20 มี.ค. เวลา 05:52 • ข่าว

มารู้จัก ไฮดี้ อาแกน ร่างเงาเจ้าหญิงแห่งเวลส์ อาชีพที่ทำแทนใครไม่ได้

**Blockdit Originals - บทความพิเศษ**
ดราม่าในรั้งวังบักกิ้งแฮม มักเป็นที่สนใจอย่างมากจากชาวโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับลูก/หลานสะใภ้ ที่อยู่ในสายตรงลำดับต้นๆในการสืบทอดราชบัลลังก์อังกฤษ และแน่นอนว่า เคท มิดเดิลตัน พระชายาแห่งเจ้าชายวิลเลียม ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเจ้าหญิงแห่งเวลส์ คือหนึ่งในนั้นที่มักถูกจับตาบนหน้าสื่ออังกฤษอยู่ตลอดเวลาที่ปรากฏกายในที่สาธารณะ
แต่ทว่า เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาทาง มีประกาศจากทางพระราชวังว่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ต้องงดออกสื่อไปจนถึงหลังเทศกาลอีสเตอร์ หรือ สิ้นเดือนมีนาคมปีนี้ เนื่องจากต้องเข้ารับการผ่าตัดที่ช่องท้อง โดยไม่มีข่าวเกี่ยวกับพระอาการของเจ้าหญิงแห่งเวลส์ออกมาอีกเลย จนเกิดกระแสข่าวลือในพระอาการที่แท้จริงของเจ้าหญิงอาจหนักกว่าที่คิด ลามไปถึงความสัมพันธ์ในครอบครัวของเจ้าชายวิลเลียม และทฤษฎีประหลาดอัปมงคลมากมายกระจายทั่วสื่อออนไลน์
2
แต่ล่าสุดก็มีภาพข่าวเจ้าหญิงแห่งเวลส์ปรากฏตัวพร้อมเจ้าชายวิลเลียม ในร้าน Winsor Farm Shop สยบข่าวลือ เจ้าหญิง Gone Girl ที่หายตัวจากหน้าสื่อนานถึง 3 เดือน
2
แต่ก็ไม่วายที่ชาวเน็ตอังกฤษจะออกมาฟันธงว่า หญิงสาวที่เดินเคียงคู่มากับเจ้าชายวิลเลียม ไม่ใช่ เคท มิดเดิลตัน!! แต่เป็นสาวหน้าเหมือนที่รับงานร่างเงาของเจ้าหญิงเคทมานานนับสิบปี ที่ชื่อว่า "ไฮดี้ อาแกน" ต่างหาก
1
ท่ามกลางกระแสข่าวลือของคนอังกฤษ ล่าสุด ไฮดี้ อาแกน "ตัวจริง" ออกมายืนยันว่าสุภาพสตรีในคลิปไม่ใช่เธอ แต่เป็นเจ้าหญิงเคทตัวจริงนั่นแหล่ะค่า และไม่มีทางที่เธอจะไปรับงาน ปรากฏตัวหลอกสื่อว่าเป็นเจ้าหญิงแห่งเวลส์ได้ด้วย เพราะในวันนั้น เธอไปทำงานเป็นครูสอนเต้นให้ในคณะละครอีกที่หนึ่ง ดังนั้น เลิกลือกันได้แล้วค่ะสาว
1
เมื่อ ไฮดี้ อาแกน สาวร่างเงาเจ้าหญิงแห่งเวลส์ ที่สามารถพูดได้เลยว่าเธอคือมืออาชีพในการเลียนแบบ เคท มิดเดิลตัน ออกมาฟันธงว่า นั่นคือเจ้าหญิงเคท 100% ก็น่าจะช่วยสยบข่าวลือแปลกๆไปได้ในระดับหนึ่ง
1
เพราะกว่าที่เธอจะเป็นที่รู้จักอย่างมากในวงแฟนด้อมเจ้าหญิงเคท เธอก็เคยเป็นหญิงสาวธรรมดาๆ ที่ทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟในร้านอาหารอิตาลีด้วยค่าแรงแค่ชั่วโมงละ 8 ปอนด์มาก่อนในปี 2011 ซึ่งเป็นปีเดียวกับที่เจ้าชายวิลเลียม และ เคท มิลเดิลตัน อภิเษกสมรส ที่ทำให้เคท มิดเดิลตัน เปลี่ยนสถานะเป็น ดัชเชส แห่ง เคมบริดจ์ ที่ไม่มีชาวอังกฤษคนใดไม่รู้จัก
และยังสร้างโอกาสในชีวิตครั้งใหญ่ให้ ไฮดี้ อาแกน เช่นกัน เมื่อมีลูกค้าหลายคนเริ่มทักว่าเธอหน้าเหมือนเคท มิดเดิลตัน มาก เธอจึงตัดสินใจลองส่งรูปถ่ายของตัวเองไปให้เอเจนซี เผื่อมีใครต้องการหาสาวหน้าเหมือนคนดัง และหลังจากนั้นเพียง 2 เดือน มีเอเจนซีตอบรับ และ มีงานให้เธอมากมาย โดยที่ไม่จำเป็นต้องทำงานเสิร์ฟในร้านอาหารอีกต่อไป
