21 มี.ค. เวลา 09:20 • การตลาด

Affiliate Marketing คืออะไร แล้วจะหารายได้จาก Affiliate Marketing ยังไง iBooming มีคำตอบ

Affiliate Marketing คือการทำการตลาดออนไลน์รูปแบบหนึ่ง ที่นิยมใช้อินฟลูเอนเซอร์หรือบุคคลที่มียอดติดตามเยอะ ๆ เพื่อโปรโมตสินค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ โดยอินฟลูเอนเซอร์จะแนบลิงก์การสั่งซื้อเอาไว้กับคอนเทนต์ที่ทำการรีวิวสินค้า เพื่อให้ผู้บริโภคเห็นข้อมูลสินค้าและสามารถกดสั่งซื้อได้จากลิงก์นั้น ๆ ทันที
นั่นก็คืออินฟลูเอนเซอร์จะเป็นตัวกลางในการนำเสนอสินค้าเท่านั้น ไม่จำเป็นต้องผลิตสินค้า สต็อกของ หรือจัดส่งสินค้า และหากมีการสั่งซื้อผ่านลิงก์ที่อินฟลูเอนเซอร์แนบไว้ พวกเขาก็จะได้ส่วนแบ่งที่เรียกว่า “ค่าคอมมิชชัน” นั่นเอง เป็นวิธีที่มีความนิยมที่ช่วยเพิ่มยอดขายและสร้างผลประโยชน์ต่อแบรนด์และอินฟลูเอนเซอร์ไปพร้อม ๆ กันนั่นเอง
ในปัจจุบันแพลตฟอร์มออนไลน์ที่มีความนิยมสูงนั่นก็คือ "Tiktok" นั่นเอง Tiktok คือ แพลตฟอร์มออนไลน์มีจุดประสงค์ในการสร้าง พร้อมเผยแพร่วิดีโอสั้น ๆ บนโลกออนไลน์เพื่อให้ผู้ที่สนใจได้เข้ามารับชมกัน ซึ่งภายในแอปพลิเคชันนี้จะมีทั้งเสียง ภาพ กราฟิกตกแต่งต่าง ๆ ช่วยให้ผู้ใช้งานเกิดความสนุกไปกับการตกแต่งวิดีโอตามความชอบของตนเองซึ่งทำได้ง่ายมาก ๆ
แล้วจะหารายได้จากการทำ Affiliate ได้ยังไงล่ะ ??
เมื่อมีช่อง tiktok เป็นของตัวเองแล้ว เริ่มด้วยการสมัคร tiktokshop เพื่อให้มีหน้าร้านเป็นของตนเองก่อน ซึ่งบัญชีจะต้องมีผู้ติดตาม 1,000 คนขึ้นไป และทำการลงทะเบียนเพื่อเชื่อมต่อกับบัญชีของคุณกับ Tiktokshop เพียงเท่านี้ก็สามารถเริ่มทำการโปรโมตสินค้าได้แล้ว
แล้วจะทำยังไงให้ได้ค่าคอมมิชชั่นเยอะๆ ล่ะ ??
การทำคอนเทนต์ที่ดี และการเลือกกลุ่มผู้ติดตามให้ตรงกับสินค้าจะช่วยให้การเข้าถึงของคอนเทนต์เข้าถึงกลุ่มผู้ชมได้มากขึ้น แต่การทำคอนเทนต์เพื่อโปรโมตสินค้าก็มีหลายปัจจัยในการทำคอนเทนต์ให้ถูกใจกลุ่มผู้ติดตาม หรือกลุ่มคนที่สนใจสินค้า
ดังนั้นจะต้องคอยติดตามการอัปเดตสินค้าขายดีอยู่ตลอด ซึ่งแอป iBooming เขาจะมีฟีเจอร์ที่คอยอัปเดต "สินค้าขายดีรายวัน" "สินค้าขายดีรายสัปดาห์" หรือแม้แต่ฟืเจอร์ "สินค้ายอดขายสูง" ที่จะคอยอัปเดตให้เหล่าอินฟลูเอนเซอร์คอยติดตามข้อมูล หรือค้นหาที่สินค้าเพื่อทำคอนเทนต์ได้อย่างง่าย และยังสามารถเทียบเคียงค่าคอมมิชชั่นจากสินค้าที่เข้าร่วมกับ iBooming กับสินค้าใน Tiktokshop ทั่วไปได้อีกด้วย
การมีเครื่องมือที่ตอบโจทย์ก็ช่วยให้การทำนายหน้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์อย่าง Tiktok ง่ายขึ้น ผนวกกับการวางแผนการทำคอนเทนต์ให้ดี มีคุณภาพ ก็สามารถทำรายได้จากการทำ Affiliate Marketing ได้แล้ว
โฆษณา