18 มี.ค. เวลา 02:41 • ธุรกิจ

🤩ส่องเทคนิคขายของใน Tiktok เพิ่มยอดขายให้ปังกว่าเดิม✨

🔹เล่าเรื่องราวเบื้องหลังการทำผลิตภัณฑ์
เทคนิคขายของใน Tiktok อย่างแรกขอแนะนำให้เล่าประวัติความเป็นมา หรือเบื้องหลังของแบรนด์ที่จะช่วยเชื่อมต่อความน่าประทับใจให้กับกลุ่มเป้าหมายได้รู้จักกันมากขึ้น ส่งผลให้พวกเขารู้สึกผูกพันและเข้าถึงตัวแบรนด์ได้มากขึ้น กว่าจะมาเป็นสินค้าสักชิ้นไม่ใช่เรื่องง่าย สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญหรือมีความจำเป็นที่ต้องใช้งานมาก ๆ
🔹เน้นพูดให้สั้น กระชับ โดนใจ จนน่าติดตาม
Tiktok เป็นแพลตฟอร์มที่ต้องลงคลิปวิดีโอในระยะเวลาสั้น ๆ ดังนั้น การที่จะขายของให้ปัง ได้กำไร มีคนสนใจก็ต้องพูดถึงสินค้าต่าง ๆ ของตนเองให้สั้น กระชับ ได้ใจความชัดเจน แนะนำแบรนด์ว่าเป็นอย่างไร ใช้อย่างไร จดจ่ออยู่กับสินค้าของเราและจุดเด่นที่มี แนะนำว่าจัดเรียงลำดับให้น่าดึงดูดด้วย ยิ่งพูดแล้วเข้าใจง่าย ไม่ต้องซับซ้อนก็มีโอกาสที่จะขายได้กำไรไม่ยาก
🔹แสดงผลลัพธ์การใช้งานให้เห็นก่อน
เทคนิคขายของใน tiktok หลายประเภทต้องแสดงผลลัพธ์ให้เห็น เพราะผู้ชมอยากสัมผัสกับสิ่งที่เกิดขึ้นว่าจะเป็นอย่างไร เสมือนสร้างความน่าเชื่อถือ เชื่อมั่น และกล้าตัดสินใจซื้อง่ายกว่าเดิม ใช้งานแล้วจะเป็นแบบไหน อย่างไร เมื่อแสดงผลลัพธ์เรียบร้อยผู้ขายจึงค่อยเล่าย้อนกลับไปพูดคุย ให้คำแนะนำ หรือโฆษณาเพื่อให้ผู้ที่เข้ามารับชมอยากซื้อตาม หรือบางทีอาจต้องตัดต่อวิดีโอในแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่หาได้ยาก
🔹แสดงให้เห็นว่าสินค้าเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน
สินค้าบางชนิดเป็นสิ่งที่พบเจอได้ทั่วไป และหลายคนใช้งานอยู่แล้ว แต่ถ้าอยากขายออกก็ต้องแสดงให้เห็นถึงความน่าสนใจ ใช้ประโยชน์ได้ง่าย ๆ ไม่ซับซ้อน นอกจากนี้ ยังอาจต้องจำลองเหตุการณ์ หรือเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมรอบข้างที่แตกต่างออกไป ช่วยให้เกิดการเปรียบเทียบ และเพิ่มจุดดึงดูดให้ยิ่งอยากซื้อใช้งานมากขึ้นไปอีก หรือบางคนจะเปลี่ยนยี่ห้อมาลองเพื่อให้เกิดผลลัพธ์ตามคำแนะนำของคลิป
🔹เล่าเรื่องแบบ Step by step
การเล่าเรื่องให้เห็นภาพง่าย ๆ ถือเป็นเทคนิคขายของในแพลตฟอร์ม Tiktok ที่อยากให้ผู้ขายหยิบมาใช้งาน ด้วยลักษณะของคลิปที่ลงจะไม่ยาวนัก จึงควรเล่าเรื่องแบบ Step by step ที่ใช้คำอธิบายแบบกระชับ สั้น จับใจความได้ มีการเชื่อมโยงภาพให้เห็นชัดเจนมากขึ้น เพื่อให้เกิดความเข้าใจด้านการใช้งานของตัวสินค้าและบริการที่คุณกำลังจะสื่อ
🔹เน้นความเป็นธรรมชาติขององค์ประกอบโดยรวมทั้งหมด
อาจต้องให้คลิปบอกเล่าถึงขั้นตอนการใช้งาน หรือทำให้เห็นแบบชัด ๆ เช่น ขายเครื่องสำอางประเภทดินสอเขียนคิ้ว ก็ควรต้องมีการลองเบอร์ ลองสีที่ขนคิ้ว เขียนกันตรง ๆ เลยว่าถ้าผู้ซื้อได้เขียนใช้งานไปแล้วจะเกิดผลลัพธ์อย่างไร อย่าลืมเน้นความเป็นธรรมชาติให้มากที่สุด ไม่จำเป็นไม่ต้องตัดต่อคลิปช่วงที่กำลังสาธิต แต่สามารถเพิ่มความเร็วคลิปได้
🔹ทำให้เห็นว่าใช้ง่าย สะดวก รวดเร็ว
ปัจจุบันสินค้าทุกประเภทมีคู่แข่งมากมาย และการจะทำให้ผู้ซื้อสนใจก็ต้องเป็นสิ่งที่สามารถสร้างความสะดวก สบาย ใช้งานง่าย เพื่อช่วยประหยัดเวลาชีวิต แต่ยังคงได้ผลลัพธ์ที่ดีต่อตนเองอยู่ นอกจากนี้ ในการนำเสนอควรสร้างความเป็นตัวเองต่อแบรนด์ให้ได้มากที่สุด ภาพจำเยอะมีโอกาสที่จะซื้อขายเยอะ
จะดีกว่ามั้ยถ้ามีบริการจาก Start Work เป็นคนช่วยคุณ🙋
👉ไม่ต้องเสียเวลาเรียนรู้เอง
👉ได้รูปสวยๆไปใช้ได้ตลอดชีพ
👉มีทีมงานดูแลร้านค้าให้ท่าน
ให้โดดเด่นกว่าใครที่ Start Work พร้อมดูแลและให้คำแนะนำกับคุณ
Start Work รับเปิดร้านค้า และดูแลร้านค้า บน Lazada/Shopee/TikTok Shop/LINE MyShop❤
โฆษณา