14 มี.ค. เวลา 08:43 • ท่องเที่ยว
เซี่ยงไฮ

15 พิกัด กินเที่ยวเซี่ยงไฮ้แบบฉ่ำๆ 2024 ฉบับฟรีวีซ่า 🇨🇳

หลังจากเปิดฟรีวีซ่าจีนวันแรกเห็นแล้วอดใจไม่ไหว ทริปปุปปับก็มาทันที เลยตัดสินใจจองตั๋วมาประเดิมที่เซี่ยงไฮ้กันเลยกับเวลาแค่ 4 วัน 3 คืน ก็เที่ยวได้สบายๆแล้ว
📍พิกัดเที่ยวเซี่ยงไฮ้ตามนี้เลย
-Shanghai Aquarium
-East Nanjing Road
-The Bund
-Union Church
-Zhapulu Bridge
-Pudong Art Museum
-Yubaye Hot Pot
-Lelecha
-Shanghai Disneyland
-Xinhua Bookstore
-Wukang Mansion
-Yu Garden
-Starbuck Reserve Roastery
-Jing’an Temple
-Doraemon Cafe
ทริคเที่ยวเซี่ยงไฮ้
ทริคเที่ยวเซี่ยงไฮ้
- ตอนนี้ที่จีนเค้าเป็น Cachless Society แทบจะทั้งหมด เงินสดยังใช้ได้แต่ส่วนใหญ่ไม่ใช้กันแล้ว
- ที่นี่ร้านค้าส่วนใหญ่จะรับเป็นสแกนจ่ายผ่าน App Alipay
- ผูกบัตร YouTrip เข้ากับ Alipay จะสะดวกมากๆ สามารถสแกนจ่ายได้ทุกร้าน ตั้งแต่ร้านค้าใหญ่ๆไปจนถึงร้านค้าริมถนนเลย
- สมัครบัตร YouTrip ไว้ก่อนมาจีน เพราะนอกจากเอาไว้ผูกกับ Alipay แล้ว ยังการันตีเรท CNY ที่ดีที่สุดอีกด้วย รวมไปถึงกด ATM ฟรีค่าธรรมเนียม
- แอพจำเป็นที่ต้องมีติดเครื่องไว้ YouTrip Alipay Metroman Apple Map
3
- Google Map ที่จีนบางสถานที่ไม่มีในแมพ แต่ส่วนใหญ่เท่าที่ใข้มาก็มีนะ แต่ Apple Map จะใช้ได้ดีที่สุด มีค่อนข้างครบและแม่นยำ หรือ Baidu Map ก็ได้
- หาโรงแรมที่อยู่ตาม Metro line 1,2 จะสะดวกที่สุด เพราะที่เที่ยวส่วนใหญ่อยู่ 2 ไลน์นี้
1
- Metro ที่จีนเปลี่ยนสายทีเดินไกลมากก และสถานที่เที่ยวบางที่ก็ต้องเดินต่อพอสมควร ต้องซ้อมขากันมาให้พร้อม
- เซี่ยงไฮ้เมืองสะอาดมาก และใช้รถไฟฟ้ากันแทบจะร้อยเปอร์เซนต์
- เวลาเดินให้ระวังรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เพราะเสียงเงียบมาก และชอบมีขับตามฟุตบาท หรือบางทีข้ามทางม้าลายก็ต้องระวังเช่นกัน
- ค่ารถไฟฟ้าที่นี่ถูกมาก เริ่มต้น 3 หยวน(ส่วนใหญ่จะราคานี้) หรือถ้านั่งไกลๆหน่อยเป็นสิบๆสถานีเคยจ่ายมากสุดแค่ 6 หยวนเท่านั้น
สายการบิน
มาเซี่ยงไฮ้ทริปนี้เราเลิอกบินผ่านสายการบิน Juneyao Air สายการบิน full service ที่มีเบสอยู่ที่เซี่ยงไฮ้เลย บินตรงเวลาทั้งไปและกลับไม่มีดีเลย์เลย แถมยังถึงก่อนเวลาด้วย