1
ไฮดี้ ตัดสินใจทุ่มเทในการแปลงโฉมเป็น เคท มิดเดิลตัน ด้วยการศึกษากริยาท่าทางของเจ้าหญิงเคทอย่างละเอียดเวลาออกสื่อ รวมถึง แฟชั่น เสื้อผ้า ไลฟ์สไตล์ เปลี่ยนลุคเหมือนถึงขนาดลูกสาววัย 3 ขวบสับสนว่ารูปถ่ายเจ้าหญิงเคทตัวจริงในข่าวเป็นแม่ตัวเองมาแล้ว หลังจากนั้นเธอเปิดเพจ katemiddletonlookalike ใน ig ที่เคลมแรงว่าเธอนี่แหล่ะที่เหมือน เคท มิดเดิลตัน ที่สุดในเกาะอังกฤษ
1
เท่านั้นยังไม่พอ เธอยังพาสามีเข้าวงการ ด้วยการจับแต่งตัวเป็นเจ้าชายวิลเลียม คู่กันเสียเลย ที่อาจเป็นดวงของเธอที่จะมาทำงานในอาชีพนี้ เพราะสามีของเธอก็มีความละม้ายเจ้าชายวิลเลียมในบางมุม อีกทั้งเธอเป็นคุณแม่ลูก 2 ที่ลูกๆของเธอก็อายุไล่ๆกับ โอรส/ธิดา เจ้าหญิงเคท ที่ทำให้เธอสามารถ "รับงาน" ร่างเงาของเคท มิดเดิลตัน ได้นานกว่า 10 ปี จนถึงตอนนี้
ว่าแต่งานแบบไหนที่สนใจจ้างเธอไปเป็นเจ้าหญิงเคท?
ไฮดี้ อาแกน เล่าว่า เธอเคยรับงานหลายอย่าง ตั้งแต่ออกโทรทัศน์ ถ่ายแบบ ออกงานเลี้ยงสังสรรค์ ต้อนรับแขก งานอีเว้นท์ โชว์ตัว และอื่นๆมากมายในหลายประเทศ เธอยอมรับว่าสหรัฐอเมริกา อาจไม่ใช่ตลาดงานสำหรับเธอ เพราะคนอเมริกันก็ไม่ได้ตื่นเต้นอะไรกับสมาชิกในราชวงศ์อังกฤษนัก
2
แต่สำหรับที่ ยุโรป, ออสเตรเลีย และ จีน คือที่สุด ความหน้าเหมือนเคท มิดเดิลตัน ทำให้เธอได้งานในต่างประเทศเยอะมาก เธอเคยรับงานอีเวนท์ในกรุงปราก ที่มีตำรวจมาเดินประกบให้จริงๆ และได้ที่พักในห้องระดับ VVIP ของโรงแรมหรูประหนึ่งแขกบ้าน แขกเมืองมาแล้ว
1
เมื่อถูกถามว่า แต่ละงานทำเงินให้เธอได้เท่าไหร่ ไฮดี้ อาแกนเลี่ยงที่จะตอบคำถามนี้ แต่เธอมองว่า อาชีพนี้สร้างความเปลี่ยนแปลงในเชิงไลฟ์สไตล์ที่มีค่ามากกว่าเรื่องรายได้ เปลี่ยนเธอจากสาวเสิร์ฟ เป็น นักสร้างคอนเทนท์ในโซเชียล เปลี่ยนแปลงบุคลิกของเธอ และที่สำคัญ เธอไม่ต้องส่งลูกๆไปฝากเลี้ยงใน Day Care อีก เพราะสามารถเลี้ยงลูกเองที่บ้านได้ เธอยังสามารถเลือกรับงานได้ตามความพอใจ แม้ต้องมารบรากับกลุ่มพวกต่อต้านราชวงศ์ที่ชอบมาป่วนเธอในโซเชียลบ้างก็ตาม
1
และนี่ก็คือเรื่องราวของงานแปลกๆ ที่เปลี่ยนสาวเสิร์ฟธรรมดา เป็นร่างเงาเจ้าหญิงที่โด่งดังที่สุดในโลก ที่สร้างรายได้เกินงานประจำชนิดไม่เห็นฝุ่น แต่ถึงจะหน้าเหมือนขนาดไหน เธอก็ไม่ใช่ตัวจริง และไม่เคยคิดจะเป็น เพราะงานบางอย่าง ไม่สามารถทำแทนกันได้
****************
ติดตามบทความของ "หรรสาระ" เพิ่มเติมได้ที่
Facebook - หรรสาระ By Jeans Aroonrat
Twitter - @HunsaraByJeans
Blockdit - หรรสาระ By Jeans Aroonrat
แพลทฟอร์มคุณภาพ ไม่ปิดกั้นการมองเห็นเนื้อหา
****************
แหล่งข้อมูล

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา