14 มี.ค. เวลา 12:55 • นิยาย เรื่องสั้น

เมอาย ไดอารี่

วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม 2567
ห่างหายกันไปนาน ตอนนี้ฉันไม่ได้ทำงานอยู่เซเว่นแล้วนะ ฉันมาทำงานที่สำนักงานบัญชีของน้า ญาติทางฝั่งแม่ฉันจะเป็นนักบัญชีซะส่วนใหญ่น่ะ ส่วนฝั่งพ่อจะเป็นครู ฉันก็ทำงานรอแก้fอยู่น่ะ จริงๆช่วงเดือน มิ.ย. น้าฉันจะพาไปเที่ยวด้วยกับพวกพนักงานของเขาน่ะ แต่ว่าฉันก็ปฏิเสธไป เพราะว่ามันเป็นเวลาใกล้เปิดเทอมแล้ว ฉันจะเล่าเรื่องของวันนี้ให้ฟัง
วันนี้ฉันออกจากบ้านเวลาประมาณ 7โมง ครึ่ง ไปถึงที่ทำงานก่อนใครเพื่อนเลย ฉันเป็นคนเปิดออฟฟิศด้วยซ้ำ พอไปถึงก่อนคนอื่นฉันก็รู้สึกขี้เกียจขึ้นมาก็เลยไปนอนที่โซฟาของน้าน่ะ รอคนอื่นมา แต่น้าฉันก็รู้อยู่ดีว่าฉันไปนอนที่โซฟาเขาเพราะว่ามีกล้องวงจรปิด เอาจริงๆนะ มันผิดด้วยหรอที่ฉันนอนรอพนักงานคนอื่นมาทำงาน เหมือนเขาไม่พอใจดันมาหักเงินเดือนฉันด้วย แม่ฉันก็ไม่ได้ว่าอะไรหรอก แต่ฉันก็มีความรู้สึกเหมือนกันนะ
คนที่จะมาถึงออฟฟิศคนที่2ก็คือ “พี่โบว์” เอาจริงๆเขาก็อายุเท่าๆกับฉันนั้นแหละ แต่ฉันสะดวกที่จะเรียกเขาว่าพี่มากกว่า พี่โบว์เป็นคนตัวสูง ร่างใหญ่ ท้วม เขาสนิทกับพี่แนนหรือแม่ของน้องทาร์ม หลานฉันนั้นเอง พี่แนน เป็นคนคุยเก่ง เข้าหาคนเป็น จึงเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน พี่แนนเขาจะเป็นคนเข้ามาในออฟฟิศเป็นคนที่3น่ะ
แล้วก็คนที่4ก็คือพี่ลูกแก้ว หรือพี่แก้ว พี่แก้วเป็นคนที่ทำงานเก่ง ไม่ว่าจะถามหางานอะไรจากพี่แก้ว พี่แก้วก็จะสามารถตอบได้ในทันที แถมพี่เขาก็เป็นคนตัวสูง หุ่นเพรียว อีกด้วย เรียกว่าสมบูรณ์แบบเลยแหละ
คนที่จะเข้ามาในออฟฟิศคนที่ 5และ6 ก็คือพี่จุ๊บแจงกับพี่โอ๊คนั้นเอง พี่จุ๊บแจงกับพี่โอ๊คเป็นแฟนกันแถมบ้านอยู่ใกล้กันด้วย พวกเขาจึงมาด้วยกัน หรือก็คือมาพร้อมกันนั้นเอง พี่จุ๊บแจงเป็นสาวผมยาวคล้ายๆพี่แก้ว แต่ไม่สูงเพรียวเหมือนพี่แก้ว ส่วนพี่โอ๊คก็เป็นลูกพี่ลูกน้องของฉันเองแหละ พี่โอ๊คเป็นคนอ้วน เป็นแฟนกับพี่จุ๊บแจงได้ไงฉันก็ไม่รู้ เพราะพี่จุ๊บแจงเขาทั้งสวยทั้งผอม
จริงๆมีน้าอยู่อีกคนแต่เขาลาออกไปแล้วแหละ ฉันก็ไม่รู้ว่าทำไม แต่เขาลาออกไปตั้งแต่เดือนมกราคมแล้วมั้ง
ตอนแรกที่ฉันทำที่นี่ฉันหวังว่าฉันจะได้ความรู้ทางบัญชีไปเรียนไปสอบแต่ความจริงไม่มีเลย สิ่งที่ฉันได้ทำคืองานเล็กๆน้อยๆ เช่นการเปิดบิลซึ่งไม่มีออกสอบแน่นอน ทั้งวันฉันก็ทำแต่งานแบบนี้แหละ
ฉันก็แอบเสียดายงานเซเว่นเหมือนกันนะ คืองานเซเว่นมันเป็นงานได้ออกกำลังกายด้วยไง5555555 อันนี้งานออฟฟิศสบายจริง แต่เราอ้วนไง
เย็นๆน้าอ้อยก็จะเริ่มหิวละสั่งนู่นนี่มาเลี้ยงพนักงาน เลี้ยงแทบทุกวันอ่ะ วันนี้ก็เลี้ยงพิซซ่าเมื่อวานเลี้ยงkfc
พอเวลาประมาณสัก5โมง15แม่ฉันก็จะมารับฉันที่ทำงานแม่ฉันรับงานจากน้าอ้อยด้วยเขาก็คุยงานด้วยอะไรด้วย บนรถก็จะมีน้าติ๊กติดรถมาด้วย น้าติ๊กเขาจะไปลงที่ป้ายรถเมล์น่ะ
พอกลับมาถึงบ้านฉันก็จะไปวิ่งกับแม่ตอนเย็น วันนี้ฉันวิ่งได้เยอะทีเดียวเลยแหละ น่าจะมากที่สุดในรอบหลายปี ฉันก็วิ่งมาหลายเดือนแล้วแหละแต่ก็ยังวิ่งไม่เก่งอยู่ดี
วันนี้ที่บ้านเปลี่ยนแอร์ด้วยน้าอ้อยให้แอร์มาน่ะ เปลี่ยนแอร์ห้องใหญ่
น้าอ้อยเขาก็ให้อะไรฉันมามากนะ แต่ฉันก็ยังแอบน้อยใจเขาทุกทีเลย
โฆษณา