20 มี.ค. เวลา 16:24 • หนังสือ

ผลตอบแทนที่ดีที่สุด (เพราะชีวิตคือการลงทุน)

เคยรู้สึกไหมครับว่า เวลาที่มีเงินอยู่ก้อนหนึ่งแล้วอยากจะลงทุนให้ได้ผลตอบแทนที่สูงๆ เราก็จะหาสินทรัพย์
หรือเครื่องมือต่างๆสารพัดอยากให้ได้ returnกลับมามากๆแถมยังแอบหวังให้เงินต้นไม่หายไปไหนอีก นี่มันความฝันชัดๆเลย บ้าไปแล้ว ทีนี้มาลองดูกันทั้งบัญชีเงินฝากประจำ พันธบัตรรัฐบาล ตราสารหนี้ หุ้นกู้ กองทุนรวม หุ้นสามัญ ทองคำ อสังหาริมทรัพย์ และอื่นๆอีกมากมาย มันคือการลงทุนนอกกายเราหมดเลยนะครับ สิ่งที่ใกล้ตัวเราที่สุดเรากลับมองข้ามไป นั่นก็คือตัวเราเอง ความรู้ สุขภาพกายสุขภาพใจ เป็นการลงทุนที่เห็นผล
ผลตอบแทนอาจตีเป็นเปอร์เซ็นต์ไม่ได้ แต่ความรู้ที่ติดตัว ไม่มีวันจางหายไปแน่นอนครับ ผมจึงขอยกตัวอย่างการลงทุนที่ผมรู้สึกว่าคุ้มค่าที่สุดคือการลงทุนกับความรู้เพื่อตัวเอง ง่ายสุดคือเดินเข้าร้านหนังสือ หาเรื่องที่เราสนใจ แล้วหยิบอ่านดูสักเล่มถ้ามันตรงจริตกับเราก็ลุยเลยครับ หนังสือราคาหลักร้อยแต่เปิดโลกเปิดสมองให้เรามองเห็นมุมมองใหม่ๆเพิ่มขึ้น ที่สำคัญเป็นการสรุปบทเรียน เส้นทางสู่ความสำเร็จของผู้แต่งไว้เรียบร้อยแล้ว เราเพียงแค่เปิดใจแล้วลองอ่านหนังสือ นี่แหละครับสินทรัพย์ราคาจับต้องได้ที่ให้ผลตอบแทน
ที่คุ้มค่าที่สุด มาอ่านหนังสือกันเยอะๆครับ
โฆษณา