24 มี.ค. เวลา 02:03 • ไลฟ์สไตล์

ทริปตรัง & กระบี่ ที่โชคดีและมีบุญที่สุดใน ๓ โลก 🤩💕☺️

สวัสดีค่าาา.. เพื่อนๆ ทุกท่าน
ช่วงนี้ชีพจรลงคันเร่งอย่างรัวๆ อีกแล้วว... อิอิ เพิ่งจะขึ้นบก ~ ริมฝั่งอันดามัน ในทริปเกาะกระดาน & กันตัง ไม่ทันไร
ก็มีงานบุญกุศลแห่งชีวิต ที่ดิชั้นถือว่าเป็นทริปที่โชคดี & มีบุญอย่างสุดแสน กับการที่ได้กราบนมัสการองค์สมเด็จพระศาสดา ทั้งพระอัครสาวก ในเวลาเดียวกัน ที่วัดมหาธาตุฯ จ.กระบี่
ที่ว่าโชคดีอย่างสุดแสน เพราะไปถึงวัดในช่วงเวลาที่พุทธศาสนิกชนเริ่มซาไปมาก จากช่วงอัญเชิญองค์พระบรมฯธาตุเข้าวิหารใหญ่ จึงมีเวลากราบและสวดมนต์ได้นานในวิหารตามต้องการทีเดียวล่ะค่ะ
และเนื่องจากไม่ถนัดขับทางไกล พอกราบนมัสการแล้วเสร็จ จึงขอเตร็ดเตร่ต่อในกระบี่อีกวันนึง และสถานที่เลือกไว้ในใจมาจากบ้าน ก็นี่เลยค่ะ ...
'ท้าดาา ...' นั่นก็คืออ... คลองท่าปอม คลองสวยย ในป่าชายเลนชื่อดังของกระบี่ ที่นอกจากน้ำจะเขียวใสแจ๋วๆ แล้ว ป่าไม้ยังสมบูรณ์เป็นที่สุด ทั้งยังเป็นที่ชมนกสวยๆ หายากด้วยค่ะ
ตอนที่ดิชั้นไป ได้เจอะกับกลุ่มนักดูนก ที่กำลังแอบส่องน้องนกแต้วแร้วสีสวยสด เสียงร้องก็เจื้อยแจ้ว น่ารักมากๆ เลยยย.. ชอบสุดๆ ( แต่ทำไมป่าชายเลนแถวบ้านเค้า ไม่เห็นมีน้องสวยๆ แบบงี้มั่งอ่า อิจฉาจรุง 😂🤭🥰 )
ท่าปอม คลอง ๒ น้ำ
ต่อด้วยร้านอาหารดังในด้านบรรยากาศกลางป่า & โตรกเขา ที่ดิชั้นยกให้เป็นร้านอาหารที่ร่มรื่นที่สุดในปฐพี คือ in to the Forrest
นั่งเล่นเดินเล่นรอบๆ ร้านในวันที่อุณหภูมิ feel like 39°C ได้ชิลๆ โดยไร้เหงื่อโชก แม้ในส่วนห้อง AC โต๊ะจะเต็ม แต่โต๊ะout door ก็นั่งได้ สบายๆ ไม่ร้อนอย่างที่คาดไว้เลย ( มาร้านอาหารกลางป่าทั้งที ก็ต้องให้ได้อย่างงี้ดิเน้อะะ )
แต่มาไม่ยากค่ะ ร้านอยู่เส้นทางระหว่างจากตัวเมืองกับเส้นทางจะไปอ่าวนางก็ได้ รึจะไปคลองท่าปอมก็ได้หมด ~ สดชื่นสุดๆ
อันนี้ไม่ได้ค่า ads ใดๆ เลยค่ะ 'เฟิร์ม แค่ชอบในบรรยากาศ ที่บรรดาต้นไม้น้อยใหญ่ร่มรื่นล้อมร้าน เลยมาบอกต่ออ้ะค่ะ 🤩🌿☺️
และเนื่องจากเป็นคนขับรถไม่อึดจริงไรจริง เลยเตร่ไปแวะพักรถ & พักคนอีก ๑ คืนที่ตรังค่ะ เน้นเดินเล่นย่านโบสถ์คริสตศาสนาเก่าแก่ประจำเมืองอายุกว่าร้อยปี และตลาดยามเย็นหลังโบสถ์
ซึ่งจะมีพ่อค้าแม่ขายในวัยเกษียณ มารวมกันทั้งขายของ และร้องเล่นเต้นรำเป็นที่บันเทิงใจทั้งคนขายและคนแวะช้อป & ชิม
ซึ่งพอได้หม่ำจนหนำใจ พ่อค้าแม่ค้าและกองเชียร์ก็จะชวนโชว์สเต้ปลีลาศกันกลางตลาดเลยล่ะค่ะ พี่ที่มาด้วยกันกับดิชั้นนางเลยสนุกใหญ่ ได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆ ในวงการลีลาศอิ๊ก 😍💕
ของกินแนวของว่างที่นี่ รสดีค่ะ ไม่แพงด้วย ได้หมี่กรอบของคุณยายเจ้านึงชอบจังเลยค่ะ อร่อยแบบเดียวกับที่เคยกินตอนเด็กๆ เลย
เอ้ออ.. พอนึกถึงตอนเด็ก เพลงที่เค้าเอามาร้องนี่ ย้อนวัยเด็กมากๆ ด้วยค่ะ เพลงนึงไม่ได้ยินมาหลายสิบปีก็มาได้ยินที่นี่ ทำเอาตื่นเต้นสุดๆ เลยอ่ะค่ะะ 🤩💕⏰
Moon rise @ Koh kradan
จริงๆ มีเรื่องเล่าเยอะแยะไปหมด แต่เน้นก็แค่เรื่องกินๆ & หาที่นอน ออกจะแอบเกรงใจเพื่อนๆ ที่หลงมาอ่าน
เลยขอตัดจบกันดื้อๆ ตรงนี้กับภาพพระจันทร์ยามเย็นที่เกาะกระดาน เมื่อครั้งในทริปก่อนนะคะ
c U kaaa.. 😍💕☺️
หมาย🍄 ; แปะเพลงในความทรงจำวัยเด็กที่เพิ่งได้ฟังไว้ด้วยนะคะเพื่อนๆ ทุกท่าน 🥰❤️
🍄 ๒ ; ถ้าเพื่อนๆ สนใจที่พักแนวcozy ; feel like home กลางเมืองตรัง ใกล้โบสถ์คริสต์ฯ ถามมาได้เลยนะคะ ขนมอร่อยด้วยค่ะ รร.นี้ ดิชั้นคอนเฟิร์ม ☕☺️
🍄๓ ; ภาพปกเป็นร้านกาแฟชื่อดังที่ตรังค่ะ บรรยากาศดี กาแฟขนมรสดี ราคาก็ดี๊ดียย์ สมกะที่ว่ามาทั้งหมดเลยค่ะะ ( อิอิ )
โฆษณา