15 มี.ค. เวลา 02:00 • ท่องเที่ยว

เลือกเว็บจองโรงแรม ‘ตัวท็อป’ อย่างไร ให้เข้ากับโรงแรมขนาดเล็กของคุณ

เมื่อเลือกที่จะทำธุรกิจโรงแรมแล้ว เรื่องรายได้โรงแรมก็เป็นหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะทำให้โรงแรมอยู่รอด อีกหนึ่งช่องทางทางสำคัญที่จะช่วยให้โรงแรมขนาดเล็กของคุณมีรายได้เข้าโรงแรม ก็คือเว็บจองโรงแรมออนไลน์(Online Travel Agent หรือ OTA)
แม้เว็บจองโรงแรมออนไลน์จะสามารถช่วยคุณเข้าถึงตลาดได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะกับโรงแรมขนาดเล็กที่อาจไม่มีชื่อเสียง หรืองบประมาณด้านการตลาดเท่าโรงแรมขนาดใหญ่ แต่ก็ไม่ใช่ทุกเว็บที่จะเหมาะกับโรงแรมคุณ
มีเว็บจองโรงแรมออนไลน์ขนาดใหญ่และเป็นที่นิยมในระดับโลกมากมายที่โรงแรมควรลิสไว้ประกอบการตัดสินใจว่าเว็บไหนจะเหมาะกับโรงแรมขนาดเล็กของคุณ ซึ่งปัจจัยที่ควรนำมาพิจารณาประกอบการตัดสินใจร่วมได้แก่
  • กลุ่มเป้าหมายของโรงแรม – พวกเขาอยู่ที่ไหนและพวกเขามีแนวโน้มที่จะใช้แพลตฟอร์มใดมากกว่ากัน ?
  • ระดับดาวของโรงแรม – เว็บไซต์จองโรงแรมบางแห่งให้ความสำคัญกับเรื่องความหรูหราของตัวโรงแรม ในทางกลับกันบางเว็บให้ความสำคัญกับเรื่องงบประมาณมากกว่า
  • ตำแหน่งที่ตั้งของโรงแรม – แพลตฟอร์มใดที่ได้รับความนิยมมากกว่าในทวีป ประเทศ หรือเขตท้องที่ของคุณ
  • ข้อเสนอของโรงแรม – ตั้งแต่แพ็คเกจไปจนถึงโปรโมชันแบบรวมทุกอย่าง แพลตฟอร์มใดที่เข้ากับสไตล์ข้อเสนอของโรงแรมมากที่สุด?
  • เป้าหมายของโรงแรม – โรงแรมวางแผนที่จะได้รับการจองผ่าน OTA เป็นจำนวนเท่าใด เมื่อเทียบกับช่องทางอื่น
  • งบประมาณของโรงแรม – โรงแรมสามารถจ่ายค่าธรรมเนียมของแพลตฟอร์มได้หรือไม่?
  • ระบบการจัดการของโรงแรม – โรงแรมมีเทคโนโลยีที่รองรับการจัดการเว็บจองโรงแรมหลาย ๆ ตัวเว็บพร้อม ๆ กัน หรือไม่?
คุณอาจจะคิดว่า แล้วทำไมโรงแรมไม่วางขายห้องพักลงทุกเว็บไปเลยล่ะ เพื่อเพิ่มโอกาสในหารขาย? แต่หากทำอย่างนั้นในฐานะเจ้าของโรงแรมขนาดเล็ก คุณอาจจะต้องปวดหัวเมื่อต้องจัดการเว็บจองโรงแรมหลาย ๆ เว็บพร้อมกันอย่างแน่นอน ถ้าโรงแรมของคุณยังไม่มีระบบ PMS โรงแรมที่ดีพอ
ระบบจัดการช่องทางการขาย(PMS) สามารถคลายความกังวลเหล่านั้นของโรงแรมไปได้ เมื่อคุณต้องการเลือกใช้ทุก OTA ที่สามารถช่วยเพิ่มการเข้าถึงและเพิ่มการจองได้สูงสุด การติดตั้งระบบจัดการช่องทางการขาย(PMS) จะช่วยให้เรื่องเหล่านี้เป็นจริง ในขณะเดียวกันก็ช่วยปกป้องคุณจากความเสี่ยงของการจองเกิน อีกทั้งช่วยให้คุณประหยัดเวลาได้นับไม่ถ้วนทุกสัปดาห์
ยิ่งกว่านั้น โรงแรมขนาดเล็กยังสามารถพิจารณาพวก Metasearch Engine เครื่องมือที่ใช้สำหรับการสืบค้นข้อมูลบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต อาทิ Google และ Tripadvisor ด้วย เพราะเว็บเหล่านี้สามารถนำเสนอข้อมูลที่พักได้ไม่ต่างจากที่เว็บจองโรงแรมออนไลน์ทำได้เลย
Hotelsup ผู้ช่วยรับบริหารโรงแรม ที่จะวางโครงสร้างระบบจัดการช่องทางการขาย และดูแลหลังบ้านบนเว็บจองโรงแรมออนไลน์ต่าง ๆ ให้กับโรงแรมขนาดเล็กของคุณ
รู้จัก Hotelsup มากขึ้น : https://www.hotelsup.co/
โฆษณา