18 มี.ค. เวลา 13:47 • สุขภาพ

อยากให้ทุกคนได้ดูคลิปนี้จัง รู้สึกว่าวันหนึ่งมันจะมีประโยชน์กับคนข้างหลังจริง ๆ

แอดผู้ซึ่งดูจบแล้วและตอนนี้กำลังรื้อลิ้นชักที่บ้านอยู่ ใครทำแล้วช่วยแชร์ไอเดียหน่อยค่ะว่าควรเตรียมอะไรบ้าง
—————
ลิ้นชักความตาย
ฟลุ๊ค กะล่อน
:
”ที่บ้านเรามี ‘ลิ้นชักความตาย’ อาจจะฟังดูน่ากลัว แต่ที่จริงไม่น่ากลัวเลย
ตั้งแต่เด็กจนโตเราได้ยินพ่อบอกแม่ตลอดว่า ถ้าพ่อตายให้แม่เปิดลิ้นชักนี้ แล้วทุกอย่างจะง่ายขึ้น ไม่วุ่นวาย ซึ่งเราก็ไม่รู้หรอกว่าในลิ้นชักนั้นมีอะไร
แต่พอพ่อตาย เราเห็นแม่เปิดลิ้นชัก ในนั้นมีเอกสารต่าง ๆ ประกัน เบอร์ติดต่อ พ่อเขียนไว้หมดว่าแม่ต้องทำอะไรบ้าง
เคยได้ยินคำว่า ‘วุ่นวายเหมือนตายวันแรก‘ มั้ยคะ เวลาใครสักคนตาย วันแรกมันวุ่นวายจริง ๆ แต่บ้านเราไม่วุ่นวายเลย เพราะทุกอย่างมันถูกเตรียมไว้หมดแล้ว
พอมาถึงแม่ แม่ก็บอกเราตลอดว่า เวลาแม่ตายให้เปิดลิ้นชักนี้ เราก็ไม่ได้สนใจ จนถึงวันที่แม่ตายจริง ๆ เราเปิดลิ้นชัก แม่เขียนไว้หมด โทรเบอร์นี้ ฌาปนกิจที่นี่ เอาใบนี้ไปยื่นที่นี่ที่นั่น เราดำเนินเรื่องเสร็จภายในครึ่งวันเท่านั้นเอง
การได้เห็นพ่อแม่ตระเตรียมเรื่องความตายมาตั้งแต่เด็ก มันทำให้เราไม่กลัวความตาย และตอนนี้เราก็กำลังจะสร้างลิ้นชักความตายของตัวเองขึ้นมาเหมือนกัน“
—————
ที่มา: รายการ “ณ ขณะ” EP.19 (ธ.ค. 66)
🎥 ดูรายการเต็ม: https://youtu.be/UWA7Th7_dOI?si=AJ7KVWtuPQS6Imyk
โฆษณา