17 มี.ค. เวลา 15:43 • ท่องเที่ยว

ลงทุนกับการเดินทาง. . .คือการลงทุนที่คุ้มค่าที่สุด

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้ขอมาแชร์เรื่องการเดินทางเล็กๆ ของหญิงสาววัย 25 ขวบสักนิดค่ะ เราเป็นคนชื่นชอบการเดินทางมากๆ ชอบนั่งรถ ชอบมองผู้คนใช้ชีวิต ชอบมองธรรมชาติ หรือสถานที่สวยๆ
1
เราเริ่มเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวครั้งแรกตอนอายุ 19 ปี จำได้ว่านั่งรถทัวร์ไปเชียงใหม่คนเดียว เหมารถแดงขึ้นม่อนแจ่ม คุยกับคนแปลกหน้า เราไม่แน่ใจว่าอะไรเป็นสาเหตุให้เราเริ่มเดินทางคนเดียวแต่พอรู้ตัวอีกที เราก็ได้อะไรจากการเดินทางมาเยอะมากๆ เลย
อยุธยา, เชียงใหม่, น่าน, กาญจนบุรี
หลังจากทริปเชียงใหม่ ยังมีทริปอีต่อง กาญจนบุรี เชียงคาน น่าน อยุธยา ตามมาเรื่อยๆ และทุกการเดินทางทำให้เราได้พลังบวกกลับมาเยอะมากๆ รวมถึงรู้ศักยภาพของตัวเองได้ดีเลย
  • 1.
    เรารู้ว่าเราเดินไกลๆ ได้ 3 4 กิโลแม้จะเหนื่อยขาลาก
  • 2.
    เรารู้ว่าเราแบกกระเป๋าหนักๆ ได้แบบหลังแทบหัก
  • 3.
    เรารู้ว่าเรากล้าคุยกับชาวต่างชาติแม้ว่าจะพูดภาษาอังกฤษไม่ได้เลย
  • 4.
    เรารู้ว่าเรานอนคนเดียวได้แม้ว่าจะกลัวผี
การเดินทางทำให้เรารู้ว่าเราเองก็เก่งเหมือนกันนะ แม้ว่าในโลกของการแข่งขันเราจะอยู่อันดับท้ายๆ ก็ตาม
หลังเรียนจบเรามีโอกาสได้ไปเที่ยวฝรั่งเศส เป็นการเที่ยวต่างประเทศครั้งแรกของเราเลย ทริปนี้เป็นทริปที่เราเสียเงินไปค่อนข้างเยอะ แต่สิ่งที่ได้กลับมาคุ้มค่าจนบอกไม่ถูก เราได้เห็นภาพโมนาลิซ่า หอไอเฟล รูปปั้นที่มีชื่อเสียงมากมายที่เคยได้เห็นแค่ในหนังสือ
ฝรั่งเศส
ได้เที่ยวดิสนีย์แลนด์ครั้งแรก เมื่อก่อนเราเป็นคนกลัวเครื่องเล่นในสวนสนุกมากๆ แต่ที่ดิสนีย์แลนด์ปารีสเปลี่ยนความคิดเราไปเลย ที่นี่ทำให้เราได้ย้อนวัยกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง
Disneyland
มีโอกาสได้เที่ยวสิงคโปร์ฟรีเพราะเขียนบทความชนะ เป็นการเดินทางที่ประทับใจและรู้สึกภูมิใจเล็กๆ นี่ก็เป็นอีกทริปที่ทำให้เราเห็นความสวยงามที่ถูกสร้างด้วยมนุษย์ของประเทศสิงคโปร์ จนเราอุทานไปหลายครั้งว่า “ใครเค้าทำวะ” 55555
สิงคโปร์
จนตอนนี้เรายังไม่เคยรู้สึกเสียดายเงินที่เราเสียไปกับการเดินทาง เรายอมรับเลยว่า “ประสบการณ์” เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เลี้ยงดูจนเราโตมา
การเดินทางบางครั้ง “เปลี่ยนความคิด”
การเดินทางบางครั้งก็ “เปลี่ยนชีวิต”
และเรายังรู้สึกสนุกกับการเดินทางหาประสบการณ์ใหม่ๆ
เพราะเราเชื่อว่า “การลงทุนกับการเดินทาง คือการลงทุนที่จะได้รับประสบการณ์ที่คุ้มค่าที่สุด”
#เพราะชีวิตคือการลงทุน
โฆษณา