12 มี.ค. เวลา 06:51 • ปรัชญา

หาจุดโฟกัสของชีวิต

ถ้าเราไม่มีจุดโฟกัสของชีวิต ใช้ชีวิตไปเรื่อยเปื่อยพอให้มันผ่านพ้นไป เราก็จะไม่ได้อะไรจากชีวิต
แต่ถ้าเราโฟกัสว่าเราอยากสำเร็จเรื่องงาน เราก็จะลงมือทำเพื่อให้ได้สำเร็จตามนั้น เช่น ไปทำงานออฟฟิศก่อนเวลาสิบนาทีเพื่อวางแผน หาทางสร้างยอดขาย ฯลฯ
ถ้าเราโฟกัสว่าอยากประสบความสำเร็จเรื่องครอบครัว เราก็จะไปงานสังสรรค์ให้มากขึ้น แต่งตัวดีขึ้น พัฒนาบุคลิกในด้านต่างๆ แล้วเราก็จะมีโอกาสได้แฟนมากขึ้น
ถ้าเราโฟกัสเรื่องการพัฒนาตัวเอง เราก็จะหาความรู้ด้วยการอ่านหนังสือ ลงคอร์สออนไลน์ ดูคลิปต่างๆ
พอเรามีจุดโฟกัส การลงมือทำจะตามมาเอง แล้วโอกาสก็จะปรากฎขึ้น ทั้งหมดนี้เริ่มจากการโฟกัส
สมองมนุษย์เป็นอวัยวะมหัศจรรย์ เมื่อเรามองหา เราจะมองเห็น เมื่อเรามุ่งความสนใจไปที่อะไร เราจะสังเกตเห็นสิ่งนั้นมากขึ้นๆ หนทางจะถูกกรุยขึ้นเพียงแค่เราให้ความสนใจมัน
โฟกัสในสิ่งที่คุณต้องการหลักๆ ในชีวิต แล้วคุณจะได้ในสิ่งที่คุณโฟกัสค่ะ
โฆษณา