14 มี.ค. เวลา 14:41 • ความคิดเห็น
ครับ ผมเห็นด้วยว่าเราต้องกล้าหาญ แต่ถ้าเราเป็นคนที่กล้าหาญอยู่แล้ว ผมว่าเราไม่ต้องกล้าหาญเพิ่มขึ้นก็ได้
1
และคำว่า "ปฏิบัติตามแบบฉบับของพระพุทธเจ้า" นั้น ผมว่า ออกจะเป็นอะไรที่ชวนให้คิดถึงคำว่า "เคร่งเกินไปหน่อย" เมื่อเคร่งเกินไปหน่อย ก็กลายเป็นติดความเคร่ง และเมื่อติดความเคร่งก็กลายเป้นหลงความเคร่ง และเมื่อหลงความเคร่งก็กลายเป็นยกความเคร่งของตนข่มคนอื่นเสีย ก็ไม่เป็นอัน "ตามแบบฉบับของพระพุทธเจ้า" ไป ในฐานะสาวก (ที่ไม่ชอบจะใส่บาตด้วยซ้ำ) ผมมีความเห็นอย่างนี้ครับว่า
สาวกที่จะเดินตามรอยพระพุทธเจ้า จะต้องปฏิบัติธรรมให้สมควรแก่ธรรม
1
โฆษณา