ส่วนที่นั่งก็กว้าง Leg Space ดีเลย เราสูง 180 ยังเหลือๆสบายๆ แต่มีติดตรงเบาะนั่งค่อนข้างแข็ง ทำให้นั่งแล้วเมื่อยนิดนึง แต่ยังดีที่บินไม่นานเท่าไหร่ ถ้าบินนานอาจจะไม่ค่อยเวิร์ค ส่วนอาหารถือว่ากินพอแก้หิวได้น้า รสชาติออกจืดๆนิดนึงง
ส่วนตอนจองเราเลือกจองตั๋วเครื่องบินผ่านทาง Traveloka นะ ข้อดีคือได้ราคาพิเศษ และมีโค้ดลดราคาเพิ่มเติมเยอะมากก ก่อนจะจองแนะนำว่าลองเข้าดูหน้าโปรโมชั่นในเแอพดูก่อนว่ามีโปรไหนร่วมบ้าง
ส่วนฟีเจอร์การจองการใช้งานต่างๆในแอปก็ใช้งานสะดวกเข้าใจง่าย ใครสายเที่ยวโหลดติดเครื่องไว้ได้เลยน้า ดีแน่นอนน
🔻สามารถตามไปจองได้จากลิงค์นี้ https://www.traveloka.com/th-th/v2 หรือโหลด App Traveloka ติดเครื่องไว้ได้เลย
การเดินทางจากสนามบินเข้าเมือง
หลังจากลงเครื่อง วิธีเข้าเมืองก็นั่ง Maglev รถไฟความเร็วสูงไปลงที่สถานี Longyang Road ได้เลย ค่าโดยสาร 50 หยวน ใช้เวลาแค่ 8 นาทีเท่านั้น ไวมาก! จากนั้นก็ไปต่อ Metro ไปยังโรงแรม จริงๆสามาถนั่ง Metro จากสนามบินมาเลยก็ได้นะ แต่จะใช้เวลาประมาณ 45 นาที
ส่วนการซื้อตั๋วคือง่ายมาก มีตู้อัตโนมัติให้ซื้อได้เลย มีภาษาอังกฤษให้เลือก และหลังจากดเลือกเมนูต่างเรียบร้อยก็จะเจอหน้าที่เป็น QR Code สามารถเปิดแอพ Alipay ที่เราผูกไว้กับบัตร YouTrip มาสแกนจ่ายได้เลย สแกนเรียบร้อยปุ๊บ แอพ YouTrip จะเด้ง Noti แจ้งเตือนให้เราทันทีแสดงทั้งยอดเงินหยวนและเงินบาทที่ถูกหักออกไป เท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อย
2
การซื้อตั๋ว Metro
ส่วนการซื้อตั๋วที่ Metro ก็เหมือนกันเลยนะ แต่ละสถานีจะมีตู้อัตโนมัติให้ซื้อตั๋วเองได้ พร้อมทั้งมีเมนูภาษาอังกฤษให้เลือก หลังจากเลือกสถานีเสร็จ ก็กดที่ QR Code และสแกนจ่ายผ่าน Alipay ที่ผูกกับบัตร YouTrip ไว้ได้เลย ง่ายดายมากๆ
โรงแรม
มาเซี่ยงไฮ้ทริปนี้เราพักที่โรงแรม Park Inn by Radisson Shanghai Downtown จะอยู่ที่สถานี Shanghai Railway นะ เป็นสายสีแดง นั่งไปที่เที่ยวหลักๆต่างๆได้ประมาณ 10-15 นาที จองได้ที่ราคาคืนละประมาณ 2,300 บาท ตัวโรงแรมถือว่าดีเลย ห้องมาตรฐานไม่มีกลิ่นต่างๆ ขนาดห้อง 24 ตรม. ขึ้นจากสถานีไม่เกิน 200 เมตรถึงโรงแรมเลย
3
บริเวณรอบๆก็มีร้านค้าเยอะ ทั้งของกิน มินิมาร์ทโลคอล starbuck kfc lawson ตรงนี้จะใกล้กับสถานีรถไฟความเร็วสูงที่ไปยังเมืองต่างๆ เหมาะสำหรับคนที่มีแพลนจะไปเมืองอื่นต่อด้วย โดยรวมถือว่าสะดวกสบายคุ้มค่าคุ้มราคาเลย
📍https://maps.app.goo.gl/WDiCuepbmSYpuP3TA?g_st=ic
🚃Shanghai Railway Station Line1,3,4
Shanghai Ocean Aquarium
มาดูกันที่ๆแรกกันก่อนเลย Shanghai Ocean Aquarium เป็นอคาเรียมที่น่าเดินที่สุดอีกที่นึงที่เคยไปมาเลย ด้านในมีทั้งอุโมงค์​ปลาน้ำจืดและน้ำเค็ม ตู้ปลายักษ์ขนาดใหญ่ เพนกวิน ปลาต่างๆมากมาย มุมถ่ายรูปสวยๆก็เยอะ เรียกว่าเดินได้เป็นชั่วโมงๆไม่มีเบื่อเลย ค่าเข้าจะอยู่ที่คนละ 160 หยวน
📍https://maps.app.goo.gl/XQSAjXVX873wsqhYA?g_st=ic
🚃Lujiazui Station Line2,14
⏰Mon-Sun 09:00-18:00
East Nanjing Road
ย่าน East Nanjing Road ย่านนี้จะเป็นแหล่งช็อปปิ้งมีร้านค้าต่างๆเยอะแยะมากมายเลย แถมตึกสวยๆก็เยอะมากก ใครที่เป็นสายถ่ายรูปห้ามพลาดย่านนี้เลยนอกจากจะได้ถ่ายรูปสวยๆแล้ว ยังได้ทั้งมาช็อปปิ้ง หาอะไรทานฉ่ำๆได้ที่ย่านนี้ครบจบในที่เดียวเลย ร้านค้าแบรนด์ดังๆก็มากมายเลยนะ ทั้ง Gucci Adidas Nike Pop Mart และอีกเพียบบ
📍https://maps.app.goo.gl/4f8c6YqorVc2kHb69?g_st=ic
🚃Nanjing Rd.(E) Station Line2,10
The Bund
จากถนนหนานจิง เดินต่อมาเรื่อยๆเข้าหาแม่น้ำ ก็จะเจอกับ The Bund ถนนริมแม่น้ำ Huangpu ที่รายล้อมไปด้วยตึกสวยๆสไตล์ยุโรปจากย่านฝั่งเมืองเก่า และตึกสูงจากย่านฝั่งเมืองใหม่ รวมไปถึงหอไข่มุกที่เป็นแลนด์มาร์คสำคัญของที่เซี่ยงไฮ้ด้วย แนะนำว่าให้มาช่วงเย็นๆตั้งแต่บ่ายสามโมง บรรยากาศสองฝั่งคือดีงามมากก
📍https://maps.app.goo.gl/7jjCeUzmpNRfWpSW6?g_st=ic
🚃Nanjing Rd.(E) Station Line2,10
Union Church
เดินต่อมาเรื่อยๆจาก The Bund ประมาณ 800 เมตร จะเจอกับโบสถ์ Union Church เป็นโบสถ์ที่สถาปัตสไตล์ยุโรปสวยงามมาก มีมุมให้ถ่ายรูปด้านหน้าโบสถ์ ไม่แน่ใจว่าด้านในเปิดให้เข้าชมได้รึเปล่า แต่แค่ได้มองจากด้านนอกนี้ก็สวยมากๆแล้ว
📍https://maps.app.goo.gl/9Hha2VFwTNUZGtgX7?g_st=ic
🚃Nanjing Rd.(E) Station Line2,10
Zhapulu Bridge
จากโบสถ์ติดๆกันเลย จะเป็นสะพาน Zhapulu Bridge ที่จุดนี้สามารถมาชมวิวของหอไข่มุกกับตึกฝั่งเมืองใหม่ได้ แสงช่วงสี่โมงเย็นบวกกับอากาศหนาวๆทำให้ vibes ตรงนี้ดีมากก
เราชอบที่นี่ที่สุดเลยในทริปนี้ มาเดินเล่นชมวิว สูดอากาศดีๆริมแม่น้ำ มันดีสุดๆไปเลย แต่ถ้ามาเสาร์ อาทิตย์แบบเราคนก็จะเยอะนิดนึงน้า แนะนำว่าให้มาตรงกับวันธรรมดา คนน่าจะไม่เยอะเท่านี้
📍https://maps.app.goo.gl/jgpjLJgzP29d21rf7?g_st=ic
🚃Nanjing Rd.(E) Station Line2,10
Pudong Art Museum
ชมวิวจากฝั่งเมืองเก่ากันไปแล้ว มาชมวิวจากฝั่งเมืองใหม่กันบ้าง ที่ลานริมน้ำของ Pudong Art Museum จะเป็นลานทอดยาวริมแม่น้ำ Huangpu และสามารถชมวิวฝั่ง The Bund ได้ วิวช่วงกลางคืนที่ตึกต่างๆเริ่มเปิดไฟกันคือสวยมากๆ บรรยากาศดีโรแมนติกสุดๆ ส่วนที่ตัวมิวเซียมเองก็จะมีเปิด LED Wall ฉายไปที่ตัวอาคารนะ สลับสับเปลี่ยนเรื่องราวไปเรื่อยๆ นั่งดูตรงนี้คือเพลินมาก ใครที่เบื่อคนเยอะๆฝั่ง The Bund แนะนำฝั่งนี้เลย วิวสวยไม่แพ้กัน
จริงๆตัวมิวเซียมก็น่าเข้าไปเดินนะ เสียดายเรามีเวลาไม่มาก เลยไม่ได้เข้าไป ถ้าใครพอมีเวลาลองเผื่อเวลามาเดินในมิวเซียมกันดูด้วยก็ได้น้า
📍https://maps.app.goo.gl/kvVQoVEDHGPZ3HPW8?g_st=ic
🚃Lujiazui Station Line2,14
⏰Mon-Sun 10:00-21:00
Yubaye Hot Pot
Yubaye Hot Pot มาเที่ยวจีนทั้งที จะพลาดหมาล่าได้ยังไง ต้องหาร้านแวะมาลองต้นตำรับของหมาล่ากันสักหน่อย ร้านนี้จะอยู่ย่าน East Nanjing Road นะ อยู่ชั้น 3 ของตึกๆนึง ที่ชื่อเป็นภาษาจีน ส่วนด้านล่างจะเป็นร้านนาฬิกา Tissort และติดๆกันจะเป็น Adidas ใครหาไม่เจอปักแอปเปิ้ลแมพตามมาได้เลย
ส่วนรสชาติซุปหมาล่าคือเผ็ดชาถึงใจมากก ใครสายหมาล่าห้ามพลาดเลยต้องถูกใจแน่ๆ นอกจากหมาล่าก็จะมีน้ำซูปอื่นๆด้วยนะ ที่ร้านนี้จะมีแต่เนื้อวัวนะ ไม่มีเนื้อหมู เป็นแบบ a la cart เราไปกินสองคนสั่งทั้งหมดตามรูปแรกตกคนละพันนิดๆ
📍https://maps.apple.com/?address=Nanjing%20East%20Road%20No.388%20Floor%203%20Zhengceng%20(Nanjing%20East%20Road%20Subway%20Station%20Entrance%20%26%20Exit%201%20Pedestrian%2070%20Meters),%20Huangpu,%20Shanghai%20China&auid=1118672943034836&ll=31.236916,121.482632&lsp=57879&q=Yubaye%20Hot%20Pot&t=m
🚃Nanjing Rd.(E) Station Line2,10
⏰11:00-02:00
Lelecha
กินคาวแล้วหาของหวานตบสักหน่อย ร้านชา Lelecha เป็นร้านยอดฮิตของชาวเซี่ยงไฮ้เลย มีสาขาค่อนข้างเยอะ สาขาที่เรามาจะอยู่ที่ย่าน East Nanjing มีเมนูทั้งบราวน์ชูก้า ชานม ชาต่างๆ ทั้งเย็นและร้อน ราคาแก้วละประมาณ 100 บาท เราสั่งบราวน์ชูก้ามาลอง รสชาติดีเลยไข่มุกหนึบๆเคี้ยวเพลิน ไม่หวานมากกำลังดี
📍https://maps.app.goo.gl/J21inV5wQBzbKM2G6?g_st=ic
🚃Nanjing Rd.(E) Station Line2,10
Shanghai Disneyland
