16 มี.ค. เวลา 10:14 • ข่าวรอบโลก

คดีสะเทือนจีน เมื่อเด็กม.ต้น 3 คน ฆาตกรรมอำพรางฝังดินเพื่อนนักเรียน🔥

เหตุการณ์คดีสะเทือนขวัญนี้เกิดขึ้นที่เมืองหานตาน มณฑลหูเป่ย ประเทศจีน
2
🔥 เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2567 ช่วงบ่าย ‘เสี่ยวกวง’ (小光) นามสมมติ อายุ 13 ปีได้ขาดการติดต่อกับทางบ้านหายตัวไป ทางบ้านได้ออกตามหาแต่ก็ยังไม่พบ
🔥 วันที่ 11 มีนาคม 2567 คุณพ่อของ ‘เสี่ยวกวง’ ที่รู้ว่าลูกชายหายตัวไป ได้รีบเดินทางจากต่างเมืองกลับมาที่บ้าน
7
📍 และด้วยไหวพริบที่ฉลาดของคุณพ่อ คือรีบทำเรื่องขอเปิดใช้ซิมเบอร์โทรศัพท์ของลูกชาย และลงทะเบียนเข้าใช้งานแอปพลิเคชั่น ‘วีแชท’ เพื่อสืบหาร่องรอย
5
🔥 คุณพ่อเล่าว่าใน ‘วีแชท’ ของลูกชาย มีเพื่อนไม่กี่คนส่วนมากเป็นพ่อแม่และญาติๆ ภายหลังตามสืบเบาะแสใน ‘วีแชท’
📍 คุณพ่อก็พบความผิดปกตินั่นคือ ‘เสี่ยวกวง’ โอนเงินให้คนคนหนึ่ง ที่ใช้แอคเคานต์ชื่อว่า ‘6’ เป็นจำนวนเงิน 191 หยวน เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2567 เวลา 14:10 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ ‘เสี่ยวกวง’ หายตัวไป
4
🔥 และนี่เองจึงนำไปสู่เบาะแสสำคัญจนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถสาวไปถึงต้นตอ และนำจับฆาตรกรได้ในที่สุด
1
📍 ตำรวจได้สืบพบว่าแอคเคานต์ ‘วีแชท’ ที่ชื่อ ‘6’ แท้จริงแล้วเป็นแอคเคานต์แฝงของ ‘จาง’ ซึ่งเป็นเพื่อนนักเรียนชายร่วมโต๊ะของ ‘เสี่ยวกวง’
1
โรงเรียนที่ผู้ตายและฆาตรกรเรียนอยู่
🔥 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรุดหน้าไปยังโรงเรียน และเรียกตัวมาสอบปากคำ ในตอนแรก ‘จาง’ ให้การปฏิเสธไม่รู้เห็น แต่ต่อมาภายหลังจำนนด้วยภาพจากกล้องวงจรปิด
2
🔥 นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบข้อมูลบุคคลน่าสงสัยเพิ่มอีก 2 คน ซึ่งก็เป็นนักเรียนชายที่โรงเรียนนี้ จึงเรียกมาสอบปากคำด้วย
📍 จากคำให้การ 1 ใน 3 คนนี้ ได้ยอมรับว่า ’เสี่ยวกวง‘ ถูกทำร้ายจริง และศพอยู่ที่ไร่ร้างแห่งหนึ่ง ไม่ไกลจากบ้านของ ’จาง‘ เพื่อนร่วมโต๊ะ ’เสี่ยวกวง‘
1
🔥 ตำรวจจึงรุดไปที่เกิดเหตุ และได้มีการพบศพของ ‘เสี่ยวกวง’ ถูกฝังดินใน ณ ไร่ร้างแห่งหนึ่ง สภาพศพใบหน้าแหลกเละ จนแทบจำเค้าเดิมไม่ได้
6
📍 ซึ่งหลุมที่พบศพถูกขุดลึกถึง 1 เมตร กว้าง 60 เซ็นติเมตร
🔥 ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบหาร่างไร้ชีวิตของ ‘เสี่ยวกวง’ ได้มีชาวบ้านมาร่วมมุงดูเป็นจำนวนมาก รวมถึงญาติๆของ ‘เสี่ยวกวง’ ที่ร่ำไห้จนใจจะขาด
2
บรรยากาศชุลมุนวุ่นวายเมื่อพบศพ
📍 ที่น่าตกใจคือ 3 คนที่ลงมือก่อเหตุ อายุเพียง 13 ปีเท่านั้น มี 1 ในนี้ ส่วนสูงยังไม่ถึง 100 เซ็นติเมตรเลยด้วยซ้ำ
3
🔥 จากปากคำของเพื่อนๆที่โรงเรียนเล่าว่า ‘เสี่ยวกวง’ มักจะถูกเพื่อนบุลลี่ที่โรงเรียน โดนกลั่นแกล้ง ซึ่งก็คือฆาตรกร 3 คนนี้นั่นเอง
2
🔥 ล่าสุดตอนนี้ทั้ง 3 คนโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวไปคุมขังแล้ว ท่ามกลางกระแสร้อนของชาวเน็ตจีน ที่ออกมาเรียกร้อง อยากให้เด็ก 3 คนนี้ได้รับโทษเต็มแบบผู้ที่บรรลุนิติภาวะแล้ว
2
ข่าวนี้สร้างความสะเทือนใจ และหดหู่ใจให้กับชาวโซเชียลจีนเป็นอย่างมาก พร้อมต่างอยากให้มีการแก้กฏหมายเกี่ยวกับเยาวชน
3
โฆษณา