16 มี.ค. เวลา 16:17 • การศึกษา

นิทานก่อนนอน

เมื่อโลกสงบสุข ได้เกิดเหตุการณ์เหนือธรรมชาติขึ้น ขณะที่นายทนพัดกำลังนอนกลางถนนอยู่
ทนพัด "ถ้ามีรถขับมาเราต้องตาย"
ทันใดนั้นเองก็มีรถจักรยานปั่นมา
ทนพัด "จะลุกก็ขี้เกียจอะนะ นี่เราจะต้องตายแล้วหรือนี่"
ตอนนั้นเอง นายทนพัดก็วาบไปในอนาคตอีก 27 ปีข้างหน้า
ทนพัด "ระหว่างนี้เราจะดูหนังดูข่าวไรต่าง ๆ ให้มากที่สุดเบย"
นายทนพัดจึงไปที่บ้านตัวเอง
ทนพัด "ตัวเราเองต้องรู้ว่าเรามาแน่นอน และต้องเตรียมไรต่าง ๆ ให้เราพร้อมอยู่แล้ว"
ปรากฎว่าคนเปิดประตูมาเป็นคนแปลกหน้า
คนแปลกหน้า "นายทนพัดหายไป 27 ปีมาแล้ว พอดีเราอิ้บบ้านนี้ไว้เป็นคนแรกเลยได้มาเป็นเจ้าของ"
ทนพัด "สะ... แสดงว่าเราจะไม่ได้กลับไปยุคเรา..."
คนแปลกหน้า "แย่นะ"
ทนพัด "ไม่เป็นไร อยู่ยุคนี้เลยก็ดีเหมือนกัน"
คนแปลกหน้า "เปล่า หมายถึงแย่ตรงเจ้าไม่สงสัยเลยว่าเรารู้เรื่องนี้ได้ไง"
ทนพัด "อ่า อ่ะแหน่... ที่แท้ก็อำเราเล่น เรากลับไปยุคที่เรามาได้งั้นใช่ม่า"
คนแปลกหน้า "เปล่า จริง ๆ แล้วเรามีญาณทิพย์ เราจึงรู้เรื่องต่าง ๆ ได้"
ทนพัด "เคเคลียร์ บ้านนี้เจ้าก็อิ้บไปแล้วเราก็เรียกร้องไรไม่ได้ละ งั้นไปเป็นคนเร่ร่อนอยู่ข้างถนนละกัน"
นายทนพัดเดินไปถึงตรงแหล่งเสื่อมโทรม แล้วก็นอนหิวโซอยู่ตรงนั้น
ทนพัด "อีกกี่ชั่วโมงเราถึงจะหิวจนตายกัน"
ทันใดนั้นเองผันผิดลูกชายของนายทนพัดก็เดินมา
ผันผิด "พ่อจากอดีตใช่มะ โทษทีลึม ๆ ไปละว่าจะมาช่วงเวลาไหน"
ทนพัด "แสดงว่าเจ้าคนแปลกหน้านั่นหลอกเรางั้นรึ?"
ผันผิด "ใช่ พ่อจะกลับไปอดีตได้แน่นอน ตอนนี้เราไปทวงบ้านจากคนแปลกหน้ากัน"
แต่เมื่อทั้ง 2 มาถึงบ้านแล้วพบว่าคนแปลกหน้าได้หนีหายไปแล้ว
ผันผิด "รู้ตัวเลยชิงหนีไปก่อนสินะหนอย"
ทนพัด "เฟลมโทวเวอร์ที่เตรียมมาเลยไม่ได้ใช้เลย"
ผันผิด "ถึงขนาดจะเผาทั้งเป็น มีพ่อโหดงี้เราไม่ขอมีชีวิตอยู่แล้ว"
ว่าแล้วผันผิดก็กระโดดลงบ่อหลอมเหลวที่อยู่หน้าบ้านตายไป
ทนพัด "แปลก ๆ นะ"
แล้วคนแปลกหน้าก็โผล่มาจากด้านข้างบ้าน
คนแปลกหน้า "เราเตรียมบ่อหลอมเหลวไว้เอง ว่าแต่แปลกเพราะ..."
ไม่ทันจบประโยคคนแปลกหน้าก็โดนเฟลมโทวเวอร์เผาตายไป
ทนพัด "ในที่สุดก็ได้ใช้เสียที"
แล้วนายทนพัดของโลกตอนนี้ก็ออกมาจากบ้าน
ทนพัดของตอนนี้ "เนื่องจากคนแปลกหน้าตายไปแล้วเราจึงมีอิสรภาพ"
ทนพัด "คนแปลกหน้าจับเจ้าไปขังในห้องใต้ดินงั้นรึ?"
ทนพัดฯ "ใช่ ว่าแต่ถึงคนแปลกหน้าจะตายไป แต่นั่นก็ไม่น่าจะทำให้เราออกมาได้อยู่ดี"
โฆษณา