14 มี.ค. เวลา 04:30 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Union Wealth Corporation Co.,Ltd

3 ประโยชน์หลักของ “การวางแผนการเงินแบบองค์รวม”

♦️ 1.ช่วยจัดลำดับความสำคัญของเป้าหมายให้ชัดเจน
เพราะทุกคนต่างมีเป้าหมาย ‘เกษียณ’ ซึ่งเป็นเป้าหมายสุดท้าย
และเป็นเป้าหมายระยะยาวของทุกคน !!
แต่ในระหว่างการเดินทางของการดำเนินชีวิต
ถือเป็นเรื่องปกติชองชีวิตที่มักจะมีเหตุการณ์ต่าง ๆ
ที่ทำให้ flow ของการใช้จ่ายเงินของเราเกิดการ
เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา อาทิเช่น จากคนโสดแล้วถ้าเเต่งงาน
มีลูกจะกระทบแผนเกษียณมั้ยและต้องปรับแผนอย่างไร ?
หรือเเม้กระทั่ง ถ้าต้องการซื้อบ้านหลังใหม่ เราจะบริหารเรื่องหนี้อย่างไร
ควรจะปิดหนี้บ้านก่อนหรือควรจะลงทุนเพื่อเเผนเกษียณดี?
ทั้งหมดนี้จะเห็นได้ว่า การจัดลำดับเป้าหมายในชีวิต
ถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากและไม่ควรมองข้าม
♦️ 2. การจัดการความเครียดและลดความกังวล
(Peace Of Mind)
การที่เรามีเเผนการเงิน ก็เปรียบเหมือนเรามีเส้นทางที่ชัดเจน
ให้เราเห็นภาพของการเดินทางไปสู่เป้าหมายได้ชัดเจนยิ่งขึ้น
ฉะนั้นสิ่งที่เราได้เเน่ ๆ ก็คือการมี Peace of mind
เพราะจริง ๆ แล้วในชีวิตไม่ได้มีเเค่เรื่องเงิน
แต่ยังมีอีกหลายเรื่อง ทั้งความสัมพันธ์
ครอบครัว สุขภาพ การใช้ชีวิต และไลฟ์สไตล์
ดังนั้นเมื่อเรามีแผนการเงินที่ชัดเจน
เราก็จะสามารถไปใช้ชีวิตได้อย่างมีความ
สงบสุขทางใจแบบหมดกังวลเรื่องของการเงิน
♦️ 3. การฝึกพฤติกรรมการใช้จ่าย
การเก็บเงินและการบริหารเงินให้มั่งคั่งอย่างยั่งยืน
การที่เราได้เห็นภาพ ‘รายรับ-รายจ่าย’ ของเรา
จะสามารถช่วยสะท้อน ‘พฤติกรรมการใช้เงิน การเก็บเงิน
และการบริหารเงินของเรา’ ให้เราเห็นภาพได้อย่างชัดเจน
ฉะนั้นถ้าทุกคนทำเเผนการเงินอย่างสม่ำเสมอ
เราจะสามารถปรับ พฤติกรรมการใช้เงิน การเก็บเงิน
และการบริหารเงินให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
Contact : ติดต่อ
🕛 Time : Mon-Sat 09:00 -17:30 น.
☎️ โทร : 02 210 0045
📧 E-mail : contact@uwealth.co.th
📍 Location : https://bit.ly/3svCrkJ
UNION WEALTH MUTUAL FUND BROKERAGE SECURITIES CO.,LTD.
ชั้น 19 เลขที่ 198 ตึกThai CC ถนน สาทรใต้ เขต สาทร กรุงเทพฯ
โฆษณา