18 มี.ค. เวลา 06:34 • ความคิดเห็น
คำว่าตัวเรา จริงๆคำว่าเราคือคำแยกประเภทแบบนึง เพราะใจเขาใจเราให้เท่ากันไม่มีวันเป็นไปได้ ตัวตน คือสิ่งที่ชัดเจนกว่าว่าไม่มีเขาหรือเรา ถัดจากตัวตนแล้ว จึงจะแบ่งเป็นตัวเขาตัวเรา ส่วนใหญ่เวลาใช้คำว่าตัวเรามักจะเป็นคำที่เอ่ยกับคู่สนทนาเพื่อแทนตัวของเรา ซึ่งจริงๆแล้วเป็นการใช้สรรพนามแบบนึงไม่น่าเกี่ยวกับธรรมะนอกจากจะพูดถึงในประเด็นนั้นครับ ซึ่งหากมองในเชิงธรรมะนั่นก็คือการมองที่แคบที่สุดไม่เกี่ยวกับโลกแต่มีความสำคัญในการปรับตัวให้อยู่ในโลกให้ได้
โฆษณา