Shanghai Disneyland มาเที่ยวเซี่ยงไฮ้อีกสิ่งนึงที่ห้ามพลาดเลย คือดิสนีย์แลนด์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียและใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลกเลย จริงๆที่นี่จะคล้ายๆกับที่ฮ่องกงกับโตเกียวนะ ทั้งเครื่องเล่นต่างๆ แต่ที่นี่จะมีเครื่องเล่นทีเด็ดคือ Tron ที่เป็นรถไฟเหาะที่เราต้องหมอบลงและจะมีตัวล็อคหลัง หวาดเสียวใช้ได้เลย แต่สนุกมากก
ใครมาแนะนำว่าห้ามพลาด ต้องมาลองเลย ส่วนปราสาทส่วนตัวคิดว่าที่อื่นๆสวยกว่านะ แต่ Vibes โดยรวมก็ถือว่าดีเลย พาเพรดยังน่ารักเหมือนเดิม ตอนกลางคืนจะมีจุดพลุให้ชมด้วย
📍https://maps.app.goo.gl/6rwD4oRFJq9YWoNs8?g_st=ic
🚃Disney Resort Station Line11
⏰Mon-Sun 08:30-21:30
Xinhua Bookstore Agean Place
มุมถ่ายรูปลับๆที่เซี่ยงไฮ้ ที่ร้าน Xinhua Bookstore Agean Place เราเจอมุมนี้มาจาก ig ของ instagramer ชาวเซี่ยงไฮ้ เป็นมุมที่ร้านหนังสือซินหัวสาขาห้าง Agean Place จะเป็นมุมที่เป็นกรอบสี่เหลี่ยมเป็นเลเยอร์ซ้อนกันหลายๆชั้นยาวไปเรื่อยๆ พอมาลองถ่ายรูปก็สวยได้มิติไปอีกแบบเหมือนกันและมุมในร้านอื่นๆก็สวยน่าถ่ายรูปเช่นกัน
แต่เนื่องจากที่นี่เป็นร้านหนังสือ ถ้าจะเข้ามาถ่ายรูปแนะนำว่าอาจจะต้องปิดเสียงกล้องหรือโทรศัพท์ให้เรียบร้อยน้า จะได้ไม่รบกวนผู้อื่น และในร้านจะมีมุมคาเฟ่เล็กๆสามารถไปอุดหนุนเครื่องดื่มเพื่อสนับสนุนร้านได้
📍https://maps.apple.com/?address=Hongjing%20Road%20No.188%20Xinhua%20Reostar%20Lanomark%20F%20F7,%20Minhang,%20Shanghai%20China&auid=1118751681256224&ll=31.174633,121.373405&lsp=57879&q=Guangde%20Space%20Xinhua%20Bookstore&t=m
🚃Longbai Xincun Station Line10
Wukang Mansion
Wukang Mansion เป็นตึกสไตล์เก่าแก่โบราณที่คนนิยมมาถ่ายรูปกัน ตอนไปนี่คือมีนักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปกันตรงหัวมุมถนนเยอะมาก ที่นี่เคยเป็นแมนชั่นของคนมีชื่อเสียงมากมาย ที่เคยอาศัยอยู่
จริงๆสองข้างทางของถนนแถบนี้มีร้านคาเฟ่ร้านขายของโลคอลที่น่ามาเดินเล่นมากๆ Vibes จะได้ฟีลยุโรปๆหน่อยๆ
📍https://maps.app.goo.gl/Uu7YSApz8bmdomLD6?g_st=ic
🚃Jiaotong University Station Line10
Yu Garden
Yu Garden เป็นสวนและอาคารโบราณสไตล์จีนที่อยู่กลางเมืองเซี่ยงไฮ้ ด้านในจะมีของขายมากมาย ทั้งร้านชา ร้านเสี่ยวหลงเปา ร้านไอติมและร้านอาหารอื่นๆ จริงๆจะมีมุมนึงที่เป็นสวนให้ได้เดินเล่นกันด้วย แต่วันที่เราไปฝนตกและค่อนข้างเฉอะแฉะไปนิด เลยไม่ได้ไปเดินเก็บภาพมาให้ชมกัน
