🍌6 ผลไม้ที่มีฤทธิ์ป้องกัน “โรคเก๊าท์” ช่วยลดกรดยูริกในเลือด

“กินไก่มากระวังเป็นเก๊าท์” ได้ยินกันบ่อยสุดๆ แต่แท้จริงแล้วการกินไก่มากทำให้เป็นเก๊าท์จริงหรือ และเราควรทานอะไรจึงจะห่างไกลโรคเก๊าท์?
🩺โรคเก๊าท์
“โรคเก๊าท์” คือการที่มีภาวะกรดยูริก (Uric Acid) ในเลือดสูงติดต่อกันเป็นเวลานานจนร่างกายขับออกทางไตไม่ทัน เกิดเป็นผลึกสะสมอยู่ในข้อหรือเนื้อเยื่อรอบๆข้อ ก่อให้เกิดการอักเสบเฉียบพลันและปวดบวมอย่างรุนแรง
บริเวณที่เกิดพบมากที่ข้อนิ้วหัวแม่เท้า ข้อเท้า ข้อเข่า ข้อมือ ข้อนิ้ว ข้อศอก
โดยกรดยูริกในร่างกายของคนเรานั้นเกิดจากการเผาผลาญพิวรีน (Purine) ซึ่งพิวรีนปกติแล้วเป็นธาตุอาหารที่ร่างกายสังเคราะห์ขึ้นมาได้เองและยังพบได้ทั่วไปในอาหารที่เราทานเข้าไป
โรคเก๊าท์โดยมากพบในเพศชายมากกว่าเพศหญิงมากถึง 9-10 เท่าค่ะ
❤️ปัจจัยกระตุ้น โรคเก๊าท์
❌รับประทานอาหารที่มีกรดยูริกสูง
เช่น เครื่องในสัตว์ เนื้อสัตว์ อาหารทะเล เครื่องดื่มแอลกอฮอล์
❌ผลข้างเคียงจากโรคบางชนิด
ทั้งจากโรคที่มีผลต่อการสร้างเซลล์เพิ่มขึ้น เช่น โรคมะเร็ง มะเร็งเม็ดเลือดขาว โรคสะเก็ดเงิน หรือโรคที่กระตุ้นให้ร่างกายต้องสร้างกรดยูริกขึ้นมากกว่าปกติรวมถึงลดความสามารถในการกำจัดกรดยูริกออกจากร่างกาย เช่น โรคเบาหวาน โรคอ้วน โรคความดันโลหิตสูง โรคไต
❌การใช้ยาบางชนิด
ยาบางชนิดมีผลกระทบความสามารถของไตทำให้ขับกรดยูริกออกจากร่างกายได้ลดลงค่ะ
🍎6 ผลไม้ ห่างไกลโรคเก๊าท์
หากอยากห่างไกลโรคเก๊าท์ เราควรลดอาหารที่มีกรดยูริกสูง เน้นทานผักผลไม้ โดยเฉพาะผลไม้บางชนิดที่มีคุณสมบัติมีฤทธิ์ป้องกันโรคเก๊าท์ได้ค่ะ
🍌 กล้วย
กล้วยมีพิวรีนต่ำ มีโพแทสเซียมสูง (Potassium) ซึ่งจะช่วยให้การทำงานของไตดีขึ้น การขับของเสียต่างๆออกจากร่างกายรวมถึงกรดยูริกก็จะทำได้ดีขึ้นเช่นกัน นอกจากนั้นใยอาหารจากกล้วยยังสามารถช่วยลดต้นเหตุของสารตั้งต้นที่เกี่ยวกับการผลิตกรดยูริกในร่างกายด้วยค่ะ
🍎แอปเปิ้ล
แอปเปิ้ลนั้นมีพิวรีนต่ำ มีกรดมาลิกสูง (Malic Acid) ซึ่งเป็นตัวช่วยที่ทำให้กรดยูริกอยู่ในระดับปกติและช่วยลดอาการบาดเจ็บตามข้อ
