15 มี.ค. เวลา 03:01 • ธุรกิจ

9 เทคนิคที่ร้านขายดีบน Shopee มักจะใช้กัน✨

1. คูปองติดตามร้านไม่ควรขาด
ถ้าคุณสร้างคูปองให้ผู้ติดตามกดแล้วมีส่วนลดให้สำหรับการซื้อสินค้าของเรา แน่นอนว่าจะมีลูกค้ากดง่ายกว่าการที่เราไม่มีอะไรให้เลย และเมื่อมีคนติดตามร้านในระดับหนึ่งแล้ว ก็จะส่งผลให้สินค้าของเราขายดีมากขึ้น และช่วยเพิ่มยอดขายจากฟีเจอร์ต่างๆ ที่ทาง Shopee มีมาให้ในอนาคต
2. ตั้งชื่อให้เป๊ะ ทำชื่อสินค้าให้ค้นหาง่าย
ตั้งให้เหมาะสมและเป็น keyword ที่ไม่ Spam รวมถึงลูกค้าค้นหาด้วยจะดีที่สุด
คุณอาจเกิดคำถามแล้วว่าพวกร้านขายดีที่ชอบตั้งชื่อแปลกๆ ทำไมขายได้และติดอันดับได้ ต้องบอกว่าระบบของ eCommerce หากสินค้าไหนขายดีและน่าจะเกี่ยวข้องกับการค้นหา ระบบก็จะแนะนำสินค้านั้นมาให้ รวมถึงกว่าจะขายดีได้ร้านค้านั้นอาจต้องทำโฆษณานอกแพลตฟอร์มและในแพลตฟอร์มเพื่อให้เกิดยอดขายและติดอันดับได้
3. แนะนำสินค้าอื่นๆ ด้วย Flexible Combo
หลายๆ ร้านขายดีมักนิยมใช้เครื่องมือตัวนี้มากๆ โดยจะนำไปผูกกับสินค้าเก่าที่ขายดีอยู่แล้วเพื่อเป็นการแนะนำเพิ่มการมองเห็นให้กับลูกค้า รวมถึงบางคนใช้วางกลยุทธ์การใช้ดีๆ ตัว Flexible Combo สามารถเพิ่มยอดขายได้อีกราวๆ 30 – 50% เลย
4. ติดคูปองส่วนลดไว้ในร้าน
เริ่มต้นหากเราเพิ่งเป็นร้านใหม่หรืออยู่มานานแล้วแต่ไม่มียอดขาย ให้ลองสร้างคูปองติดไว้ในร้านบ้างเพราะบางครั้งลูกค้าต้องการซื้อสินค้าแล้วแต่รอส่วนลดอยู่ การมีส่วนลดในร้านจะช่วยให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจซื้อได้ง่ายมากขึ้น แนะนำว่าควรสร้างคูปองหลายๆ ราคา เช่น 100 ลด 5 บาท 200 ลด 10 บาท เป็นต้น
ทั้งนี้เมื่อคุณสร้างคูปองแล้วอย่าลืมวัดผลลัพธ์ที่ได้ด้วย การติดตามผลลัพธ์อย่างต่อเนื่องจะช่วยให้เราเข้าใจพฤติกรรมลูกค้ารวมถึงได้รู้อีกด้วยว่าคูปองตัวไหนทำให้ลูกค้าสั่งซื้อได้มากที่สุด
5. ทำ Social Partner เพิ่มยอดขาย
การทำ Social Partner ก็เหมือนกับการทำ Affiliate Link ตามปกติทั่วไป หากคุณเป็นคนที่ใช้งานโซเชียลมีเดียเพื่อโปรโมทร้านค้าตัวเองบน Shopee อยู่แล้วก็ควรทำเป็นอย่างยิ่ง เพราะถ้าหากคุณวางลิงค์ที่ได้จากการสมัคร Social Partner และลูกค้าเกิดการซื้อสินค้าเราจะได้ค่าคอมมิชชั่นอีกด้วย และเจ้าใหญ่หลายเจ้าก็นิยมทำกันเพราะจะได้มีส่วนต่างไว้ทำการตลาดเพิ่มเติมในอนาคต
6. โปรโมทผ่านช่องทางออนไลน์อื่นๆ
การทำธุรกิจหรือแม้กระทั่งการขายสินค้าจำเป็นต้องมีการโปรโมท เพราะถ้าหากคุณไม่ทำโฆษณาหรือการตลาดใดๆ เลยคนก็จะไม่รู้จัก ถึงแม้รู้คุณก็จะได้ยอดขายเท่าเดิม การโปรโมทผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ก็มีโอกาสที่คุณจะได้กลุ่มลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มขึ้น และยังได้ยอดขายเพิ่มขึ้น ไม่ใช่เฉพาะบนโซเชียลมีเดียอย่างเดียว บนแพลตฟอร์มก็ควรทำโฆษณาบ้างเช่นกัน
7. เข้าร่วมแคมเปญอย่างสม่ำเสมอ
Shopee เองก็มีแคมเปญต่างๆ ให้เข้าร่วมมากมายหลายหมวดหมู่ หากคุณขายสินค้าที่ทาง Shopee มีแคมเปญ แนะนำให้เข้าร่วม เพราะจะช่วยเพิ่มการมองเห็นและ Shopee ยังจะช่วยแนะนำสินค้าไปให้ผู้ซื้อได้เห็นมากขึ้น แต่ต้องเช็คด้วยว่าเข้าไปแล้วเราขาดทุนหรือไม่ ถ้าเรายังรับได้ก็ควรเข้า
8. เข้าร่วมโปรแกรมต่างๆ ของ Shopee
Shopee มีโปรแกรมสำหรับร้านค้าไม่ว่าจะเป็นส่งฟรี ได้ Coin Cashback ซึ่งโปรแกรมนี้จะทำให้ลูกค้าสามารถใช้โค้ดส่วนลดที่ Shopee แจกได้ และมีโอกาสที่เราจะได้ยอดขายเพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน นอกจากนี้สินค้าของเราจะได้ติด Tag พิเศษตามแต่ละโปรแกรมที่เราสมัคร แต่ต้องดู % ที่ถูกหักให้ดีด้วย
9. ทำรูปสินค้าให้ดี
บนแพลตฟอร์ม eCommerce จุดเด่นที่มากกว่าพาดหัวคือ “รูปภาพ” เป็นองค์ประกอบที่สำคัญอย่างมาก เพราะสิ่งแรกที่ลูกค้าจะเห็นก็คือรูปภาพ และคุณควรจะทำรูปภาพให้สวย ทำให้ลูกค้าอยากกดเข้าไปดู
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://marketinginsecret.com/10-trick-shopee/
จะดีกว่ามั้ยถ้ามีบริการจาก Start Work เป็นคนช่วยคุณ🙋
👉ไม่ต้องเสียเวลาเรียนรู้เอง
👉ได้รูปสวยๆไปใช้ได้ตลอดชีพ
👉มีทีมงานดูแลร้านค้าให้ท่าน
ให้โดดเด่นกว่าใครที่ Start Work พร้อมดูแลและให้คำแนะนำกับคุณ
Start Work รับเปิดร้านค้า และดูแลร้านค้า บน Lazada/Shopee/TikTok Shop/LINE MyShop❤
โฆษณา