20 มี.ค. เวลา 02:00 • ท่องเที่ยว

ทริคเล็ก ๆ ล็อคประตูโรงแรมยังไงให้ปลอดภัย

ในโรงแรมขนาดเล็กตามต่างจังหวัด ต่อให้มีการใช้ระบบกลอนประตูอัตโนมัติ (Hotel Lock System) แบบแตะคีย์การ์ดก็ไม่ได้แปลว่าปลอดภัย แล้วโรงแรมที่ยังใช้เป็นลูกบิดและเพิ่มการป้องกันภัยด้วยสลักประตูภายในหรือใช้ตัวล็อคโซ่ ซึ่ง2วิธีนี้จะเป็นวิธีที่พบเห็นได้บ่อยที่สุด จะปลอดภัยได้อย่างไร
วันนี้ Hotelsup เลยจะมาแชร์ทริคเล็ก ๆ ล็อคประตูโรงแรมยังไงให้ปลอดภัย เอาไว้ใช้เมื่อต้องไปค้างคืนตามโรงแรมที่ยังมีการใช้ลูกบิด เพื่อเสริมความมั่นใจและความปลอดภัย โดยเฉพาะแขกที่เป็นผู้หญิง
วิธีที่ 1 ล็อคประตูโรงแรมด้วยไม้แขวนเสื้อ
1.เริ่มจากการนำหัวตะขอไม้แขวนเสื้ออันแรกใส่ไว้กับสลัก หรือตัวล็อคโซ่ด้านบน
2.นำไม้แขวนอันที่ 2 คล้องเข้าไปกับลูกบิดกุญแจ โดยให้หัวตะขอ เกี่ยวไว้กับไม้แขวนอันที่ 1
3.เสร็จแล้วก็ทดสอบเปิดปิดประตูได้เลย เพราะหากแขวนถูกวิธี ผู้ที่คิดจะเข้ามาทำมิดีจะไม่สามารถเข้ามาภายในห้องได้เนื่องจากติดไม้แขวนเสื้อ
วิธีที่ 2 ผ้าขนหนูผืนเล็ก อีกหนึ่งวิธีเสริมสำหรับห้องพักที่ไม่มีไม้แขวนเสื้อ แต่ตัวล็อคเสริมต้องเป็นแบบสลักเท่านั้น เพราะถ้าเป็นแบบตัวล็อคโซ่จะไม่สามารถใช้วิธีนี้ได้ ทำง่าย ๆ เพียงสอดผ้าเข้ากับตัวสลักให้แน่น และทำการปิดลสักล็อคลง ทีนี้เมื่อมีคนข้างนอกจะเปิดประตูเข้ามา เจ้าผ้าขนหนูจะทำให้ประตูเกิดการฝืด ไม่สามารถแง้มยื่นมือเข้ามาได้
2 วิธีที่นำเสมอมาเป็นเพียงวิธีเพิ่มเติมนอกเหนือจากการล็อคแบบปกติ จะช่วยสามารถทำให้มั่นใจมากยิ่งขึ้น อย่าลืมนำไปลองใช้กันดูนะครับ
รู้จัก Hotelsup มากขึ้น : https://www.hotelsup.co/
โฆษณา