🍒เชอร์รี
เชอร์รีมีแอนโทไซยานิน (Anthocyanins) ซึ่งเป็นสารป้องกันการอักเสบและช่วยป้องกันการก่อผลึกของกรดยูริกตามข้ออีกด้วยค่ะ
🍓สตรอว์เบอร์รี
สตรอว์เบอร์รีเป็นหนึ่งในผลไม้ที่ดีที่สุดในการช่วยลดกรดยูริก เพราะมีพิวรีนต่ำ วิตามินซีสูง และเหมือนเชอร์รี่ตรงที่มีสารต้านอนุมูลอิสระป้องกันการอักเสบ แอนโทไซยานิน (Anthocyanins) สตรอว์เบอร์รี่เป็นผลไม้ที่ช่วยเพิ่มความสมดุลของกรดและด่างในร่างกาย
🫐บลูเบอร์รี
อีกหนึ่งผลไม้ตระกูลเบอร์รีที่อุดมไปด้วยวิตามินซี และแอนโทไซยานิน (Anthocyanins) ซึ่งช่วยควบคุมให้กรดยูริกในเลือดลดลง
🍊ผลไม้ตระกูลส้ม
ส้ม มะนาว เลมอน เกรปฟรุต อุดมไปด้วยวิตามินซี ซึ่งวิตามินซีนั้นมีส่วนช่วยลดกรดยูริกในเลือดได้ นอกจากนี้ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ แคโรทีนอยด์ (Carotenoid) ฟลาโวนอยด์ (Flavonoid) ซึ่งช่วยลดการอักเสบ มีพิวรีนต่ำมีใยอาหารสูงจึงช่วยลดสารตั้งต้นของการสร้างกรดยูริกอีกด้วยค่ะ
🌞🌞โรคเก๊าท์สามารถฟื้นฟูเยียวยาได้ ขอแค่เราตั้งใจ ใส่ใจที่จะดูแลค่ะ นอกจากใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารช่วยเร่งแล้ว หากเราสามารถควบคุมพฤติกรรมเสี่ยงร่วมด้วยได้ ก็จะทำให้การฟื้นฟูเร็วขึ้น ใส่ใจร่างกายแต่เนิ่นๆ การมีสุขภาพดี ก็ไม่ใช่เรื่องยากแล้วค่ะ
💖ดูแลปัญหากลุ่มกระดูกและเก๊าท์ ด้วยสารอาหารบำบัดจากธรรมชาติ "ดีเก๊าท์" ถูกค้นคว้าและวิจัย โดยนำสารสกัดจากธรรมชาติที่มีคุณค่า มีส่วนสำคัญในการดูแลและหยุดโรคเก๊าท์ ลดกรดยูริก ขับกรดยูริกที่สะสม และผลึกยูริก ที่เกาะอยู่ตามเนื้อเยื่อและข้อต่ออย่างมีประสิทธิภาพ จึงช่วยลดอาการ ปวด บวมแดง ที่เกิดจากการ อักเสบตามข้อต่างๆ ทั้งยังช่วยฟื้นบำรุงไต ทำให้ระบบไต มีขบวนการขับกรดยูริกได้เองตามกลไกธรรมชาติ ได้แบบถาวรค่ะ
👉สนใจผลิตภัณฑ์ ฟื้นฟูดูแล โรคเก๊าท์ ด้วยสารสกัดจากสมุนไพรธรรมชาติ
☎️สอบถามโทร. 099-463-2566
หรือคลิกลิ้งค์เพื่อแอดไลน์
👇👇👇👇👇👇
#dkout #ดีเค๊าท์ #เก๊าท์ #ดีเก๊าท์ #เก๊าต์ #ปวด #บวมแดง #ดูแลเก๊าท์ #โรคเก๊าท์ #ไต #ไตวาย #กรดยูริกสูง
โฆษณา