15 มี.ค. เวลา 14:38 • ธุรกิจ

Volvo กับวิธีสร้างแบรนด์ด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัย

🚗 Volvo แบรนด์รถยนต์ที่กำลังถูกพูดถึงอย่างล้นหลามทั้งในสื่อสังคมออนไลน์และการเล่าแบบปากต่อปาก ซึ่งการที่วอลโว่ได้รับคำชื่นชมจากลูกค้าเป็นเสียงเดียวกัน ก็กลายมาเป็นข้อพิสูจน์ว่าวอลโว่เป็นแบรนด์รถยนต์ที่เน้นเรื่องเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยเป็นหลัก ไม่ว่าจะต้องขับขี่บนสภาพพื้นถนนแบบไหน หรืออากาศจะแปรปรวนแค่ไหน ก็วางใจได้เลยว่า Volvo พร้อมจะมอบประสบการณ์ด้านความปลอดภัยสูงสุดให้กับคุณ
✏️ Volvo มีปรัชญาการออกแบบที่เรียกว่า “Omtanke” (โอม-ทัง-เกะ) ที่หมายถึง การคำนึงถึง “คน” ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการออกแบบ รวมไปถึงการปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้งาน ด้วยปรัชญาข้างต้นนี้จึงนำไปสู่การคิดค้นเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่าง ๆ ที่นอกจากจะมอบประสบการณ์ที่ดีแล้ว ยังสร้างความปลอดภัยสูงสุดให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสารในรถอีกด้วย
วันนี้เราจึงอยากมาชวนฟัง 4 วิธีสร้างแบรนด์ด้วยเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยจาก Volvo ซึ่งจะมีนวัตกรรมอะไรบ้าง ไปดูกันเลย! 💬
🌟 เข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด
ย้อนกลับไปเมื่อปี 1959 วอลโว่ได้ออกแบบเข็มขัดนิรภัยยึดแบบ 3 จุด ที่กลายมาเป็นนวัตกรรมด้านความปลอดภัยที่เปลี่ยนแปลงโลก ซึ่งวอลโว่ก็ไม่ได้เก็บนวัตกรรมนี้ไว้เพียงแบรนด์เดียว แต่ยังแบ่งปันนวัตกรรมนี้ให้กับแบรนด์รถยนต์อื่น ๆ ได้ใช้มาจนถึงทุกวันนี้
🌟 ระบบ Child Safety Seat และ Airbag
วอลโว่เป็นผู้คิดค้นระบบ Child Safety Seat ที่นั่งสำหรับเด็กที่ต้องนั่งหันหลัง และยังเป็นผู้พัฒนาให้มี Airbag หรือถุงลมนิรภัย ที่นับว่าเป็นส่วนหนึ่งของระบบความปลอดภัยในรถยนต์ และกลายมาเป็นนวัตกรรมที่ถูกใช้ในรถยนต์ทุก ๆ แบรนด์จนถึงทุกวันนี้
🌟 ระบบ City Safety
วอลโว่ได้พัฒนาระบบ City Safety ที่จะช่วยให้รถยนต์ชะลอหรือเบรกได้โดยอัตโนมัติ เพื่อหลีกเลี่ยงการชนกับรถยนต์ คนเดินถนน คนปั่นจักรยาน หรือสัตว์ขนาดใหญ่ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นตัวอย่างระบบด้านความปลอดภัยที่ทำให้แบรนด์รถยนต์อื่น ๆ ต้องหันมาพัฒนาและติดตั้งระบบแบบเดียวกันนี้ เพราะเป็นวัตกรรมที่ช่วยลดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดได้เป็นอย่างดี
🌟 ระบบ Volvo Assistance
เป็นระบบช่วยเหลือจาก Volvo ที่ผู้ขับขี่สามารถกดปุ่มที่ติดตั้งอยู่บนหลังคารถเพื่อรับความช่วยเหลือด้านต่าง ๆ ได้ทันที ซึ่งตัวรถจะเชื่อมต่อกับ GNSS (Global Navigation Satellite System) ในการระบุหาตำแหน่งของรถได้อย่างแม่นยำ โดยระบบ Volvo Assistance จะมีขั้นตอนการทำงานดังนี้
1. Volvo Assistance จะพยายามติดต่อเพื่อสนทนากับคนขับรถ และพยายามสอบถามเกี่ยวกับระดับความรุนแรงของการชน และจำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือหรือไม่
2. จากนั้น Volvo Assistance จะติดต่อกับหน่วยงานให้ความช่วยเหลือที่จำเป็น (เจ้าหน้าที่ตำรวจ, รถพยาบาล, การกู้รถ เป็นต้น)
3. ในกรณีที่ไม่สามารถติดต่อเพื่อสนทนากับคนขับได้ Volvo Assistance จะติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลือที่เหมาะสมต่อไป
ทั้งหมดนี้คือ 4 เทคโนโลยีด้านความปลอดภัยจาก Volvo ที่มีปรัชญาการออกแบบอย่าง Omtanke ซึ่งเทคโนโลยีจากวอลโว่ก็นับว่าเป็นนวัตกรรมที่เปลี่ยนแปลงโลกอุตสาหกรรมยานยนต์มาแล้วต่อหลายครั้ง แต่ในตอนนี้วอลโว่เองก็กำลังพัฒนานวัตกรรมด้านรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อพาแบรนด์เดินหน้าสู่รถยนต์ EV อย่างเต็มตัว ใครที่กำลังหารถยนต์คู่ใจสักคัน ก็วางใจได้เลยว่าวอลโว่จะช่วยให้คุณปลอดภัยทุกเส้นทางการขับขี่อย่างแน่นอน 👍🏻
#BEPGROUP #Volvo #รถยนต์Volvo #Volvothailand
โฆษณา