17 มี.ค. เวลา 02:03 • การศึกษา

รีวิว set ติว online warm up ของ together

Set นี้ซื้อมาตั้งแต่เจเจ ป.3 ขึ้น ป.4 ด้วยความเข้าใจดีว่าลูกเรานั้นไม่สามารถเรียน online คนเดียวได้ ต้องมีคนเฝ้า นี่ก็เลยขอให้คุณครูที่เนอร์สเซอรี่ช่วยดูให้ ซึ่งครูก็ดีมากช่วยเขียนโจทย์ให้ด้วย 555 แต่ไม่แน่ใจว่าช่วยเจเจได้มากน้อยแค่ไหนเพราะสอนเป็นภาษาไทย
ราคา 6,900 บาท ซื้อตอนเป็น set มี 2 วิชา วิทย์ กับคณิต ตอนนี้รู้สึกมีภาษาอังกฤษเพิ่มอีกวิชา แต่ไม่ซื้อเพิ่มแล้ว ให้เรียนภาษาอังกฤษของ 152 เอา ไม่ใช่เพราะคิดว่ามันไม่ดี แต่ 152 สมัครเป็น set ที่มีภาษาอังกฤษอยู่แล้ว
และเอาเข้าจริง grammar ควรรู้ ภาษาอังกฤษ มันมีอยู่ไม่กี่เรื่อง แม่สอนเองได้ ซื้อหนังสือ อ.ศุภวัฒน์ พุกเจริญ มาสอนเอา
จ่ายตังค์แล้ว (สามารถจ่ายผ่านบัตรเครดิตได้ together ส่ง link มาให้จ่าย ผ่อนได้ด้วยแต่รู้สึกว่าถ้าผ่อนจะชาร์ตเพิ่มกี่ % จำไม่ได้ ทางนี้เลยจ่ายทีเดียว) ทาง together จะส่งหนังสือมาให้ 4 เล่ม สำหรับ 2 วิชา
แต่ละวิชามี 10 หัวข้อซึ่งจะมีทั้งเนื้อหา และแบบฝึกหัดสำหรับทำ (อัตนัย) และแบบฝึกหัดท้ายบท (choice) ครูจะสอนก่อน แล้วอธิบายเฉลยแบบฝึกหัด ดังนั้นน่าจะได้ประโยชน์สูงสุดถ้าเด็กทำมาก่อนแล้วเปิด video ดูเฉลย (มันแยกคลิปให้อยู่แล้ว ระหว่างเนื้อหา กับเฉลย) แต่เจเจดูแล้วทำพร้อมครูไปเลย 555 ซึ่งก็ยังดี ดีกว่าไม่ดู
เจเจใช้เวลาเรียน วันละประมาณ 2-3 คลิป จบภายในปิดเทอมใหญ่พอดี (วันหยุดเสาร์อาทิตย์ วันหยุดตามเทศกาล ไม่ดู ดูเฉพาะวันที่ไปเนอร์ส)
อยากเรียนซ้ำทำยังไง?
มันเป็นคลิปวิดีโอ ดังนั้นเค้าโฆษณาไว้แต่แรก ว่าจะดูซ้ำเรื่ิองไหนก็ได้ กี่รอบก็ได้ ถ้าจะให้ได้ประโยชน์ ก็ควรจะดูซ้ำเรื่องที่ตัวเองไม่เข้าใจ
ถ้าวางแผนมาดี อยากจะเรียนซ้ำทั้งหมดตั้งแต่ต้น ควรขอซื้อเอกสาร 2 ชุด (แต่ต้องบอกเค้าว่าใช้คนเดียว) หรือจะทำสำเนาไว้ก็ได้ (แต่ห้ามเอาไปให้คนอื่นหรือขายนะ เดี๋ยวโดนฟ้อง) แต่ทางนี้ไม่ได้ทำไว้ พอจะให้เจเจดูซ้ำ ตอน ป.4 ขึ้น ป.5 เลยแจ้งครูให้บอกเจเจทำในสมุดแทน สมุด รร. ที่ชอบให้ซื้อเยอะๆ มาพร้อมกับตอนที่ซื้อหนังสือเรียนแล้วมันเหลือๆ ได้ใช้ก็ตอนนี้แหละ
ในส่วนของ checklist ที่ทาง together ทำมาให้เช็คว่าเรียนถึงไหนแล้ว เราใช้วิธีทำใหม่เลยโดยใช้ canva ทำและก็ให้คุณครูที่เนอร์สช่วยเช็คให้เมื่อเจเจเรียนจบ log in มีอายุ 3 ปี คิดว่าเรียนทุกปิดเทอมใหญ่ ป.3 ขึ้น 4 / 4 ขึ้น 5 / 5 ขึ้น 6 น่าจะได้ 3 รอบพอดี
ตัวอย่าง checklist by มี้

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา