16 มี.ค. เวลา 04:19 • ความคิดเห็น
ปัญหานี้เป็นปัญหาที่ผมเผชิญมาหลายสิบปี นับตั้งแค่เด็กจนใกล้50 ยังไม่อาจแก้ได้เลย ทำให้ขาดความมั่นใจในการพูดไปมาก
ผมคงแนะนำคุณได้ไม่มาก เพราะตัวผมก็ยังไม่อาจแก้ได้ ดูเหมือนสมองเราจะไวกว่าปากของเรา
ทุกคนก็แนะนำให้พูดช้าๆ แต่ผมมักพูดช้า แต่กลับกลายเป็นติดอ่างไปอีก ผมมีปัญหาด้านการพูดมาตั้งแต่เด็กๆเลยครับ
เมนต์นี้แค่อยากบอกว่าคุณไม่ใช่คนเดียวที่เจอปัญหานี้
ลองฝึกการหายใจ และ นึกก่อนแล้วค่อยพูด น่าจะช่วยได้นะครับ บางทีมันก็เกี่ยวกับสมองของเรานะคับ ซึ่งมันยากจริงๆทีีจะควบคุมปากกับความคิดของเราได้
แต่ทุกอย่างสามารถฝึกได้ เป็นกำลังใจให้นะครับ
โฆษณา