19 มี.ค. เวลา 10:15 • ความคิดเห็น
ทำไมต้องเจริญมรณานุสติปล่อยให้เป็นไปตามวัยที่เราต้องเติบโตไปตามธรรมชาติก็ได้ ใช่หรือไม่?
คำถามนี้ถูกลบ
การเจริญมรณานุสติ จะทำให้เราไม่ประมาทในชีวิตค่ะ
เราจะไม่ประมาทว่าเรายังอายุไม่มาก ความตายยังไม่น่ามาถึงเรา
เราจะไม่ประมาทว่าเรายังแข็งแรง ความเจ็บป่วยถึงตายไม่น่าเกิดกับเรา
เพราะชีวิตนี้คือความไม่เที่ยง
ไม่มีใครรู้เลยว่า เรายังเหลือเวลาในชีวิตอีกมากน้อยแค่ไหน
เวลาของเราทุกคนเหลือน้อยลงทุกขณะ
ดังนั้น ถ้าเราสามารถใช้ชีวิตเสมือนว่าวันนี้ เวลานี้คือวันสุดท้ายของชีวิต
จะทำให้เราสามารถจัดลำดับความสำคัญสิ่งที่จำเป็น สิ่งที่ต้องทำ หรือสิ่งที่ควรทำในชีวิตได้ถูกต้อง เราจะไม่ผัดวันประกันพรุ่ง เราจะรู้ว่าอะไรสำคัญ หรือไม่สำคัญกับเรา เราจะรู้ว่าถ้าเราจะต้องตายวันนี้ พรุ่งนี้ เราก็จะไม่มีห่วง หรือความกังวลใดๆที่ไม่ได้เตรียมการไว้ เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่า พรุ่งนี้ กับชาติหน้า อะไรจะมาถึงก่อนกันค่ะ
โฆษณา