15 มี.ค. เวลา 14:03 • คริปโทเคอร์เรนซี

ล้ม.ลุก.คลุก.learn [ เพราะชีวิตคือการลงทุน ]

ทำกำไร 600% ภายในหนึ่งปี กลายเป็นคำพูดสะดุดหูหลังจากที่ได้ดูคลิปบทสัมภาษณ์หนึ่งในช่วงเวลานั้น ที่ขอย้อนเรื่องราวกลับไปเมื่อประมาณ 4 ปีที่แล้ว และกลายเป็นจุดเริ่มต้นการลงทุนกับสิ่งใหม่ที่เราไม่เคยรู้จักมาก่อน
ข้อมูลต่างๆ ถูกค้นหา และย้อนกลับไปดูรายการสัมภาษณ์ที่เราชอบดู สุดท้ายคำว่า " คริปโทเคอร์เรนซี (Cryptocurrency) " ก็ได้เริ่มแทรกซึมเข้ามาในชีวิตเรา สิ่งเดียวที่มากกว่าความตื่นเต้นกับสิ่งใหม่ คือต้องหาความรู้ต่างๆ ที่คล้ายการสร้างอุปกรณ์ป้องกันตัว หากวันนึงมีอะไรพลาดไป เราจะได้เจ็บตัวน้อยลง และแน่นอนทุกอย่างในตอนนั้นเหมือนพาเราขึ้นยานพาหนะลำใหม่ที่พร้อมเดินทางไปยังดวงจันทร์
ยานพาหนะไม่ได้ร่อนลง ณ จุดหมายในวันนั้น
" ล้ม ( lose ) " ..ความเริงร่ามีอายุสั้นเพียง 6 - 7 เดือน ผลกำไรที่เคยได้กำลังเริ่มลดลง นี่ใช่ไหม? ที่เขาบอก การลงมีความเสี่ยง ! ข่าวสารต่างๆ ทะยอยเข้ามาเรื่อยๆ เหมือนถูกโจมตีด้วยกระสุนที่ไม่มีวันหมด
ภาพรวมถึงแม้จะเริ่มเชิดหัวขึ้น แต่ดูเหมือนยังไม่มีแรงมากพอ
เราจำความรู้สึกวันนั้นได้ดี
14 เมษา BTC พุ่งทำออทามไฮถึงสองล้านเก้าหมื่นหก
หลังจากนั้นก็ปักหัวลงจุดต่ำสุดที่เก้าแสนเจ็ดในวันที่ 20 กรกฏา
ช่วงเวลา 97 วันของการดำดิ่ง ถูกกระหน่ำด้วยคำพูดสารพัดต่างๆ นานาๆ
วันที่ความหวัง ถูกความคาดหวังทำร้าย
ทำได้เพียง ชงกาแฟ นั่งโง่ๆ ปลูกต้นไม้
ไม่ปล่อยให้ใจฟุ้งซ่าน แต่เสียงที่ก้องดังไม่เคยจาง
คือ ..
พอแค่นี้เถอะ
" ลุก ( live ) " ..หลังจากพอได้สติ เราเริ่มทบทวนความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ทั้งตัวเรา ภาพรวมต่างๆ และเงินที่สะสมหายไปในช่วงเวลานั้น แน่นอนถ้าปล่อยทิ้งไว้ตัวเลขมันอาจจะกลับมาได้อีกครั้งหนึ่ง แต่จะเมื่อไหร่? หรืออีกยาวนานแค่ไหน? ไม่รู้ว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องหรือเปล่า เราเลือกตัดสินใจลบกระดาน !
ไม่มีใครเขียนเครื่องบวก ก่อนเครื่องหมายลบ ความผิดพลาดทำให้เราหาความรู้มากขึ้นกว่าเดิม หาฟังก์ชั่นต่างๆ จากอินดิเคเตอร์ ( Indicator ) ที่เหมาะสมกับสไตล์ของเรา โหลด Coin Market Cap มาติดตั้งในมือถือเพื่อตั้ง Port ของเหรียญต่างๆ ที่เข้าซื้อ ตั้งทามเฟรมแบบ 1 วัน ( TF 1D ) เปลี่ยนแท่งเทียนในการดูกราฟให้เป็น Area ตามที่เราถนัด สร้างตำแหน่งฟีโบนัชชี ( Fibonacci ) ใน TrendingView เพื่อช่วยตัดสินใจ ติดตามข่าวสารต่างๆ มากขึ้น และแน่นอนอุปกรณ์ป้องกันตัวครั้งนี้ เหมือนเป็นเวอร์ชั่น 2 ที่ดีกว่าเวอร์ชั่นแรก
ภาพแรกในวงการ NFT ที่ลงขาย
แล้วภาพอื่นๆ ก็ตามมา ร่วมเข้าวงการ NFT
" คลุก ( life ) " ..กว่า 3 เดือนไม่เว้นในแต่ละวัน ที่เราหาความรู้ เพื่อเข้ามาซ่อมแซมสิ่งที่เคยล้มเหลว อย่างน้อยมันอาจจะช่วยสร้างความมั่นใจกลับมาอีกครั้ง ถึงแม้บาดแผลของความรู้สึกมันยังไม่ดีมากพอ แล้ววงการ NFT ก็เริ่มเข้ามาทำความรู้จัก
เราได้มีโอกาสเป็น 1 ใน 50 คน
ที่ผ่านการคัดเลือกจากการส่งโปรไฟล์
จากหนึ่งในโปรเจคของ Creative Economy Agency
ที่มอบเงินรางวัลสนับสนุนในการทำงาน NFT
" learn " ..เราได้เรียนรู้อะไรมากมาย จากจุดเริ่มต้นในวันนั้น ความดีใจ ความตื่นเต้น ความเสียใจ ความล้มเหลว หรือเรื่องราวต่างๆ ที่คอยสอนเรา
ทุกอย่างของการลงทุนที่เกิดขึ้น นอกเหนือจากเป็นสิ่งใหม่ที่เกิดขึ้นในชีวิต เราได้มองเห็น ว่าบางทีชีวิตก็ไม่ต่างอะไรจากกราฟที่เราคอยเฝ้าดู บางครั้งชีวิตก็ขึ้นสูง บางครั้งลงต่ำ และบางครั้งชีวิตก็ราบเรียบเหมือนกราฟที่ Side Way อินดิเคเตอร์ต่างๆ เป็นเหมือนประสบการณ์ที่อาจเพียงแค่เป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยในการตัดสินใจ
เราไม่จำเป็นต้องหมุนตามโลก แต่จำเป็นต้องรู้ว่าโลกหมุนไปยังทิศทางใด ทุกการลงทุนไม่ว่าจะเรื่องเงิน หรือเรื่องของเวลา เราเลือกใช้ความสุขในการดำเนินชีวิตดั่งเช่น Status ที่ตั้งไว้ว่า " Whatever is good for your soul, Do that.
ทุกอย่างที่ทำยังคงดำเนินต่อไป เพื่อเป็นทุนสำรองในการทำสิ่งที่รัก ร่วมถึงการถ่ายภาพและออกเดินทาง
** โพสต์นี้เป็นแค่เพียงบทความที่นำมาแบ่งปัน ไม่ได้มีเจตนาชี้ชวนลงทุนเพื่อการซื้อ หรือขายแต่อย่างใด
โฆษณา