28 เม.ย. เวลา 11:30 • ปรัชญา

ทำไมมนุษย์​ถึงกลัวการเปลี่ยนแปลง

สวัสดี​ครับ​เพื่อน​ๆ​ ชาว​ผึ้ง​จะ​รู้​ วันนี้เราจะมาคุยกันในเรื่องทำไมมนุษย์​ถึง​กลัวการเปลี่ยนแปลง​ ซึ่งเหตุผลหลักๆ ก็น่าจะมาจากความไม่แน่นอน ความไม่รู้ว่าจะเจอกับอะไรในอนาคต ความกลัวเป็นเรื่องธรรมชาติ​ของมนุษย​์อยู่​แล้วโดยเฉพาะการกลัวตายและกลัวการเปลี่ยนแปลง​โดยมนุษย์​นั้นชอบอะไรที่เป็นกิจวัตร​มากกว่า
แต่การเปลี่ยนแปลง​นั้นอาจจะนำมาสู่ผลลัพธ์​ที่ไม่แน่นอนและไม่สามารถคาดเดาเหตุการณ์​ได้เลย ในทางกลับกัน​ถ้าชีวิต​เราสามารถคาดการณ์​ได้ว่าจะเกิดเหตุ​การณ์​อะไรบ้านในวันนี้ เช่น เราทำงานอยู่ที่บริษัทเดิมเราก็จะรู้ว่าหัวหน้ามีนิสัยแบบนี้เพื่อนร่วมงานแต่ละคนก็มีนิสัยแบบนั้นแบบโน้น
แต่การที่เราจะเริ่มเปลี่ยนแปลงไปทำงานที่บริษัทใหม่ เราจะไม่อาจรู้ได้เลยว่าจะเจอหัวหน้า​แบบไหน งานนั้นจะเหมาะสม​กับเราหรือไม่ เพื่อนร่วมงานจะเป็นอย่างไร
ทุกคนจะชอบเราป่าว แล้วถ้างานนั้นไม่เหมาะสม​กับเราจะเป็นอย่างไรด้วยเหตุนี้จึงทำให้เราอาจจะ​เลือกอยู่ในเซฟโซนหรือที่ที่รู้สึก​ว่า​เราปลอดภัยก่อน เพื่อนๆ มีความคิดเห็นอย่างไร​กับคำที่ว่ามนุษย์​กลัวการเปลี่ยนแปลง​ลองมาแชร์กันได้ในโพสต์นี้
#ผึ้งจะรู้
#มนุษย์
#การเปลี่ยนแปลง
#มนุษย์กลัวการเปลี่ยนแปลง
โฆษณา