18 มี.ค. เวลา 11:05 • ข่าวรอบโลก

ปูตินเตือนชาติตะวันตก ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียกับนาโต ใกล้เกิดสงครามโลกครั้งที่สามแล้ว

ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน แห่งรัสเซียเตือนชาติตะวันตกว่าความขัดแย้ง ระหว่างรัสเซียกับพันธมิตรทางทหารของ NATO ที่นำโดยสหรัฐฯ
จะทำให้โลกนี้อยู่ห่างจากสงครามโลกครั้งที่ 3 เพียงนิดเดียว โดยปูตินมักจะเตือนถึงความเสี่ยงของสงครามนิวเคลียร์
ซึ่งในเรื่องนี้ทางด้านประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครงของฝรั่งเศส กล่าวว่าเขาไม่สามารถปฏิเสธการส่งกำลังทหารภาคพื้นดินเข้าไปในยูเครนในอนาคตได้
คำพูดของประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครงของฝรั่งเศส รอยเตอร์ได้เอาไปถามปูติน ตลอดจนความเสี่ยงและความเป็นไปได้ของความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและนาโต ปูตินก็กล่าวสั้นๆว่า "ทุกสิ่งเกิดขึ้นได้ในโลกสมัยใหม่"
โดยปูตินกล่าวกับผู้สื่อข่าวหลังชนะถล่มทลายครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์รัสเซียว่าเจ้าหน้าที่ทหารของ NATO อยู่ในยูเครนแล้ว ดังนั้นรัสเซียจึงเลือกใช้ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาฝรั่งเศสในสนามรบ
เมื่อถูกถามว่าจำเป็นหรือไม่ที่จะยึดดินแดนคาร์คิฟของยูเครน ปูตินกล่าวว่า "หากการโจมตีดำเนินต่อไป รัสเซียจะสร้างเขตกันชนออกจากดินแดนของยูเครนเพิ่มเติมเพื่อปกป้องดินแดนรัสเซีย"
โดยเขาปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดเพิ่มเติมใดๆ แต่กล่าวว่าพื้นที่ดังกล่าวอาจต้องใหญ่พอที่จะขัดขวางไม่ให้อาวุธยุทโธปกรณ์ที่ผลิตโดยต่างประเทศเข้าถึงดินแดนรัสเซีย
ซึ่งในเรื่องนี้ปูตินอยากให้มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศลหยุดพยายามทำให้สงครามในยูเครนรุนแรงขึ้น แต่ขอให้มีบทบาทในการแสวงหาสันติภาพ ที่ดูเหมือนว่าฝรั่งเศสจะมีบทบาทได้ทุกอย่างจะได้ไม่เลวร้ายไปกว่านี้
โดยปูตินกล่าวทิ้งท้ายว่า "ผมพูดซ้ำแล้วซ้ำเล่า และจะพูดอีกครั้ง รัสเซียจะเจรจาสันติภาพ แต่การเจรจาไม่ใช่เพียงเพราะกระสุนของศัตรูหมด"
โฆษณา