📍https://maps.app.goo.gl/SWejsca1Tk4w9UbK7?g_st=ic
🚃Yu Garden Station Line10,14
⏰Mon-Sun 08:00-21:00
Starbuck Reserve Roastery
Starbuck Reserve Roastery เป็นสตาร์บัคสาขาที่เคยใหญ่ที่สุดของโลก แต่ตอนนี้ตกมาเป็นอันดับ 2 จริงๆบรรยากาศภายในโดยรวมแล้วเหมือนกันที่ไทยเลย แต่จะได้มุมนั่งที่มากขึ้น และมีมุมสวยๆให้ได้ถ่ายรูปกันเพียบ ราคาใกล้เคียงกับเมืองไทย แต่อาจจะแพงกว่าเล็กน้อย ถ้าใครเบื่อๆไม่รู้จะหากาแฟที่ไหนดี ลองแวะมาที่นี่ได้น้า
📍https://maps.app.goo.gl/hHBnF9YhPJKBX7XB6?g_st=ic
🚃Nanjing Rd.(W) Station Line2,13
⏰Mon-Sun 07:00-21:00
1
Jing’an Temple
Jing’an Temple วัดจิ้งอัน เป็นวันใหญ่ที่อยู่ใจกลางเมือง คนมักจะมาไหว้พระขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล ที่วัดจิ้งอันนี้เป็นวัดที่สถาปัตการก่อสร้างสวยงามและใหญ่โตมากๆ และจะมีแท่นคล้ายๆเจดีย์อยู่ตรงกลางวัด ไว้ให้หลังจากอธิษฐานขอพรเรียบร้อยแล้ว ให้นำเหรียญไปโยนให้ลอดห่วงด้านบนจะช่วยให้พรนั้นเป็นจริง
ค่าเข้าวัดจะอยู่ที่ 50 หยวน สามารถใช้ Alipay ที่ผูกไว้กับ YouTrip สแกนจ่ายที่ทางเข้าวัดได้เลย
📍https://maps.app.goo.gl/gSjVBHfYCdjMTBqB7?g_st=ic
🚃Jing’an Temple Station Line2,7,14
⏰Mon-Sun 07:30-17:00
Doraemon Cafe
Doraemon Cafe ใครที่ชื่นชอบโดราเอมอนต้องมาที่นี่เลย เป็นคาเฟ่ที่ตั้งอยู่บนชั้น 3 ของ Xinhua Bookstore สาขาถนน Fuzhou อยู่ใกล้ๆกับ The Bund ในร้านจะตกแต่งเป็นธีมโดราเอมอนทั้งร้าน มีของกระจุ๊กระจิ๊กขาย และมีหนังสือการ์ตูนแบบครบเซ็ตด้วย แต่เป็นภาษาจีนน้า มีเครื่องดื่มและขนมขาย เราสั่งเป็นเบเกิ้ลมา อร่อยใช้ได้เลย
📍https://maps.app.goo.gl/qBn6TeYB5qr3JHvu9?g_st=ic
🚃JNanjing Rd.(E) Station Line2,10
ปิดทริปเซี่ยงไฮื
จบกันไปแล้วกับทริปกินเที่ยวเซี่ยงไฮ้แบบฉ่ำๆ กับ 15 พิกัดที่เราไปมา ทั้งหมดนี้ใช้เวลาทั้งหมด 4 วัน 3 คืน กับการเปิดฟรีวีซ่าของประเทศจีนครั้งแรก ต้องบอกว่าบ้านเมืองที่เซี่ยงไฮ้นี่สะอาดสะอ้านมาก อากาศดี บ้านเมืองสวยงาม ได้บรรยากาศแบบเอเชียฟีลยุโรปสุดๆ
เพื่อนๆที่อยากลองเปิดประสบการณ์มาเที่ยวที่จีนดูบ้าง กับเมืองใหญ่อย่างเซี่ยงไฮ้ที่เที่ยวง่ายมากๆ แนะนำเลย มีเวลาแค่ 4-5 วันก็สามารถมาเที่ยวได้สบายๆแล้ว
โฆษณา