19 มี.ค. เวลา 03:26 • ธุรกิจ

Những điểm lưu ý khi thành lập công ty mới vào thời điểm đầu 2024 - cuối 2025?

Khi thành lập công ty doanh nghiệp cần lưu ý những quy định về ngành nghề, thủ tục thuế, hồ sơ kinh doanh,... cũng như xu hướng lãi suất trên thị trường. Trong bài viết này hãy tìm hiểu chi tiết hơn về những điểm cần lưu ý khi thành lập công ty trong thời điểm 2024 - 2025 nhé!
1. NGÀNH NGHỀ KINH DOANH
Khi doanh nghiệp muốn thành lập mới, cần chú ý đến lĩnh vực kinh doanh mà mình muốn hoạt động. Một số lĩnh vực kinh doanh yêu cầu các điều kiện đặc biệt, bao gồm giấy phép hành nghề, vốn pháp định, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm,...
2. THỦ TỤC THUẾ BAN ĐẦU
Nhiều chủ doanh nghiệp hiểu lầm rằng khi hoàn thành các thủ tục xin cấp giấy đăng ký kinh doanh là đã hoàn tất quá trình thành lập công ty. Tuy nhiên, thực tế là sau khi thực hiện các thủ tục trên, doanh nghiệp cần phải tiến hành thêm thủ tục thuế ban đầu.
3. KIỂM TRA THÔNG TIN ĐÃ ĐĂNG KÝ TRÊN CỔNG THÔNG TIN DOANH NGHIỆP QUỐC GIA
Sau khi hoàn tất các thủ tục đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp cần kiểm tra thông tin đã đăng ký trên Cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia tại địa chỉ https://dangkykinhdoanh.gov.vn/ và đối chiếu lại với các thông tin trên giấy phép để tránh trường hợp sai sót.
4. NỘP HỒ SƠ ĐĂNG KÝ KINH DOANH ĐIỆN TỬ
Trong khoảng thời gian đổ lại gần đây, chính phủ Việt Nam đã áp dụng nhiều giải pháp cải tiến trong thủ tục hành chính. Một trong những cải tiến nổi bật là việc nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh điện tử thông qua Cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia tại địa chỉ dangkykinhdoanh.gov.vn.
5. XU HƯỚNG HẠ LÃI SUẤT
Ngân hàng nhà nước đã chủ trương giảm lãi suất cơ bản trong bối cảnh kinh tế có dấu hiệu chậm lại, nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay trong năm 2024.
6. LÃI SUẤT FED
Lãi suất FED có thể chạm mốc đỉnh và bắt đầu hạ dần trong năm nay
Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) có thể xem xét giảm lãi suất trong quý 3 và quý 4 năm 2024, nhằm giúp giảm căng thẳng trong tình hình kinh tế toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam.
Như vậy, thông qua bài viết trên đã mang đến cho bạn thông tin về những điểm lưu ý khi thành lập công ty mới vào thời điểm đầu 2024 - cuối 2025. Theo bạn, còn có những điểm nào đáng quan tâm? Chia sẻ ngay nhé!
โฆษณา