้เริ่ดสุดๆ แต่ก็เสียดายที่เพื่อนๆอาโปไม่กลับมาช่วยสู้เลยซักคนเดียว
KUNG FU PANDA 4 (2024)
- โดยรวมก็ยังเป็นแอนิเมชั่นที่ดูได้ครบรส สนุก มันส์ ฮา แต่ยังเหมือนว่าไปไม่สุดซักเท่าไหร่ แม้จะดึงตัวร้ายเก่าๆกลับมา แต่ก็เป็นเหมือนไม้ประดับที่มีก็ได้ไม่มีก็ได้ แถมด้วยตัวร้ายใหม่ที่พลังอย่างโกง แต่ตอนสู้คือจบแบบง่ายๆ ตูมเดียวจอดลงไปกองกับพื้นเฉยเลย ไม่สมกับเป็นตัวร้ายที่บิ้วมาซะดูน่าเกรงขามเลยจริงๆ
K.
KUNG FU PANDA 4 (2024)
โฆษณา