21 มี.ค. เวลา 14:20 • ความคิดเห็น

เมื่อคุณสั่งซุปที่มันไม่ใช่ซุป?

มีอยู่ครั้งหนึ่งผมหิวมากๆเลยออกไปที่ร้าน สเต็กแถวๆ บ้านเป็นร้านสเต็กทั่วๆไปนี่แหละอยู่ริมทาง
ที่เนี่ยพอเข้าไป ผมก็ไปสะดุดกับเมนูหนึ่งที่ ซึ่งผมสั่งพ๊อคช็อปไปแล้วจานนึงแล้วก็เห็นในเมนูเค้าเขียนว่าซุปเห็ดทรัฟเฟิลส่วนตัวแล้วเป็นคนที่ชอบพวกเห็ดทรัฟเฟิลอยู่แล้ว ก็เลยบอกว่า น้องครับพี่ขอซุปเห็ดทรัฟเฟิล อันนึง น้องเค้าก็ ผงกหัวรับคำสั่งเมนูตามนั้น
พอพ๊อคช็อปของผมมาถึงผมก็จัดก่อนเลยพ๊อคช็อปรสชาติโอเค กินไปสักพัก อยากกินซุปทรัฟเฟิล แต่เอาะ? ทำไมน้องเค้าไม่ให้ช้อนตักซุปมาให้ด้วย สงสัยน้องเค้าจะลืมมั้ง ผมคิดในใจ ไม่เป็นไร … เรียกน้องๆๆๆ ขอช้อนให้พี่อันนึง น้องเขาก็รีบเอามาให้
ว่าแล้วก็จ้วงไปหนึ่งที ….เค็ม ชิปหาย !! เห้ย!! ทำไมซุปเค็ม รสเห็ดทรัฟเฟิลจริง แต่ความเค็มระดับสมุทรสงครามมาก
เคยกินซุปครีมเห็ดทรัฟเฟิลที่ขายตามร้านสะดวกซื้อหน้าปากซอย ซุปมันจะขาวๆข้นๆมีผงเห็นทรัฟเฟิล อยู่ข้างบนพอคนๆ แล้วมันจะออกสีเทาๆ เวลาซื้อแบกึ่งสำเร็จรูป พนักงานเขาก็เอาไปอุ่นให้ แต่พออุ่นแล้วต้องมาคนเองด้วย เพราะมันร้อนแค่ข้างล่าง ส่วนด้านบนเย็นเจี๊ยบ !
ส่วนไอ้เนี้ย เย็นเจี๊ยบ ทั้งชาม ! (ว่าแต่ทำไมชามมันเล็กหว่า) ผมก็เอาช้อนคนใหญ่เลย สงสัยมันอาจจะเค็มแค่ด้านบนๆ เอาใหม่ืคนก่อน ใจเย็นๆเพื่อน ผมพยายามบอกกับตัวเอง
เอาละ .. ตักเข้าปากอีกสองช้อน โอ้ย เค็มโว้ย ก็ยังเค็มอยู่ดี เค็มติดลิ้นติดปาก เลย ต้องโวยหน่อยละ ข้อหนึ่ง ทำไมไม่อุ่นให้ ข้อสอง น้องทำไมมันเค็มขนาดนี้ิมันซุปทรัฟเฟิล จริงเหรอ
ผมพร้อมที่จะยิงคำถาม ใส่เด็กเสริฟแบบรัวๆ น้องเค้าเห็นว่าหายไปครึ่งชามแล้ว น้องเลยเดินมาหา (ได้โอกาสละมึงงง) …
“พี่เอาน้ำจิ้มเพิ่มไหมคะ” น้องพนักงานเดินมาถามด้วยสีหน้าเฉยๆ
น้ำจิ้ม ! ผมรีบไปเปิดเมนูมาดูอีกสักที มันเขียนว่า “ซอสเห็ดทรัพเฟิล ” ….. ซอส … ซุป โอ้แม่เจ้า นี้เราจ้วงน้ำจิ้มไปสองช้อนโต๊ะแล้วเหรอเนี้ย ว่าแล้วทำไมเค็มจัง
ผมรีบเช็คบิล แล้วออกจากร้าน .. พรุ่งนี้ต้องไปหาหมอ เช็คค่าไตหน่อยละมั้ง กินเค็มมากไป ไม่อยากให้หมอถามเลย ว่าไปกินอะไรมา …
โฆษณา